บาเซโลนา มอเตอร์ รุกตลาดรถหรูภาคเหนือ

07 ก.พ. 2561 | 02:40 น.
นายกวิน ลีนุตพงษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท บาเซโลนา มอเตอร์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการ กล่าวว่า ตลาดรถยนต์หรูในเขตพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ถือว่าเป็นตลาดใหญ่ที่น่าจับตามอง เนื่องจากมีอัตราการเติบโตสูงมาโดยตลอด ดังนั้นบริษัทจึงได้ทำการศึกษาพื้นที่ ตลอดจนกำลังซื้อและความต้องการของลูกค้าจนมั่นใจว่า สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้ากลุ่มนี้ได้อย่างดี เนื่องจากพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าในเขตพื้นที่นี้เป็นกลุ่มนักธุรกิจที่ชอบความสะดวกสบาย และยังมีสัดส่วนของคนในกรุงเทพฯ ขึ้นมาทำธุรกิจในเขตภาคเหนือเป็นจำนวนมาก ซึ่งคนกลุ่มนี้ชื่นชอบสมรรถนะของรถยนต์ที่เน้นเทคโนโลยีทันสมัย รูปลักษณ์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์

บาเซโลนา มอเตอร์ รุกตลาดรถหรูภาคเหนือ

“การบริหารงานในส่วนของเขตพื้นที่ภาคเหนือ บริษัทมีโชว์รูมแห่งแรกคือ บาเซโลนา มอเตอร์ เชียงใหม่ ที่รองรับลูกค้าที่มีฐานกำลังซื้อค่อนข้างสูง ในเขตพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ทั้งผู้ประกอบการ นักธุรกิจ พ่อค้า รวมไปถึงนักท่องเที่ยว โดยเปิดบริการมาแล้ว 9 ปี ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 4 ไร่ บนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ตรงข้ามศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ สามารถโชว์รถยนต์ได้ 6 คัน และสามารถโชว์รถมอเตอร์ไซด์ได้ 7 คัน จำหน่ายรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู รถมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด รวมถึงบริการซ่อมสีและตัวถัง โดยในปีที่ผ่านมาเรามียอดขายโตกว่า 115% และมีความสามารถการให้บริการซ่อมบำรุง 18 คัน ต่อวัน พร้อมทีมขาย และช่างผู้ชำนาญการกว่า 3 คน ทั้งนี้หลังจากที่มีอัตราการเพิ่มขึ้นของการขาย และให้บริการมาโดยตลอด บริษัทจึงเริ่มเปิดให้บริการสตูดิโอในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงราย และล่าสุดกับสตูดิโอในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ บริเวณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ “

01bv สำหรับรถบีเอ็มดับเบิลยูรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงได้แก่ BMW X1 และ BMW Series 3 เช่นเดียวกับเขตพื้นที่อื่นๆ เนื่องจากเป็นรถยนต์รุ่นใหม่ที่มีการผลิต เป็นที่นิยมและราคาเหมาะสม ส่วนรุ่นที่บริษัทเน้นการขายในกลุ่มพื้นที่ภาคเหนือเป็นพิเศษ ได้แก่ Series 3,5 และX1, X3

โดยยอดขายที่บริษัทตั้งเป้าไว้สำหรับปี 2561 ของบาเซโลนา ในเขตพื้นที่ภาคเหนือตอนบนรวม 3 สาขาอยู่ที่ 300คัน หรือเพิ่มขึ้นราว 120% จากปีที่ผ่านมา ทั้งนี้เราเชื่อว่าอัตราการซื้อรถหรูของผู้บริโภค ผู้ประกอบการ และนักลงทุนในเขตภาคเหนือตอนบนนี้จะเป็นอีกปัจจัยที่ชี้ให้เห็นถึงการเติบโตภาพรวมของเศรษฐกิจประเทศอย่างชัดเจน

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว