'กัญจนา' ย้ำ! "ชทพ. ต้องนิ่ง" รอ กกต. ประกาศผลเลือกตั้ง

27 มี.ค. 2562 | 07:09 น.


'กัญจนา' ยัน "ชทพ." ต้องนิ่ง ชี้! ต้องรอ กกต. รับรองผลเลือกตั้งทางการก่อน ระบุ ยังไม่ได้เลือกใด ๆ ทั้งสิ้น และยังไม่ได้มีใครติดต่อ รอดูพรรคใหญ่จัดตั้งรัฐบาล

 

'กัญจนา' ย้ำ! "ชทพ. ต้องนิ่ง" รอ กกต. ประกาศผลเลือกตั้ง

 

น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่พรรคเพื่อไทยประกาศจัดตั้งรัฐบาล ด้วยเสียง 255 เสียง ว่า ได้รับทราบตามที่ได้มีการแถลงข่าวดังกล่าว และรับทราบว่า 6+1 พรรค ได้ทำสัตยาบันร่วมกัน ส่วนท่าทีของพรรคชาติไทยพัฒนานั้น ยังต้องนิ่งอยู่ เนื่องจากขณะนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่ได้ประกาศรับรองผลอย่างชัดเจน ยังมีเรื่องร้องเรียนอยู่ที่ กกต. อีกมาก ตามที่ กกต. บอกไปแล้ว ตัวเลขต่าง ๆ จึงยังไม่นิ่ง ดังนั้น คงต้องบอกว่า พรรคชาติไทยพัฒนาขอนิ่งอยู่ก่อน และขอดูพรรคการเมืองใหญ่ ว่า จะเดินเส้นทางการจัดตั้งรัฐบาลอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ เสมือนว่าพรรคการเมืองที่ไม่ได้ร่วมลงสัตยาบันกับพรรคเพื่อไทยในการประกาศตั้งรัฐบาลจะถูกผลักให้เลือกข้าง ... น.ส.กัญจนา กล่าวว่า

"ยังยืนยันว่า พรรคชาติไทยพัฒนายังอยู่ในจุดที่ยังไม่ได้เลือกอะไรใด ๆ ทั้งสิ้น และยังไม่ได้มีใครติดต่อมาที่หัวหน้าพรรค เพราะฉะนั้น เราจึงต้องนิ่งอยู่อย่างนี้ ส่วนใครจะมองว่า เราเลือกข้างอย่างไรก็เป็นสิทธิที่คนเขาจะมอง แต่ยืนยันว่า ในความเป็นจริง เรายังไม่ได้เลือกอะไรเลย และอย่างที่เคยพูดไปแล้วว่า พรรคชาติไทยพัฒนามีความพอใจที่เราได้มีตัวแทนของพรรคทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎรจำนวนหนึ่ง ถึงแม้จะพลาดเป้าไปเยอะ และจะพยายามทำหน้าที่ของเราตรงนั้นให้ดีที่สุด ไม่ว่าเราจะอยู่ในบทบาทของฝ่ายรัฐบาล หรือ ฝ่ายค้าน ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด นี่คือ ความพึงพอใจของพรรคชาติไทยพัฒนาที่ได้มีผู้แทนราษฎรอยู่ในสภา" น.ส.กัญจนา กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า การที่พรรคพลังประชารัฐรวบรวมเสียงข้างมากจัดตั้งรัฐบาลยังไม่ได้ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องการต่อรองกระทรวงด้านเศรษฐกิจ หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบ เพราะในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาไม่ได้เกี่ยวข้อง และไม่ได้มีบทบาทในการเจรจาอะไรตรงนั้น

เมื่อถามว่า เมื่อไม่ได้ถูกทาบทามและยังจะนิ่งต่อไปเพื่อดูท่าทีเท่านั้นหรือ ... น.ส. กัญจนา กล่าวว่า เราเป็นเพียงพรรคเล็ก ๆ เราก็ต้องนิ่งอยู่แล้ว เพราะคงทำอะไรมากไปกว่านี้ไม่ได้ เราไม่สามารถทำอะไรได้มากไปกว่านี้ จึงต้องนิ่งอย่างเดียว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองอย่างไรที่ดูเหมือนว่า สถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้มีความอึมครึม หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า "ค่อนข้างรู้สึกเหมือนกันว่ายุ่งอยู่ แล้วเขาจะเอาอย่างไรกัน ก็ได้แต่ภาวนาขอให้เรียบร้อย ฝ่ายไหนจะจัดตั้งรัฐบาลก็ขอให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ได้รัฐบาลและได้ฝ่ายค้านที่มีประสิทธิภาพ" น.ส.กัญจนา กล่าว

 

'กัญจนา' ย้ำ! "ชทพ. ต้องนิ่ง" รอ กกต. ประกาศผลเลือกตั้ง