'ทีวีไดเร็ค' ตั้งเป้า 3 ปีมีรายได้กว่า 9 พันล้าน

29 เม.ย. 2562 | 12:05 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

'ทีวีไดเร็ค' ตั้งเป้าภายใน 3 ปีข้างหน้ามีรายได้กว่า 9 พันล้านภายใต้แนวคิดรูปแบบ Hospitality  พร้อมเตรียมเข้าสู่การเป็น Video Marketer เต็มรูปแบบรับยุคดิจิทัล  พร้อมทุ่มงบราว 1.4 พันล้านบาทเชื่อมโยงธุรกิจสู่ทุกช่องทาง

'ทีวีไดเร็ค' ตั้งเป้า 3 ปีมีรายได้กว่า 9 พันล้าน

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD เปิดเผยว่า การดำเนินธุรกิจนับจากนี้ TVD จะอยู่ภายใต้แนวคิดการให้บริการ (Hospitality) โดยไม่เป็นเพียงผู้จำหน่ายสินค้าเท่านั้น แต่จะเป็นผู้ให้บริการที่พร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าไปพร้อมๆ กัน เพื่อเติมเต็มสิ่งที่ลูกค้าต้องการและสร้างความผูกพัน (Engagement) ให้เกิดการซื้อสินค้าซ้ำ โดยบริษัทได้ปรับทิศทางการดำเนินธุรกิจสู่การเป็น Video Marketer ที่มีครบทั้งภาพ เสียงและคอนเทนต์ จากเดิมที่ใช้โมเดล TVShopping ทั้งนี้หากแผนดังกล่าวเป็นไปตามที่วางไว้บริษัทเชื่อว่าจะส่งผลให้มียอดขายปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายกว่า 4,800 ล้านบาท และภายใน 3 ปีข้างหน้าจะขยับเพิ่มเป็น 9,000 ล้านบาท

'ทีวีไดเร็ค' ตั้งเป้า 3 ปีมีรายได้กว่า 9 พันล้าน

“ปีนี้บริษัทตัดสินใจรีแบรนดิ้งองค์กรในโอกาสครบรอบ 20 ปี ซึ่งนับเป็นการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ของบริษัทเริ่มตั้งแต่การรีแบรนดิ้งและสร้างการจดจำภายใต้สโลแกนใหม่ ชีวิตดีดี มีได้ทุกวัน การปรับโมเดลธุรกิจและโครงสร้างองค์กร ปรับกลยุทธ์ให้สามารถรับมือกับเทรนด์ธุรกิจและพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในยุคดิจิทัล เพื่อทรานส์ฟอร์มองค์กรให้ดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพและสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องได้ตามเป้าหมาย”

 

จากปัจจัยดังกล่าวบริษัทฯ จำเป็นต้องปรับองค์กรและรีโมเดลธุรกิจใหม่สู่ ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น โดยเน้นการใช้กลยุทธ์ Omni Channel อย่างเต็มที่เพื่อเชื่อมโยงทุกช่องทางทั้งออนไลน์ ออฟไลน์และร้านค้าปลีก TVD Shop ให้เกิดประสิทธิภาพอย่างสูงสุด และสร้าง Customer Experience หรือประสบการณ์ที่น่าประทับใจแก่ลูกค้า เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคมีแนวโน้มซื้อสินค้าด้วยความรู้สึกและอารมณ์เพิ่มขึ้น จากแผนการปรับโมเดลธุรกิจใหม่ครั้งนี้บริษัทคาดว่าจะใช้งบลงทุนโดยรวมภายใน 3 ปีจากนี้กว่า 1.4 พันล้านบาท

'ทีวีไดเร็ค' ตั้งเป้า 3 ปีมีรายได้กว่า 9 พันล้าน

ขณะเดียวกันบริษัทได้ปรับโครงสร้างการบริหารงานในองค์กรใหม่ให้มีความกระชับ โดยปรับโครงสร้างการบริหารเหลือ 4 ฝ่าย ได้แก่ ฝ่ายจัดซื้อ ฝ่ายการตลาด ฝ่าย Omni Channel และฝ่าย Operation เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการตัดสินใจและบริหารต้นทุนด้านบุคลากรได้ดียิ่งขึ้น  พร้อมทั้งนำเทคโนโลยีระบบซอฟท์แวร์เข้ามาใช้กับหน่วยงานคอลล์เซ็นเตอร์ เพื่อติดตามวัดผลการสื่อสารกับลูกค้าและนำกลับมาพัฒนาให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เป้าหมายเพื่อเพิ่มอัตราความสำเร็จในการปิดยอดขายและลดอัตรายกเลิกคำสั่งซื้อสินค้า