ซื้อขายรถออนไลน์คึกคัก! ผุดบริการเสริม – อัดโปรโมชัน

09 ม.ค. 2561 | 06:59 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ธุรกิจการซื้อขายรถยนต์ออนไลน์ ทั้งมือใหม่ป้ายแดง-มือ 2 รุ่ง ผู้ให้บริการเร่งจับมือพันธมิตรหวังเพิ่มบริการครบวงจร

 

จากการสำรวจของ “ฐานเศรษฐกิจ” พบว่าในปีที่ผ่านมา ธุรกิจการซื้อขายรถยนต์ออนไลน์ หรือผ่านเว็บไซต์ เริ่มได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น โดยดีลเลอร์หลายรายมีการจับมือกับเว็บไซต์ซื้อขายรถเพื่อขยายช่องทางการขาย ขณะเดียวกันเจ้าของเว็บไซต์ที่เป็นตัวกลาง ก็ได้เพิ่มทางเลือกการให้บริการที่หลากหลายเพื่อให้ครบวงจร รองรับกับความต้องการของลูกค้าที่เข้ามาในเว็บเดียวแต่สามารถซื้อขายจบในที่เดียวกัน

 

“สำหรับเว็บไซต์ของเรา www.siamcardeal.com นอกเหนือจากจุดแข็งที่ได้รวบรวมรถใหม่ป้ายแดงหลายแบรนด์ หลายดีลเลอร์ให้ลูก ค้าเลือกผ่านช่องทางออนไลน์ แล้วเรายังมีการนำเสนอโปรโมชันทางการตลาดออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเรายังจับมือกับแรบบิทไฟแนนซ์ ซึ่งเป็นโบรกเกอร์ประกันภัยอันดับ 1 ในเครือบีทีเอส กรุ๊ป ที่มีบริษัทประกันกว่า 30 บริษัท ดังนั้นลูกค้าสามารถเลือกความคุ้มครองในรูปแบบต่างๆได้ และการจับมือกันในครั้งนี้ ยังเป็นการตอบโจทย์ลูกค้าในยุคดิจิตอล ที่ต้องการความสะดวกสบายและการบริการที่ครบวงจร” นางสาวศิริพร เชาว์ว่องเลิศ กรรมการผู้จัด การฝ่ายบริหาร บริษัท สยามคาร์ดีล จำกัดกล่าวและว่า

mp32-3329-b ด้านนายโจฮันเนส ฟริดริค วอน โรห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แรบบิทอินเตอร์เน็ต จำกัด กล่าวว่าการจับมือเป็นพันธมิตรระหว่างสยามคาร์ดีลและแรบบิทไฟแนนซ์ เป็นการเข้าถึงกลุ่มลูกค้ายิ่งขึ้นเพื่อเพิ่มทางเลือกที่หลากหลาย ให้กับผู้ที่มีความสนใจต้องการที่จะซื้อรถยนต์ใหม่พร้อมกับประกันภัยรถยนต์ โดยจะมีตัวเลือกที่ดี มีความคุ้มค่า คุ้มราคา และวางใจในบริการได้ ซึ่งคาดว่าจะทำให้เกิดความคึกคักในธุรกิจการซื้อขายรถยนต์และประกันออนไลน์ พร้อมทั้งเพิ่มตัวเลขยอดการซื้อขายผ่านทางออนไลน์อีกด้วย

 

ขณะที่เว็บไซต์ซื้อและขายรถยนต์มือ 2 ครบวงจรกับเจ้าของรถตัวจริงไม่ผ่านคนกลางอย่างคาร์มานา หรือ Carmana. com ก็มีโปรโมชันพิเศษ ด้วยการจัดไฟแนนซ์รถบ้านมือสองดอกเบี้ยตํ่า 2.79% ต่อปี พร้อมบริการฟรี ไม่คิดค่าจัด จัดง่าย สะดวก รวดเร็ว โดยมีการจับมือกับธนาคารและสถาบันการเงินที่น่าเชื่อถือ รวมไปถึงการมีทีมผู้เชี่ยวชาญของคาร์มานาคอยให้คำปรึกษาอย่างเป็นกลางและโปร่งใส

แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์-2-2-503x69 นอกจากนั้นแล้ว ยังให้บริการครบวงจรเกี่ยวกับการจัดเอกสารการโอนกรรม สิทธิ์รถยนต์ การตรวจสอบคุณภาพรถยนต์อย่างละเอียด และประกันรถยนต์ซึ่งลูกค้าสามารถซื้อขายได้ผ่านทางเว็บไซต์คาร์มานา หรือที่ศูนย์บริการซึ่งตั้งอยู่บนถนนพระราม 3

 

ด้านวันทูคาร์ One2Car.com ที่จำหน่ายทั้งรถใหม่และรถมือสองมีการเพิ่มบริการที่หลากหลายเพื่อรองรับกับการเติบโตของการซื้อขายออนไลน์ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น โดยในช่วงปลายปีที่แล้วได้คลอดบริการใหม่ “รับประกันชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์มือ 2 AsiaCare powered by One2Car” ที่ลูกค้าจะได้รับ ความคุ้มครองชิ้นส่วนอะไหล่เหมือนรถยนต์ป้ายแดง

 

โดยมีให้เลือก 2 แบบได้แก่ ขับสบายใจ ที่รับประกัน เครื่องยนต์, เพลาขับ, ระบบเกียร์ เริ่มต้นที่ 6,800 บาท และแบบที่ 2 ขับสบายใจ+ จะรับประกัน เครื่องยนต์, เพลาขับ, ระบบเกียร์, ระบบฉีดจ่ายเชื้อเพลิงและ ระบบควบคุมมลพิษ, ระบบหล่อเย็น, เทอร์โบชาร์จ และแอร์คอมเพรสเซอร์, ระบบไฟฟ้า, ระบบปรับอากาศและความร้อน, ระบบกันสะเทือนหน้าและหลัง, ระบบเบรก, ชิ้นส่วนไฮเทค, ระบบบังคับเลี้ยว เริ่มต้นที่ 10,286 บาท

 

ขณะที่บริการทางด้านการเงินได้มีการจับมือกับสถาบันการเงิน อาทิ ธนชาต ในการให้สินเชื่อพิเศษ และอนุมัติเร็ว นอกจากนั้นแล้วยังมีบริการ One2car ไฟแนนซ์ ที่ทำให้ลูกค้าจัดไฟแนนซ์ได้ง่ายกว่าเดิม เพราะรวบรวมไฟแนนซ์เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกดีลที่ดีที่สุด จุดเด่นต่อมาคือ รวดเร็วเพราะมีทีมงานรับเรื่องและอำนวยความสะดวกขั้นตอนต่างๆซึ่งจะทราบผลภาย ใน 1- 2 วัน โดยบริการทั้งหมดนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีค่าธรรมเนียม

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,329 วันที่ 7 - 10 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9