"ชวน"ตรวจห้องประชุมรัฐสภาใหม่ยังห่วงระบบลงคะแนน

31 ก.ค. 2562 | 09:38 น.

"ชวน"ตรวจห้องประชุมรัฐสภาใหม่ยังห่วงระบบลงคะแนน "ชวน"ตรวจห้องประชุมรัฐสภาใหม่ยังห่วงระบบลงคะแนน "ชวน"ตรวจห้องประชุมรัฐสภาใหม่ยังห่วงระบบลงคะแนน 31 กรกฎาคม 2562 นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร นำคณะผู้บริหารส่วนที่เกี่ยวข้องของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา พร้อมคณะสื่อมวลชน ตรวจระบบความพร้อมสำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร และการประชุมวุฒิสภา ก่อนจะมีการประชุมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในสัปดาห์หน้านั้นโดยมีนายสุชาติ  โรจน์ทองคำ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร  และนางสาวสิตาวีร์  ธีรวิรุฬห์ ผู้อำนวยการสำนักสารสนเทศ บรรยายถึงความพร้อมของการใช้ระบบห้องประชุม

นายชวน ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ถือว่ามีความพร้อมมากขึ้นกว่าครั้งที่ตรวจเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีการทดสอบระบบเสียง รวมถึงได้มีการเสริมเก้าอี้สำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีสมาชิก 500 คน จากเดิมที่ห้องนี้สามารถรองรับสมาชิก 350 คน ระบบเสียงคงไม่มีปัญหา แต่ยอมรับว่า ระบบลงคะแนนซึ่งเป็นหัวใจของการประชุมแต่ละครั้งยังมีปัญหาอยู่ ส่วนประชุมร่วมรัฐสภาต้องรอหารือเกี่ยวกับว่า จะจัดสรรที่นั่งเพราะคงไม่มีส.ส.นั่งด้านหลัง

"ชวน"ตรวจห้องประชุมรัฐสภาใหม่ยังห่วงระบบลงคะแนน "ชวน"ตรวจห้องประชุมรัฐสภาใหม่ยังห่วงระบบลงคะแนน นอกจากนี้ยังยอมรับด้วยว่า งบประมาณค่าไฟฟ้าที่อาคารรัฐสภาแห่งใหม่สูงกว่าศูนย์ประชุมทีโอที แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้แล้ว และที่นี่ก็ถือว่ามีความพร้อมในทุกด้านมากกว่า

ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ (1 สิงหาคม 2562) สํานักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรจะทำการทดสอบระบบห้องประชุม  อาทิ เครื่องบันทึกการลงคะแนน  และไมโครโฟน เป็นต้น