เมิร์ซ เอสเธติกส์อัดแคมเปญกระตุ้นตลาดไตรมาสสุดท้าย

03 ต.ค. 2560 | 07:07 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“เมิร์ซ เอสเธติกส์” ผู้นำด้านนวัตกรรมความงามจากเยอรมัน โหมตลาดไม่หยุด หลังเปิดตัว 3 สุดยอดนวัตกรรมความงาม สารฉีดเติมเต็มฟิลเลอร์, สารโบทูลินั่มท็อกซิน ไดมอนด์ท็อกซิน และเครื่องมือยกกระชับผิวหน้าและลำคออัลเธอร่าต้นแบบจากอเมริกาไป กระตุ้นตลาดต่อเนื่องจัดประกวด หาสาวหน้าเป๊ะทั่วเอเชียครั้งแรกกับ “การค้นหาอัตราสัดส่วนทองคำแบบ MAAT” Merz Aesthetics Advance Technic หรือ MAAT เพื่อรับเอกสิทธิ์มูลค่ากว่า 800,000 บาท

IMG_2346 เภสัชกรหญิง กิตติวรรณ รัตนจันทร์ ผู้จัดการใหญ่ประจำ บริษัท เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดการประกวดโครงการ MAAT Golden Ratio Search “ตามล่าสาวแพรว ใบหน้าฉายแววสัดส่วนทองคำ” โดยค้นหาสาวที่มีหน้าอัตราส่วนทองคำ “สัดส่วนทองคำ” ซึ่งเป็นหลักสัดส่วนตามหลักคณิตศาสตร์ ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสัดส่วนที่มีความลงตัว และทำให้เกิดความสบายตา ซึ่งสัดส่วนดังกล่าวได้นำไปประยุกต์ใช้ในหลากหลายวงการทั้งด้านการออแบบ ด้านศิลปะ ด้านสถาปัตยกรรม รวมถึงด้านความสวยความงาม โดย “เมิร์ซ เอสเธติกส์” เป็นผู้คิดค้นวิธีการวัดสัดส่วนดังกล่าวโดยใช้ชื่อว่า Merz Aesthetics Advance Technic หรือ MAAT

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีจุดประสงค์ในการเน้นให้ผู้หญิงเข้าใจเกี่ยวกับสัดส่วนทองคำแบบ MAAT เพื่อที่จะได้ทราบว่าใบหน้าของตนเองนั้นได้รูป มีสัดส่วนที่งดงามหรือไม่ เพราะใบหน้าที่ได้สัดส่วนนั้นจะเป็นใบหน้าที่มีความงามอย่างแท้จริง สำหรับการวัดสัดส่วนทองคำบนใบหน้าตนเองสามารถทำได้ง่ายด้วยสามขั้นตอนได้แก่ (1) คำนวณสัดส่วนความกว้างและความยาวของใบหน้า โดยวัดความยาวจากกึ่งกลางสันหน้าผากจรดปลายคาง และความกว้างของใบหน้าจากขวาสุดของแก้มไปยังซ้ายสุดของแก้ม สัดส่วนของทั้งสองส่วนต้องมีค่าเท่ากับ 1.618 : 1 (2) สัดส่วนของหน้าจากกึ่งกลางสันหน้าผาก ถึงระหว่างคิ้ว จากระหว่างคิ้วถึงปลายจมูก และจากปลายจมูกถึงปลายคางจะต้องมีสัดส่วนที่เท่ากัน (3) เมื่อแบ่งครึ่งหน้าทั้งสองด้านจะต้องมีความสมมาตรกันให้มากที่สุด

เภสัชกรหญิง กิตติวรรณ รัตนจันทร์ กล่าวต่อไปว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้มีเพื่อตอกย้ำให้ผู้หญิงหันมาสนใจใบหน้าที่ได้รูป เหมาะสมกับตนเองมากกว่าจะสนใจแค่ความสวยเพียงอย่างเดียว ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเอเชีย ซึ่งมีอีก 9 ประเทศที่จัดพร้อมกัน ได้แก่ ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย เกาหลี มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน และเวียดนาม โดยตัวแทนหญิงสาวจากทุกประเทศจะได้มาร่วมโชว์ใบหน้าที่ได้สัดส่วนทองคำ ในงานประชุมประจำปีของสมาคมศัลยศาสตร์เฉพาะผิวหนังนานาชาติครั้งที่ 38 ที่จะจัดขึ้นในประเทศไทยในเดือนพฤศจิกายนนี้อีกด้วย”

ขณะนี้มีผู้สนใจส่งภาพเข้าประกวดกว่า 400 คน ซึ่งทาง เมิร์ซ และคณะกรรมการได้คัดเลือกเหลือเพียง 3 คน ก่อนการคัดเลือกให้เหลือเพียง 1 คน โดยผู้ชนะจะได้รับเกียรติให้เป็น Brand Endorser ของเมิร์ซ เอสเธติกส์ประเทศไทย และเอเชียเป็นเวลา 1 ปี พร้อมรับเอกสิทธิ์ รวมมูลค่ากว่า 800,000 บาท อีกด้วย

“โครงหน้าของผู้หญิงเอเชียถือเป็นโครงหน้าที่สวยได้รูป และมีความงามตามธรรมชาติ เมิร์ซ เอส เธติกส์ จึงอยากให้ผู้หญิงทุกคนมีความมั่นใจ และเข้าใจในรูปหน้าในแบบของตนเอง ซึ่งหวังว่าโครงการนี้จะช่วยสร้างความมั่นใจ และสร้างทัศนคติที่ดีของผู้หญิงต่อรูปหน้าตัวเองได้มากขึ้น” เภสัชกรหญิง กิตติวรรณ รัตนจันทร์ กล่าวทิ้งท้าย

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.goldenratiosearch.com หรือ Praew.com, Facebook.com/Praewmagazine , Facebook.com/Goldenratiosearchth

ในปีนี้ บริษัทฯ ได้ตั้งงบประมาณในการทำตลาดไว้ ที่ 30 % ของรายได้ โดยมุ่งเน้นการทำประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี ความงามผ่านสื่อครบวงจร ในรูปแบบ Brand ambassador และ influencer marketing มุ่งเน้นการเป็น business partner ที่ดีกับคลินิกความงาม และมุ่งเน้นการทำ educational marketing กับ แพทย์และ Healthcare Provider ในสาขา โดยในปี 2017 นี้ บริษัทได้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 500 ล้านบาท หรือคิดเป็น 10% ของ Merz Asia pacific ด้วยการเติบโตแบบก้าวกระโดด 2 เท่าตัว นับตั้งแต่ 2015 ปีแรกที่ก่อตั้งในประเทศแรก โดยทั่วโลกผลประกอบการ Merz มีรายได้กว่า 45,000 ล้านบาท