กลุ่มโรงแรมแอทมายด์รุกหนัก เตรียมขยายธุรกิจโรงแรมเพิ่มรองรับอีอีซี

17 ก.พ. 2561 | 03:12 น.
กลุ่มโรงแรมแอทมายด์ เผยในปีนี้ เตรียมทุมงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ในการปรับปรุงโรงแรมครั้งใหญ่ 2 แห่ง พร้อมลงทุนอีกกว่า 1,000 ล้านบาท ในการสร้างโรงแรมเพิ่มอีก 2 แห่ง ในพัทยา หวังเตรียมพร้อม รองรับนโยบาย อีอีซีของภาครัฐ

 

[caption id="attachment_260305" align="aligncenter" width="388"] นายภาคภูมิ สินุธก นายภาคภูมิ สินุธก[/caption]

ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มโรงแรม แอทมายด์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันโรงแรมในกลุ่มโรงแรม แอทมายด์ มีทั้งหมดจำนวน 5 แห่งด้วยกัน ได้แก่ 1. At Mind Serviced Residence – Pattaya เปิดให้บริการมาแล้ว 6 ปี 2. At Mind Premier Suites – Central Pattaya เปิดให้บริการมาแล้ว 2 ปี  3. At Mind Exclusive Pattaya – Pattaya แห่งใหม่ล่าสุด พึ่งเปิดให้บริการมาได้เพียง 4 เดือน  4. The Grass Serviced Suites – South Pattaya เปิดให้บริการมาแล้ว 1 ปี และ5. At Mind Executive Suites, Sukhumvit 85 - Bangkok เปิดให้บริการมาแล้ว 5 ปี  แบ่งออกเป็น 2 โซน คือ กรุงเทพ 1 โรงแรม และ พัทยาอีก 4 โรงแรม มีห้องพักไว้สำหรับรองรับลูกค้าทั้งหมด 862 ห้อง โดยแบ่งเป็นในโซนพัทยา จำนวน 720 ห้อง และ กรุงเทพ จำนวน 142 ห้อง

ในปี 2561 นี้มีแผนที่จะปรับปรุง โรงแรมแห่งแรก คือ At Mind Serviced Residence ซึ่งเปิดให้บริการครบ 6 ปี โดยจะมีการปรับปรุงในส่วนของห้องพัก และ บริเวณโดยรอบโรงแรมใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ทันสมัย และตอบสนองความต้องการของผู้เข้ามาใช้บริการให้มากยิ่งขึ้น โดยตั้งงบประมาณในการปรับปรุง ไว้กว่า 60-70 ล้านบาท และอีก 50 ล้านบาท สำหรับ At Mind Executive Suites – Sukhumvit 85 ซึ่งตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท และใกล้ สถานีรถไฟฟ้าสถานีอ่อนนุช (E9) เพื่อยกระดับให้เป็นระดับ 4 ดาว โดยปรับเปลี่ยนรูปแบบ และฟังก์ชั่นการใช้งานภายห้องพักใหม่ทั้งหมด และรวมถึงบริเวณโดยรอบอีกด้วย

Ad_Online-03-503x62-1 “ปัจจุบันลูกค้าของกลุ่มโรงแรมแอทมายด์ 90 เปอร์เซ็นต์เป็นชาวต่างชาติ ในแถบเอเชีย อีก 10 เปอร์เซ็นต์เป็นคนไทย โดยมีสัดส่วนเป็นนักท่องเที่ยวประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ และลูกค้าที่เช่าประจำอีก 40 เปอร์เซ็นต์ มีอัตราการเข้าพักอยู่ที่ 90 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉลี่ยตลอดทั้งปี อัตราการเติบโตในภาพรวมอยู่ที่เฉลี่ย 10 เปอร์เซ็นต์ทุกปี ในปีนี้เราคาดหวังจะเติบโตที่ 15 – 20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นผลมาจากการรีโนเวตโรงแรมใหม่ และการขยายฐานลูกค้าที่กว้างมากขึ้น ทั้งนี้ แอทมายด์ เน้นสร้างโรงแรมทั้งในรูปแบบที่เป็นโรงแรม เพื่อรองรับทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ทั้งแบบระยะสั้น และระยะยาว ยิ่งไปกว่านั้นที่พักในกลุ่มที่เป็นแบบ เรสซิเด้นท์ เหมาะอย่างมากสำหรับชาวต่างชาติและครอบครัว ที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย เพราะที่พักของทางเรา จัดเตรียมสิ่งอำนายความสะดวก และคอยให้การบริการ ให้ลูกค้ามีความรู้สึกว่าเหมือนอยู่บ้าน มีความสะดวกสบาย คุ้มค่า โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ที่จะเข้ามาทำงานในโซนพัทยา ศรีราชา และระยอง ” นายภาคภูมิ กล่าว

ทั้งนี้ กลุ่มโรงแรมแอทมายด์ ยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการก่อสร้างโรงแรมในเครือเพิ่มขึ้นอีก 2 แห่ง ใจกลางเมืองพัทยา โดยรวมแล้วจะทำให้มีมีห้องพักเพิ่มขึ้นอีกกว่า 500 ห้อง ด้วยเม็ดเงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท โดยคาดว่าน่าจะแล้วเสร็จ และเปิดให้บริการได้ในปี 2562 และ 2563 ตามลำดับ และทางกลุ่มยังให้ความสนใจ และมีแผนงานที่จะขยายการลงทุนในธุรกิจโรงแรม ทั้งในกรุงเทพ และ พัทยา ต่อไปอีก โดยตั้งเป้าหมาย จำนวนห้องพักทั้งหมด กว่า 2,000 ห้อง ในอนาคตอันใกล้นี้ ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว