ตร.ตั้งทีมสอบ“ช่อ ” โพสต์รูปชุดครุยไม่เหมาะสม

10 มิ.ย. 2562 | 08:35 น.

“ผบ.ตร.”ตั้ง 3ทีมสอบ“โฆษกอนาคตใหม่” โพสต์รูปชุดครุยไม่เหมาะสม เข้าข่ายผิดพ.ร.บ.คอมพ์ฯ-อาญา-ความมั่นคงหรือไม่

 

ตร.ตั้งทีมสอบ“ช่อ ” โพสต์รูปชุดครุยไม่เหมาะสม

วันที่ 10 มิ.ย.62 พล.ต.ท.ปิยะ อุทยาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวแห่งชาติ ( ศปอส.ตร.) กล่าวถึงกรณี น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ โพสต์รูปชุดครุยในลักษณะที่ไม่เหมาะสม ว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ได้นิ่งนอนใจ รวมถึงหลายๆกรณีที่เกิดขึ้น โดยทาง ศปอส.ตร.ได้สั่งการไปยัง 3 หน่วยงานให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าว คือ 1.กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ให้ตรวจสอบเฟสบุ๊ก อินสตาแกรมของ น.ส.พรรณิการ์ ว่าเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์หรือไม่

 

2.ให้กองกฎหมายและคดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบในกรณีดังกล่าวเข้าข่ายมีความผิดอาญาหรือไม่ และ 3.มอบหมายให้ พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (ผบช.ส.) ดำเนินการตรวจสอบในกรณีดังกล่าวมีส่วนเกี่ยวกับความมั่นคงหรือไม่อย่างไร

 

“เบื้องต้นยังตอบไม่ได้ว่าผิดหรือไม่ผิด ต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุด รวมทั้งตรวจสอบเพื่อนที่อยู่ในรูปถ่ายด้วยว่ามีการกระทำความผิดหรือไม่ ถ้าผิดก็ดำเนินการไปตามกระบวนการกฎหมาย การดำเนินการของเจ้าหน้าที่ไม่เอาตัวบุคคลเป็นตัวตั้ง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบทุกกรณีที่เข้าข่ายกระทำความผิด” ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าว


ตร.ตั้งทีมสอบ“ช่อ ” โพสต์รูปชุดครุยไม่เหมาะสม