นกแอร์เปิดเส้นทางใหม่นครแม่สอด-กรุงย่างกุ้ง เริ่ม 29 ต.ค.60

29 ต.ค. 2560 | 13:44 น.
นกแอร์ เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เส้นทางใหม่ นครแม่สอด-กรุงย่างกุ้ง 29 ต.ค.60 เริ่ม 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์  พ่อเมืองตาก จะเร่งพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่รองรับ

88929 -29 ต.ค.60- นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก  พ.อ.อาสาฬหะ พูลสุวรรณ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 แม่สอด  นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด จ.ตาก นายวัลลภ พุฒาพาณิชย์ นายด่านศุลกากรแม่สอด-นางอุบลวรรณ วุฒิ นายท่าอากาศยานแม่สอด เดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ นครแม่สอด-กรุงร่างกุ้ง ที่สายการบินนกแอร์ มาทำการเปิดเพื่อรองรับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก(แม่สอด) และรองรับนครแม่สอดประตูการค้าการท่องเที่ยวประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน Asean Economics Community – AEC โดยมีนักนักธุรกิจนักท่องเที่ยวให้การต้อนรับจำนวนมาก ที่ท่าอากาศยานสนามบินแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก อาทิ นายทวีกิจ จตุรเจริญคุณ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตาก- นางฐิติพร กาสมสัน นายกสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดตาก นายสรรพสิริ อรชัยพันธุ์ลาภ ประธานสโมสรนครแม่สอดยูไนเต็ด นายชัยวัฒน์ วิทิตธรรมวงศ์ ประธานอาวุโสสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตาก โดยในเที่ยวแรกนี้มีนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวเดินทางมากกว่า 70 คน ซึ่งในที่นี้มีชาวเมียนมา ร่วมเดินทางด้วยกว่า 20 คน

88931 นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า นับโอกาสดีทางธุรกิจในพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา  ทั้งด้านการค้า การท่องเที่ยว และอื่นๆมากมาย  และสิ่งที่ทางจังหวัดตากจะต้องเร่งดำเนินการคือการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ เพราะเมื่อมีการเปิดเส้นทางการบินนี้แล้ว จะมีชาวเมียนมาเกินทางมาทำธุรกิจและท่องเที่ยวในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น

บริษัทสายการบินนกแอร์ ได้เปิดเส้นทางการบินนครแม่สอด-กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) ท่าอากาศยานแม่สอด จังหวัดตาก กับดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ซึ่งเดิมมีการเปิดเที่ยวบินนครแม่สอด-ดอนเมือง ทุกวันๆ ละ 3-4 เที่ยว เนื่องจากมีผู้โดยสารทั้งนักธุรกิจ พ่อค้า นักท่องเที่ยว ข้าราชการ และประชาชนทั่วไปใช้บริการจำนวนมากในแต่ละวัน เนื่องจาก อ.แม่สอด จ.ตาก เป็นเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษที่มีประชาชนเดินทางมาในแต่ละวันจำนวนมาก เพื่อประกอบการค้า และทำธุรกิจด้านต่างๆ รวมทั้งการทำธุรกิจกับนักธุรกิจของเมียนมา

รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้บริหารบริษัทสายการบินนกแอร์ ทีม BOSS NOK AIR ได้เล็งเห็นความสำคัญของการบริการนักธุรกิจที่เดินทางระหว่างประเทศไทย-เมียน (แม่สอด-ตาก กับกรุงย่างกุ้ง) จึงได้มีนโยบายเชิงรุกโดยการกำหนดเปิดบริการเส้นทางบินใหม่แบบเช่าเหมาลำ เส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-ซุนยี่ และฉางชา โดยจะเริ่มให้บริการเที่ยวบินปฐมฤกษ์เที่ยวแรกนครแม่สอด-กรุงร่างกุ้ง ในวันที่ 29 ตุลาคม 2560 เป็นต้นไป จะเริ่ม 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-34