SCBจับมือเซเว่นฯฝาก-ถอนบนQRCodeแห่งแรก 

30 มี.ค. 2562 | 04:30 น.

ไทยพาณิชย์ผนึกเคาน์เตอร์เซอร์วิส ประกาศแบงกิ้งเอเยนต์แห่งแรก ฝาก-ถอนเงินระบบ QR Code บน SCB Easy ผ่าน 1.1 หมื่นสาขาทั่วประเทศ ตั้งเป้า 1 แสนรายต่อเดือน เจาะกลุ่มลูกค้าพ่อค้าแม่ค้า เผยไตรมาส 2 ขยายบริการโอนเงินต่างประเทศ ดูดแรงงานต่างชาติใช้บริการ

SCBจับมือเซเว่นฯฝาก-ถอนบนQRCodeแห่งแรก 

นายสีหนาท ลํ่าซำ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Payment Products บมจ.ธนาคาร ไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธนาคารร่วมมือกับบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิสฯ ในกลุ่มธุรกิจในเครือซีพี ออลล์เปิดบริการ “SCB Service” แบงกิ้งเอเยนต์ของไทยพาณิชย์ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่เซเว่นอีเลฟเว่นกว่า 1.1 หมื่นสาขาทั่วประเทศ นับเป็นครั้งแรกของแบงกิ้ง เอเยนต์ในไทย ที่ให้บริการฝาก-ถอนเงินผ่านระบบดิจิทัลด้วย QR Code ในแอปพลิเคชัน SCB EASY เพิ่มความสามารถในการเข้าถึงบริการธนาคารได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับประเภทบัญชีที่ให้บริการ เฉพาะบัญชีออมทรัพย์และกระแสรายวันของไทยพาณิชย์ โดยบริการฝากเงินสดตั้งแต่ 1 บาท-3 หมื่นบาทต่อรายการ สูงสุด 1 แสนบาทต่อวันต่อบัญชี และบริการถอนเงินสด ตั้งแต่ 100-5,000 บาทต่อรายการ สูงสุด 2 หมื่นบาทต่อวันต่อราย โดยคิดอัตราค่าธรรมเนียม 15 บาทต่อรายการ โดยจะเจาะกลุ่มแม่ค้าและในพื้นที่ที่ไม่มีเครืองรับฝากเงิน (CDM) 

ทั้งนี้คาดว่าจะมียอดธุรกรรมเฉลี่ย 1 แสนรายต่อเดือนและมีแผนขยายความร่วมมือไปสู่บริการการเงินอื่นๆ เช่นโอนเงินแบบไม่มีบัญชีปลายทาง รับโอนเงินต่างประเทศ การเปิดบัญชี การบริการด้านสินเชื่อที่ตรงความต้องการของลูกค้า รวมถึงการนำคะแนนสะสมมาใช้ร่วมกัน  

“เราให้ความสำคัญกับการพัฒนาดิจิทัลเทคโนโลยี เพื่อให้ธนาคารกลายเป็นแพลตฟอร์ม  และภายในไตรมาส 2 จะขยายบริการไปสู่การโอนเงินต่างประเทศ เจาะกลุ่มแรงงานต่างชาติที่เข้ามาทำงานในไทย ซึ่งอาจจะไม่มีบัญชีธนาคารและใช้การโอนเงินใต้ดิน (โพยก๊วน)” 

หน้า 19-20 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3457 ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม - 3 เมษายน 2562

SCBจับมือเซเว่นฯฝาก-ถอนบนQRCodeแห่งแรก