'สุวัจน์'ลั่นยังไม่มีเหตุต้องแก้รธน. ต้องใช้ไปก่อน

17 ธ.ค. 2561 | 07:39 น.
'สุวัจน์' นำทีมพรรคชาติพัฒนา ลุยสงขลา เปิดตัวผู้สมัคร 8 เขตเลือกตั้ง เรียกร้องช่วยกันรักษาบรรยากาศเลือกตั้งให้เป็นที่ยอมรับจากทุกฝ่าย ชี้ยังไม่มีเหตุต้องแก้รธน. ต้องใช้ไปก่อน 

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา (ชพน.), นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค พร้อมผู้บริหารพรรค ได้เดินทางลงพื้นที่ จ.สงขลา เพื่อเปิดศูนย์ประสานงานพรรคชาติพัฒนา จ.สงขลา พร้อมเปิดตัวผู้สมัครทั้ง 8 เขตเลือกตั้งของ จ.สงขลา ช่วงบ่ายวันนี้ (17 ธ.ค. 61)

สุวัจน์-สงขลา3

ทั้งนี้ เมื่อเดินทางถึง อ.หาดใหญ่ ได้เข้ากราบสักการะพระอนุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรมพระบรมราชชนก ที่บริเวณหน้าตึกอธิการบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ซึ่งถือเป็นศูนย์รวมจิตใจและศูนย์รวมทางการศึกษาของภาคใต้ โดยมีสมาชิกพรรคฯ พร้อมประชาชนที่ให้การสนับสนุนให้การต้อนรับ พร้อมกันนั้นได้เดินพบปะประชาชนผู้ใช้บริการภายในโรงพยาบาลสงขลานครินทร์

สุวัจน์-สงขลา2

พรรคชาติพัฒนามีความพร้อมที่จะส่งผู้สมัคร ส.ส.เขต ลงครบทั้ง 8 เขตของ จ.สงขลา ส่วนใหญ่เป็นผู้สมัครหน้าใหม่ และเป็นคนรุ่นใหม่ ที่มีความมั่นใจว่าจะสามารถช่วงชิงคะแนนเสียจากประชาชนในแต่ละเขตเลือกตั้งได้เป็นอย่างดี

นายประนอม ละอองแก้ว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 สงขลา พรรคชาติพัฒนา กล่าวว่า มีความพร้อมในการเสนอตัวเพื่อเข้ามาช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ โดยเวลาที่เหลือก่อนที่จะเข้าสู่การเลือกตั้งก็จะได้ลงพื้นที่เคาะประตูบ้านพบปะประชาชน พร้อมกับระดมทีมงานกระจายกันลงพื้นที่ให้ครบทั้งหมด

สุวัจน์-สงขลา4

นอกจากการนำเสนอแนวทางในการแก้ปัญหา โดยเฉพาะในเรื่องปากท้องแล้ว ก็พร้อมที่จะเปิดรับข้อเสนอแนะ ปัญหาและแนวทางแก้ไข จากประชาชนที่อาจจะนำเสนอได้ทั้งในระหว่างการลงพื้นที่ รวมถึงสื่อโซเชียล พร้อมที่จะรับเรื่องและนำเสนอสู่พรรคเพื่อหาแนวทางในการแก้ไขต่อไป

สุวัจน์-สงขลา5

นายสุวัจน์ เปิดเผยว่า เป็นครั้งแรกที่ทางพรรคชาติพัฒนาเปิดศูนย์ประสานงานพรรคในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งมีอยู่ 2 จังหวัด ที่มีการเปิดศูนย์ประสานงาน คือ ที่ จ.สุราษฎร์ธานี และ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นผลมาจากการปรับโครงสร้างการทำงานของพรรคฯ ที่กรรมการที่ปรึกษา ซึ่งเป็นคนมีประสบการณ์ในหลาย ๆ ด้าน ภายใต้กติกาใหม่ในการเลือกตั้งครั้งนี้

นายสุวัจน์ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญสำหรับประเทศ จากปัญหาเศรษฐกิจและความขัดแย้ง ทางพรรคฯ จึงอยากที่จะมีส่วนช่วยกันสนับสนุนประคับประคอง เพื่อให้การเลือกตั้งเรียบร้อย เพราะหากเราเชื่อมันว่า การเลือกตั้งนี้มีความเรียบร้อยจะทำให้เกิดความเชื่อมั่นกับนักลงทุน นักท่องเที่ยว และเชื่อว่าเศรษฐกิจต่าง ๆ ก็จะดีขึ้น ก็หวังว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ถ้าทุกฝ่ายช่วยกันให้การเลือกตั้งเรียบร้อย ยอมรับการเลือกตั้ง ปัญหาต่าง ๆ ที่เคยมีก็ไม่น่าจะมีอะไร

"อยากให้ทุกฝ่ายช่วยกันรักษาบรรยากาศสู่การเลือกจตั้ง อย่าง "พรรคชาติพัฒนา" เรามีใช้คำว่า "ไม่มีปัญหา ไม่สร้างปัญหา ให้ความร่วมมือ และพร้อมจะช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ" จึงอยากฝากไปยังทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็น ผู้เล่น คือ พรรคการเมือง หรือ กรรมการ คือ กกต. ช่วยกันสร้างความเข้าใจ ปูพื้นฐานการเลือกตั้ง"

ส่วนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น คิดว่ารัฐธรรมนูญใหม่ยังไม่ได้ใช้เลย จึงยังไม่มีเหตุผลในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ คิดว่าทุกสิ่งทุกอย่างก็ต้องมีเวลา กฎกติกาใหม่ก็ต้องให้เวลา และไม่ได้รู้สึกอึดอัดอะไรหลังจากที่มีการปลดล็อคการดำเนินกิจกรรมของพรรคการเมืองในขณะนี้

ติดตามฐาน