โตเกียว ซันเรฯ ชิงบุกอาเซียน จับมือมหาจักรฯ เร่งสร้างแบรนด์รับอุตสาหกรรมไทยบูม

18 ก.พ. 2559 | 07:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

โตเกียว ซันเร เดินหน้ารุกตลาดอุตสาหกรรมภูมิภาคอาเซียน ประเดิมประเทศเพื่อนบ้านไทย พร้อมขยายธุรกิจทั้งกลุ่มบริษัทญี่ปุ่นและคนไทย หลังซันเร คอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิตห้องเย็นรายใหญ่ของญี่ปุ่นเข้าถือหุ้นมหาจักร เอ็นเตอร์ไพรส์ฯ เผยเป็นการเมิร์สจุดแข็งของ 2 ธุรกิจ มั่นใจให้บริการครบวงจรตั้งแต่เป็นที่ปรึกษา ออกแบบห้องเย็น ก่อสร้าง และบริการหลังการขาย ตั้งเป้าโกยยอดขายกว่า 200 ล้านบาทในปี 2561

[caption id="attachment_31863" align="aligncenter" width="350"] ทาดาชิ ซาซาโมโต้ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โตเกียว ซันเร มหาจักร จำกัด ทาดาชิ ซาซาโมโต้
กรรมการผู้จัดการ บริษัท โตเกียว ซันเร มหาจักร จำกัด[/caption]

นายทาดาชิ ซาซาโมโต้ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โตเกียว ซันเร มหาจักร จำกัด ตัวแทนนำเข้าและจำหน่ายเครื่องทำความเย็นและแอร์ คอมเพรสเซอร์ ภายใต้แบรนด์ " KOBELCO" และผู้ผลิตห้องเย็นรายใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทมีนโยบายที่จะขยายธุรกิจเข้าสู่อุตสาหกรรมในภูมิภาคอาเซียนมากขึ้น โดยเบื้องต้นเน้นการเข้าไปลงทุนในประเทศเพื่อนบ้านของไทยเพื่อให้เติบโตไปพร้อมๆ กัน ทั้งนี้บริษัทจะเน้นสร้างการรับรู้ให้เกิดกับลูกค้าในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมทั้งที่เป็นของบริษัทญี่ปุ่นที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทย และบริษัทของคนไทยเอง

ทั้งนี้จากความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้ชีวิต และใส่ใจในคุณภาพอาหารมากขึ้น ส่งผลให้เกิดความต้องการสินค้าที่คงความสดอยู่เสมอ ทำให้คาดว่าการเติบโตอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมในประเทศไทยและอาเซียน จะทำให้ผู้ประกอบการมีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั้งในกลุ่มอาหารทะเล เนื้อสัตว์ พืช ผัก ผลไม้ และอาหารสำเร็จแช่แข็ง ถือเป็นโอกาสในการทำธุรกิจในอนาคต ทำให้บริษัท ซันเร คอร์ปอเรชั่น จำกัด ประเทศญี่ปุ่นมองเห็นศักยภาพ และช่องว่างที่จะเข้ามารุกตลาดในประเทศไทย จึงดำเนินการร่วมทุนกับบริษัท มหาจักร เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตห้องเย็นรายใหญ่ในเมืองไทยพร้อมกับก่อตั้งเป็นบริษัท โตเกียว ซันเร มหาจักร จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียนเบื้องต้น 12 ล้านบาท เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยซันเร คอร์ปอเรชั่นถือหุ้นในสัดส่วน 75% และมหาจักร เอ็นเตอร์ไพรส์ 25% โดยโตเกียว ซันเรฯ จะเป็นผู้ให้บริการอย่างครบวงจรงานด้านวิศวกรรม และการติดตั้งระบบทำความเย็น ตั้งแต่อุตสาหกรรมขนาดกลางไปจนถึงขนาดใหญ่รวมถึงให้คำปรึกษา ศึกษาความต้องการของลูกค้า ตรวจสอบสถานที่จริง ไม่ว่าจะเป็นโรงงาน คลังสินค้า กระบวนการผลิต และตรวจดูผลิตภัณฑ์ที่มีความต้องการควบคุมด้วยเครื่องทำความเย็น เพื่อกำหนดอุณหภูมิ และสเปกเครื่องทำความเย็นที่เหมาะสม เพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุด

"ซันเร คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้ให้บริการห้องควบคุมความเย็นระดับแนวหน้าในประเทศญี่ปุ่น โดยมีลูกค้ารายใหญ่ที่ใช้บริการ อาทิ โรงงานผลิต กูลิโกะ ป๊อกกี้ (Glico Pocky) , คลังสินค้าสำหรับจัดเก็บผลิตภัณฑ์ยา , คลังสินค้าโลจิสติกส์ สำหรับอาหารแช่แข็ง , ห้องเย็นสำหรับจัดเก็บผลิตภัณฑ์ประเภท ปลา เนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ เป็นต้น ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการยอมรับและมีการเติบโตต่อเนื่อง ขณะที่มหาจักร เอ็นเตอร์ไพรส์ ถือเป็นผู้ผลิตในประเทศรายใหญ่ ที่เป็นที่รู้จัก และมีความชำนาญเฉพาะด้าน เมื่อจับมือกันครั้งนี้เชื่อว่าจะสามารถพัฒนาและยกระดับอุตสาหกรรมห้องเย็นในเมืองไทยได้เป็นอย่างดี"

ขณะเดียวกันโตเกียว ซันเรฯ ยังได้รับการแต่งตั้งจากบริษัท โกเบสตีลฯ (Kobe Steel) ประเทศญี่ปุ่น ให้ตัวแทนนำเข้าและจำหน่ายเครื่องทำความเย็นและแอร์ คอมเพรสเซอร์ ภายใต้แบรนด์ "KOBELCO" ในเมืองไทย ซึ่งแบรนด์ KOBELCO ถือเป็นแบรนด์เครื่องทำความเย็นชั้นนำเป็นที่รู้จักมีจุดเด่นที่คอมเพรสเซอร์แบบสกรู การควบคุมด้วยระบบอินเวอร์เตอร์ ทำให้ประหยัดพลังงานและมีความทนทานสูง เหมาะสำหรับลูกค้ากลุ่มธุรกิจทั้งขนาดกลางและขนาดใหญ่ อย่างไรก็ดีการรุกธุรกิจอย่างต่อเนื่องนับจากนี้ ทำให้บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมีรายได้โดยรวมไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาทในปี 2561

Photo : tokyosanrei-mahajak website

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,132 วันที่ 18 - 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559