รัฐขอโอกาสแก้ปัญหาประชาชนก่อนถูกซักฟอก

14 ก.ค. 2562 | 09:35 น.

“ธนกร"ลั่น รมต.พร้อมแจงฝ่ายค้านไม่หวั่นถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจแต่อยากให้รัฐบาลได้ทำงานแก้ปัญหาเร่งด่วนให้ประชาชนก่อน 

รัฐขอโอกาสแก้ปัญหาประชาชนก่อนถูกซักฟอก

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่าการแถลงนโยบายของรัฐบาลในวันที่ 25 ก.ค.นั้นรัฐบาลมีความพร้อมทุกด้านทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านจะอภิปรายรัฐมนตรีบางท่านนั้นตนมั่นใจว่ารัฐมนตรีแต่ละท่านสามารถชี้แจงได้โดยเฉพาะในเรื่องคุณสมบัติต่างๆเพราะมีการตรวจสอบมาแล้ว 

 

ส่วนกรณีที่ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ระบุว่าจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลก่อนปิดสมัยประชุมสภาฯนั้นเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ แต่อยากให้รัฐบาลได้มีเวลาในการทำงานให้กับพี่น้องประชาชนก่อน เพราะมีหลายเรื่องที่รัฐบาลจะต้องเร่งดำเนินการ โดยเฉพาะปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชนทั้งนี้หากเป็นไปได้อยากให้ฝ่ายค้านมาช่วยกันช่วยเหลือประชาชนก่อนจะดีกว่า

 

 

นายธนกร กล่าวอีกว่าเมื่อรัฐบาลแถลงนโยบายเสร็จก็จะดำเนินนโยบายเร่งด่วนทันที โดยเฉพาะการแก้ปัญหาปากท้องให้กับพี่น้องประชาชนการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของประเทศโดยเฉพาะการดูแลราคาพืชผลทางการเกษตรในส่วนของรัฐมนตรีแต่ละท่านนั้นจะเห็นได้ว่ารัฐมนตรีแต่ละท่านได้เตรียมความพร้อมไว้ทุกด้านโดยเฉพาะบางท่านได้ลงพื้นที่รับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนก่อนที่จะแถลงนโยบายด้วยซ้ำรวมถึงการหารือนโยบายที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงที่รับผิดชอบดังนั้นเมื่อแถลงนโยบายเสร็จก็จะทำงานได้ทันที