‘เจเคเอ็น’ ยันคืนช่องทีวีฯไม่กระทบ มั่นใจสิ้นปีโต 20% ตามเป้า

15 พ.ค. 2562 | 02:51 น.

'เจเคเอ็น' มั่นใจคืนช่องทีวีดิจิทัลไม่กระทบธุรกิจ  ,รับคำยืนยันจากลูกค้าเดิม ช่อง 3 , 8 ยังซื้อคอนเทนต์ต่อเนื่อง ล่าสุดได้ลูกค้าใหม่ ททบ.5 เพิ่ม  มั่นใจรายได้สิ้นปีเป็นไปตามเป้าเติบโต 20%

 

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ เปิดเผยว่า จากมาตรการของภาครัฐที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลด้วยการยกเว้นชำระค่าไลเซนส์ 2 งวดสุดท้าย จะช่วยลดต้นทุนของผู้ประกอบการทำให้มีเงินลงทุนในด้านคอนเทนต์มากขึ้นซึ่งจะส่งผลบวกต่อ JKN ในการขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ได้มากขึ้น เนื่องจากการซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์จะมีราคาถูกกว่าการผลิตคอนเทนต์จากทางสถานีเอง อีกทั้งยังส่งผลดีต่อภาพรวมผลการดำเนินงานปีนี้ของ JKN โดยมั่นใจว่าจะสามารถทำรายได้เติบโต 20% ตามเป้าหมายที่วางไว้

‘เจเคเอ็น’ ยันคืนช่องทีวีฯไม่กระทบ มั่นใจสิ้นปีโต 20% ตามเป้า

“การคืนช่องทีวีดิจิทัลกระทบต่อรายได้ของบริษัทบางส่วนเท่านั้น เนื่องจากบริษัทมีลูกค้าเดิมที่ได้ลงนามเซ็นสัญญาซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์ไปออกอากาศเพิ่มเติมเข้ามาชดเชย อีกทั้งยังมีการเจรจากับลูกค้ารายอื่นๆ ที่ให้ความสนใจเข้ามาซื้อคอนเทนต์เพิ่มเติม จึงมั่นใจว่าเป้าหมายปีนี้จะผลักดันการเติบโตได้ตามแผนงาน”

‘เจเคเอ็น’ ยันคืนช่องทีวีฯไม่กระทบ มั่นใจสิ้นปีโต 20% ตามเป้า

ทั้งนี้กลุ่มคู่ค้าหลักของ JKN ที่ประกอบด้วย ช่อง 3HD, ช่อง 8 ยังคงดำเนินธุรกิจทีวีดิจิทัลตามเดิม และได้รับคำยืนยันว่าจะยังคงเดินหน้าซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรี่ส์อินเดียและฟิลิปินส์ไปออกกาศตามแผนงานเดิม ขณะเดียวกันบริษัทได้ลูกค้ารายใหม่เซ็นสัญญาซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์เข้ามาเพิ่มเติม ที่มีมูลค่าสัญญามากกว่า 100 ล้านบาท รวมถึงความสำเร็จในการขยายฐานลูกค้าทีวีดิจิทัล เช่น ททบ.5 ซึ่งสามารถชดเชยรายได้บางส่วนที่จะหายไปจากคู่ค้าที่คืนช่องทีวีดิจิทัลแก่ กสทช. ได้