พูลแอนด์สปาบุกสระว่ายนํ้า ลงทุนสร้างโชว์รูมใหญ่ที่ 10 ไร่ย่านกิ่งแก้ว

10 มี.ค. 2561 | 13:50 น.
พูลแอนด์สปาปรับกลยุทธ์รับตลาดอสังหาริม ทรัพย์ ลงทุนโชว์รูมที่กิ่งแก้วบนพื้นที่ 10 ไร่ รุกจัดเทรนนิ่งให้คู่ค้ามีทั้งดีลเลอร์ 300 ร้านค้าทั่วประเทศ และสถาปนิก ปี 2561 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 15%

นางกุลศรา โสณกุล ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท พูลแอนด์สปา โปร ดักส์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจสระว่ายนํ้ามายาวนาน กว่า 45 ปี โดยให้บริการรับออกแบบ ก่อสร้าง ติดตั้งระบบ และจัดจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับสระว่ายนํ้าครบวงจรที่สุดในไทย โดยกลุ่มลูกค้ามีหลากหลายแบ่งเป็นกลุ่มโรงแรม 15% คอนโดมิเนียมและโครงการบ้านจัดสรร 15% โรงเรียน 5% สระบ้านส่วนตัว 15% และกลุ่มตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ อาทิ ระบบกรอง ระบบไฟ ระบบฆ่าเชื้อ และสารเคมีภัณฑ์สำหรับสระว่ายนํ้า มากถึง 50%

[caption id="attachment_265824" align="aligncenter" width="482"] กุลศรา โสณกุล ณ อยุธยา กุลศรา โสณกุล ณ อยุธยา[/caption]

“ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาตลาดสระว่ายนํ้าเติบโตค่อนข้างสูง ตามการขยายตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และโรงแรม โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ๆ ที่เปิดตัวในปีที่ผ่านมา จะให้ความสำคัญกับสระว่ายนํ้า นอกจากนี้ยังมีบ้านหรูและบ้านส่วนตัวที่จะมีสระว่ายนํ้าเป็นองค์ประกอบของบ้าน โดยดีไซน์ยอดนิยมขนาดยาว 20 เมตรและกว้าง 5 เมตร“

เพื่อให้สอดคล้องกับการเติบโตของตลาด บริษัทได้ปรับแผนการตลาดเชิงรุก โดยลงทุนโชว์รูมขนาดใหญ่บนพื้นที่ 10 ไร่ ที่กิ่งแก้ว มีสระว่ายนํ้าขนาดเท่าของจริง พร้อมอุปกรณ์ เช่น สไลเดอร์ นํ้าพุ ฯลฯ ให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้ชมเพื่อให้เกิดแรงบันดาลใจ นอกจากนี้จะจัดเทรนนิ่งให้กับตัวแทนจำหน่ายที่มี 300 ร้านค้าทั่วประเทศ และสถาปนิก ทั้งนี้บริษัท มีสินค้าและบริการให้เลือกในหลายระดับราคาเพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการของกลุ่มลูกค้า สำหรับในปีที่ผ่านมา พูลแอนด์สปาให้ความสำคัญกับตลาดสระว่ายนํ้าแบบสวิมสปาโดยออกแบบให้มีขนาดกระทัดรัด พร้อมติดตั้งระบบว่ายทวนกระแสนํ้าสำหรับเดินหรือว่ายออกกำลังกายในนํ้า และระบบนวดจากุชชี่เพื่อผ่อนคลาย

บาร์ไลน์ฐาน แต่อุปกรณ์ที่มียอดขายเติบโตสูงสุด ได้แก่ Robot pool Cleaner ซึ่งเป็นเครื่องทำความสะอาดสระอัตโนมัติที่ทำหน้าที่เสมือนเครื่องดูดฝุ่น ช่วยประหยัดเวลา แรงงานคน และลดค่าใช้จ่ายในการทำความสะอาดได้มาก ซึ่งพูลแอนด์สปา ได้นำเข้าเครื่องทำความสะอาดสระอัตโนมัติจากบริษัทในอิสราเอลที่ได้รับการยอมรับว่ามีเทคโนโลยีด้านนี้ที่ลํ้าหน้าที่สุดในโลก นอกจากนี้ พูลแอนด์สปา ยังเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายตู้อบเซานาและสตรีมยี่ห้อ Harvia อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ซึ่งเป็นแบรนด์อันดับ 1 จากฟินแลนด์ด้วย สำหรับปี2561 บริษัทตั้งเป้าเติบโตด้านรายได้ 10-15%

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,346 วันที่ 8 - 10 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว