พาณิชย์เตรียมจัดงานใหญ่ส่งท้ายปี “GI Market 2019”

19 ก.ค. 2562 | 05:26 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

กรมทรัพย์สินทางปัญญาเตรียมจัดงาน GI Market 2019 ขนสินค้า GI ชื่อดังจากทั่วประเทศรวม 60 ร้านค้า มาให้ชาวกรุงได้เลือกชม ชิม ชอป ภายในงานเดียว พร้อมจัดกิจกรรมเวิร์กชอปโดยใช้สินค้า GI มาทำ 7 วัน 7 อย่างให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทดลองทำฟรี มั่นใจช่วยสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับสินค้า GI และเพิ่มรายได้ให้กับชุมชน 

นางสาววันเพ็ญ นิโครวนจำรัส รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กรมฯ จะจัดงาน GI Market 2019 ระหว่างวันที่ 24-30 ก.ค.2562 ที่ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 โดยได้นำสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ที่ได้ขึ้นทะเบียนแล้ว และอยู่ระหว่างขึ้นทะเบียนจากทั่วประเทศรวม 60 ร้านค้า เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสเลือกชม ชิม ชอป ได้ภายในงานเดียว  โดยสินค้าที่น่าสนใจและได้นำมาจำหน่ายภายในงาน เช่น ลำไยอบแห้งเนื้อสีทองลำพูน ส้มโอทับทิมสยามปากพนัง ทุเรียนป่าละอู มุกภูเก็ต เครื่องปั้นดินเผาด่านเกวียน ปลาดุกร้าทะเลน้อยพัทลุง กาแฟเขาทะลุ ข้าวเกรียบปลาปัตตานี เป็นต้น 

 “การจัดงาน GI Market 2019 เป็นการช่วยสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับสินค้าชุมชน และยังช่วยส่งเสริมให้ผู้ผลิตสินค้าจากชุมชนได้ทราบถึงความต้องการของตลาดระดับพรีเมี่ยม หลังจากที่นำสินค้ามาจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และจะได้นำไปพัฒนาสินค้าและช่องทางการตลาด เพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขันทางการค้า และสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน ซึ่งจะเป็นการสนับสนุนให้เกิดการเติบโตทางเศรษฐกิจได้อย่างยั่งยืน”น.ส.วันเพ็ญกล่าว

 ทั้งนี้ ในช่วงการจัดงาน นอกเหนือจากการจำหน่ายสินค้า GI ที่มีชื่อเสียงแล้ว ยังจะจัดกิจกรรมเวิร์กชอป 7 วัน 7 อย่าง ได้แก่ การทำน้ำหมากเม่าสกลนครโซดา , น้ำมะนาวเพชรบุรีโซดา , ชักกาแฟเขาทะลุ , ปักกระเป๋าเก็บเหรียญผ้าไหม , ปั้นเครื่องปั้นดินเผาเกาะเกร็ด , มะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้วปั่นนมสด และมะยงชิดสมูทตี้ ให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมทดลองทำโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมทั้งชมการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง 7 วันไม่มีซ้ำ เช่น โรส ศิรินทร์ทิพย์ รอน AF อาร์ม กรกันต์ โดม The star สินเจริญ บราเธอร์ส หญิงธิติกานต์ อาร์สยาม และบิว กัลยาณี