AIS ชูกลยุทธ์ "AIS 360° ที่ 1 ตัวจริงครบทุกการดูแล"

12 มี.ค. 2562 | 09:38 น.

       AIS กางแผนกลยุทธ์ ปี 2019 ตอกย้ำผู้นำด้านการดูแลลูกค้า ด้วยแนวคิด  "AIS 360° ที่ 1 ตัวจริงครบทุกการดูแล" นำ AI มายกระดับ Virtual Agent  AIS ชูกลยุทธ์  "AIS 360° ที่ 1 ตัวจริงครบทุกการดูแล"
       นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล Head of Customer & Service Management บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า ในปีนี้งานด้านบริการลูกค้า เอไอเอส นำ AI มายกระดับ Virtual Agent พร้อมผสานพนักงานผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้บริการลูกค้าได้ครบทุกช่องทางออนไลน์และโซเซียลมีเดีย  เป็นรายแรกในประเทศไทยที่ให้บริการแบบ Full Service Digitization เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมลูกค้า Gen C ที่ต้องการความรวดเร็ว เพื่อให้บริการลูกค้า 41 ล้านราย ผ่านแนวคิด “AIS360° ที่ 1 ตัวจริงครบทุกการดูแล โดยแบ่งออกเป็น 4 แกน ดังนี้ 1. บริการครบจริง (AIS Services) จากการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามายกระดับงานบริการมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น Ask Aunjai ซึ่งเป็น Virtual Agent ผสานเทคโนโลยีอัจฉริยะทั้ง AI, Chatbot และ Smart Knowledge Base ที่ให้บริการลูกค้าบนเว็บไซต์เอไอเอส และแอปพลิเคชัน my AIS ที่มีลูกค้าดาวน์โหลดแล้วกว่า 10 ล้านครั้ง และมียอดการทำธุรกรรมเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 58% 
      ล่าสุดกับ AIS DigitALL Shop รูปแบบใหม่ภายใต้แนวคิด “The Unmanned Store” : No Queue , No Counter Service , No Cash และเนื่องจาก Facebook ได้รับความนิยมมาก พบว่าลูกค้า AIS ติดต่อผ่านช่องทาง Facebook Messenger 70% เป็นสัดส่วนสูงสุดจากช่องทาง Social Media ทั้งหมด  AIS ชูกลยุทธ์  "AIS 360° ที่ 1 ตัวจริงครบทุกการดูแล"
     ดังนั้นในปีนี้ AIS จึงยกระดับช่องทาง AIS Facebook Messenger ด้วยการนำเทคโนโลยี AI เข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพของการบริการ โดยใช้เวลาเทรน AI นานกว่า 1 ปี ให้เรียนรู้ข้อมูลพฤติกรรมของลูกค้าจากฐานข้อมูล Big Data และวิเคราะห์การปฏิสัมพันธ์ของลูกค้าที่ติดต่อผ่านโซเซียลมีเดีย เพื่อให้ AI ให้บริการลูกค้าได้เช่นเดียวกับพนักงานมืออาชีพ ได้รับบริการรวดเร็วทันที พร้อมเติมลูกเล่นเพื่อความสดใส จึงทำให้เอไอเอสเป็นรายแรกในประเทศไทยที่ให้บริการแบบ Full Service Digitization ใช้ AI บริการครบทุกช่องทางออนไลน์และโซเซียลมีเดีย   2.สิทธิพิเศษครบจริง (AIS Privileges) ปีที่ผ่านมาลูกค้าเอไอเอสใช้สิทธิพิเศษเพิ่มขึ้นถึง 70% ในปีนี้เราจึงขยายสิทธิพิเศษให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัด  รวมมากกว่า 28,000 ร้านค้า และตลาดดังใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ ย่านดัง -“ปักหมุดย่านดัง” เช่น ย่านอารีย์ ย่านทองหล่อ ย่าน ถ.นิมมานเหมินทร์ จ.เชียงใหม่ เป็นต้น   กูรู -“กูรูชี้เป้าร้านอร่อย” ร่วมกับกูรูด้านอาหารชื่อดังอย่าง “Wongnai” แนะนำร้านอินเทรนด์ และ “อร่อยเลิศกับคุณหรีด” มาช่วยแนะนำ พร้อมส่วนลดพิเศษ รวมกว่า 1,300 ร้านค้า เป็นต้น 

        3. พอยท์ครบทุกความสนุก แลกลุ้นได้ตลอดทั้งปี (AIS Points)สามารถนำพอยท์มาแลกรับสติกเกอร์ไลน์ที่ชื่นชอบได้ทันที เป็นครั้งแรกในไทย ผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่ LINE AIS Privilege และ my AIS App  และ 4.การดูแลสุดพิเศษเฉพาะลูกค้า Serenade ในวาระฉลองครบรอบ 15 ปีเซเรเนด

AIS ชูกลยุทธ์  "AIS 360° ที่ 1 ตัวจริงครบทุกการดูแล"