“สนธิรัตน์” ย้ำตั้ง “สนธยา” มาช่วยอีอีซี “ไม่ได้ดูดนักการเมือง” เผยตั้งพรรคอยู่ขั้นหารือ

24 เม.ย. 2561 | 08:56 น.
-24 เม.ย.2561- นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ กล่าวถึงเสียงวิพากษ์ว่าคสช.เเละรัฐบาลดูดนักการเมืองเพื่อหวังประโยชน์ทางการเมือง ว่า ข้อเท็จจริงคือ การแต่งตั้งนายสนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าพรรคพลังชล เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมืองนั้นเพื่อต้องการให้นายสนธยามาช่วยงานในโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษ (อีอีซี) ที่รัฐบาลมีปัญหาในการสื่อสารเรื่องนี้ไปสู่การรับรู้ของประชาชน เพราะบางครั้งประชาชนเห็นว่าอีอีซีเป็นเรื่องไกลตัว เราจึงต้องการให้ผู้ที่รู้จักพื้นที่และรู้จักประชาชนได้มีโอกาสเข้ามาสื่อสารกับประชาชน ไม่เห็นว่าจะดูดนักการเมืองอย่างไร แต่เคารพเสียงวิพากษ์วิจารณ์ และอยากให้ดูว่ารัฐบาลได้ทำอย่างนั้นจริงหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองว่าไม่ใช่เรื่องของผลประโยชน์ต่างตอบแทนทางการเมืองใช่หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า “เขามาช่วยทำงานแล้วเขาได้ประโยชน์อะไร ถ้าเขามาช่วยทำงานแล้วไปทำอย่างอื่นประชาชนต้องช่วยกันติดตาม แต่ยืนยันว่านายสนธยา เข้ามาช่วยเราทำงาน”

เมื่อถามถึงความคืบหน้าในการเตรียมตั้งพรรคการเมืองที่ก่อนหน้านี้ได้พูดคุยกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีไว้นั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ยังหารือกันอยู่ มีกระบวนการหลายๆ อย่าง แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ว่าสเปกคนในพรรคจะเป็นอย่างไร เพราะเป็นเรื่องที่จะต้องผ่านการตกลงกันก่อน เมื่อถามย้ำว่า จะอยู่ร่วมในพรรคการเมืองนี้ด้วยหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ยังไม่ได้สรุป

นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงการเตรียมตั้งพรรคการเมือง โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า จากที่เคยให้สัมภาษณ์ไปแล้ว ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าและยังไม่มีความชัดเจนใดๆ ยืนยันว่า ไม่มีการประสานภาคธุรกิจขอความร่วมมือไม่ให้สนับสนุนพรรคการเมืองที่มีอยู่ปัจจุบันอย่างที่มีการวิพากษ์วิจารณ์