“ชวน”นัดถกต้นสัปดาห์หน้าเคาะวันโหวตเลือกนายกฯ

28 พ.ค. 2562 | 05:05 น.

 “ชวน”ซุ่มเงียบตรวจอาคารรัฐสภาใหม่ คาดต้นสัปดาห์หน้านัดถกเคาะวันประชุมโหวตเลือกนายกฯ


วันนี้(28 พ.ค.) นายสุชาติ โรจน์ทองคำ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะว่าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้เข้าตรวจเยี่ยมและดูความคืบหน้าของโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ย่านเกียกกาย โดยเฉพาะห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร หรือห้องสุริยัน และห้องประชุมวุฒิสภา หรือห้องจันทรา 

นายชวน ได้สอบถามข้อมูลเบี้องต้นว่าจะสามารถใช้งานได้ก่อนหรือไม่ รวมถึงแสดงความกังวลต่อค่าใช้จ่ายในวงงานของรัฐสภา ที่อาจความฟุ่มเฟือย เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าดูแลสถานที่ เป็นต้น 
อย่างไรก็ตาม นายชวนไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ เพียงตรวจเยี่ยมอย่างไม่เป็นทางการ และมาเป็นการส่วนตัวเท่านั้น สำหรับการใช้สถานที่จัดประชุมสภาฯ และประชุมวุฒิสภานั้น เบื้องต้นยังคงใช้หอประชุมใหญ่บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ถนนแจ้งวัฒนะ 

 

นายสุชาติ กล่าวว่า ทราบว่าหลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธานสภาฯ และรองประธานสภาฯ ทั้ง 2 คน รวมถึงประธานวุฒิสภา และรองประธานวุฒิสภา ทั้ง 2 คน แล้ว นายชวน จะนัดนายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะว่าที่รองประธานสภาฯ คนที่ 1 และนายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย ในฐานะว่าที่รองประธานสภาฯ คนที่ 2 หารือถึงการนัดประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อลงมติเลือกบุคคลให้ดำรงตำแหน่งนายกฯ ด้วย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นต้นสัปดาห์หน้า