‘คีรี’เดินหน้าร้อยชักสามผุดโรงแรมหรู1.5พันล้าน

01 มิ.ย. 2561 | 06:26 น.
“คีรี กาญจนพาสน์”ลั่น พร้อมเดินหน้าโครงการบูติก โฮเต็ล บนพื้นที่ร้อยชักสาม รอลงนามกับกรมธนารักษ์เท่านั้น หลังเจรจาเงื่อนรายละเอียดเสร็จแล้ว คาดใช้เวลาก่อสร้าง 3 ปี

หลังจากศาลมีคำพิพากษาว่า สัญญาระหว่างกรมธนารักษ์กับเอกชนคู่สัญญาในการพัฒนาที่ราชพัสดุร้อยชักสามยังไม่เริ่มนับหนึ่ง ทำให้ต้องมีการเจรจากันใหม่ และล่าสุดอธิบดีกรมธนารักษ์ บอกว่า  เงื่อนไขทุกอย่างจบแล้วผลตอบแทนต่อรัฐเท่าเดิม รอเพียงคณะรัฐมนตรี (ครม.)เห็นชอบก็สามารถลงนามได้ทันที

[caption id="attachment_284511" align="aligncenter" width="335"] TP10-3327-2-335x503 คีรี กาญจนพาสน์[/caption]

นายคีรี กาญจนพาสน์ ในฐานะประธานคณะกรรมการ บริษัท ยูซิตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”ว่า โครงการ บูติก โฮเต็ล ในพื้นที่ร้อยชักสาม ขณะนี้รอกรมธนารักษ์จะเรียกเซ็นสัญญาได้เมื่อไรเท่านั้น โดยคอนเซ็ปต์โรงแรมแห่งนี้อยู่ที่ Value ซึ่งก็คือความเป็น “ร้อยซักสาม” ที่ติดริมแม่นํ้าคาดว่า น่าจะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 3  ปี โดยจะร่วมกับกลุ่มแสนสิริที่ถือหุ้นร่วมกันในยูซิตี้และเป็นพันธมิตรธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งโรงแรม และที่อยู่อาศัยมานาน และจะเป็นปีแรกที่ยูซิตี้มีกำไรและจ่ายปันผลได้  จากปีก่อนที่ยังขาดทุน

ด้านนายกวิน กาญจน พาสน์ กรรมการ บมจ.ยูซิตี้ กล่าวว่า โครงการ บูติก โฮเต็ล จะมูลค่าการลงทุนโครงการประมาณ 1,500 ล้านบาท บนพื้นที่ 5 ไร่เศษ ซึ่งอยู่ตรงถนนเจริญกรุง 36  ตรงข้ามกับไอคอนสยาม โดยจะทำเป็นโรงแรม 5 ชั้น ประมาณ  70 ห้อง จุดเด่นตรงติดแม่นํ้า เป็นโรงแรมที่ต้องอนุรักษ์ โบราณสถานเดิม คาดจะสร้างเสร็จใน 3 ปี  สัญญาเช่า 30  ปี

“เราไม่ได้ติดปัญหาอะไรมาก เพียงแก้ไขบางขั้นตอนเท่านั้น  เพราะบมจ.บีทีเอสกรุ๊ปโฮลดิ้งถือเป็นคนใหม่  ที่มาซื้อหุ้นบริษัทต่อจากคนเดิม จึงต้องเข้าไปแก้โน่นนี่นั่น ขณะนี้เพียงว่าครม.จะอนุมัติเมื่อไร ซึ่งหวังว่าจะเป็นภายในปีนี้ ที่ภาครัฐจะเซ็นอนุมัติให้เราทำได้”

          หน้า 23-24 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจปีที่38 ฉบับที่ 3,369 วันที่ 27 - 30 พฤษภาคม 2561 ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว