งานใหญ่ EV

11 ต.ค. 2560 | 00:00 น.
แถลงข่าวกันแต่หัววัน สำหรับงานแสดงเทคโนโลยีอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและการประชุมนานาชาติ iEVTech และ Electric Vehicle Asia 2018 ร่วมกับการประชุมนานาชาติ ITEC Asia Pacific 2018 ในวันที่ 6-9 มิถุนายน พ.ศ. 2561 ณ ไบเทค บางนา งานนี้มีผู้จัดอย่าง สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) และ ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ยังคงเป็นโต้โผใหญ่

โดยดร.ยศพงษ์ ลออนวล นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย บอกเล่าว่า ความสำเร็จในปีที่ผ่านมา ทำให้สมาคมและยูบีเอ็มมีการลงนามความร่วมมือ(MOU)เพื่อจัดงานกันอีกครั้ง แต่ความพิเศษในปีนี้คือหน่วยงานระดับโลกอย่าง IEEE ให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมสัมมนานานาชาติ IEEE International Transportation Electrification Conference and EXPO Asia-Pacific (ITEC Asia-Pacific 2018) เป็นครั้งแรกในอาเซียน

“ยานยนต์ไฟฟ้าเป็นนวัตกรรมที่โลกกำลังให้ความสนใจ ส่วนประเทศไทยก็มีความตื่นตัวทั้งจากภาครัฐ ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรม ทั้งชิ้นส่วน อะไหล่ยานยนต์ รวมถึงบุคคลทั่วไป ซึ่งเป้าหมายที่เราเคยได้ยินคือการพัฒนาให้ยานยนต์ประเภทนี้เป็นโปรดักต์แชมเปี้ยนตัวต่อไปของไทยที่จะสามารถแข่งขันได้” ดร.ยศพงษ์ กล่าวและว่า

ส่วนตัวแทนจากยูบีเอ็มอย่าง สรรชาย นุ่มบุญนำ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารโครงการ บริษัทยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ก็บอกกล่าวว่า ปีที่ผ่านมามีเจ้าของเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าเข้าร่วมหลายบริษัท ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของเทคโนโลยีอย่าง ABB, Delta, Samsung รวมไปถึง Business Oregon, USA และ Germany ดังนั้นงานที่จัดขึ้นในปีหน้าผู้ประกอบการที่จะเข้าร่วมยังคงจัดเต็มมาครบ ทั้งรัฐและเอกชน ตลอดจนกลุ่มคู่ค้าและผู้ประกอบการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในภาคอุตสาหกรรมเกี่ยวกับพลังงาน

ถือเป็นการตีฆ้องร้องป่าวล่วงหน้า(มาก) ส่วนรายละเอียดไฮไลต์เด็ดภายในงานจะมีอะไรเพิ่มเติม จะรีบนำมาเสิร์ฟกันอีกครั้งหนึ่ง!!

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,303 วันที่ 8 - 11 ตุลาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-1