BTS ดึง บางกอกแรนซ์ร่วมถือหุ้น ร้านอาหารจีน “เชฟแมน”

08 มิ.ย. 2560 | 11:27 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่


บีทีเอส กรุ๊ปเปิดตัวพันธมิตรใหม่ “บางกอกแร้นซ์” ร่วมทุนร้านอาหารจีน “เชฟแมน” พร้อมประกาศเดินหน้าขยายสาขาเพิ่ม

Chefman Ratchadamri 2 นายกวิน กาญจนพาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด เปิดเผยว่า  บีทีเอส ประกาศเปิดตัวพันธมิตรใหม่ได้แก่ บริษัท บางกอกแร้นซ์ จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับเป็ดรายใหญ่ของประเทศ  และเชฟด้านอาหารจีน “เชฟมาน ไว ยิน” ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันดี ในการเข้าร่วมทุนเพื่อดำเนินธุรกิจร้านอาหาร “เชฟแมน”  ภายใต้ชื่อบริษัท แมน ฟู้ด โฮลดิ้ง จำกัด โดยการร่วมทุนครั้งนี้จะได้สิทธิการเป็นเจ้าของและดำเนินการร้านอาหารเชฟแมน และอีก 4 ร้านในเครือ ซึ่งมีสาขารวมทั้งสิ้น 11 แห่ง

1

ด้านนายโจเซฟ สุเชาว์วนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบางกอกแรนซ์ จำกัด (BR) กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจร้านอาหารจีนระดับพรีเมี่ยมมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว แบรนด์เชฟแมน และอีก 4 ร้านในเครือ เป็นแบรนด์ที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยในปีนี้ตลาดร้านอาหารมีมูลค่าอยู่ระหว่าง 3.90 – 3.97 แสนล้านบาท ซึ่งร้านอาหารจีนระดับพรีเมี่ยม เป็นอีกกลุ่มธุรกิจหนึ่งที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ในฐานะที่บางกอกแรนซ์เป็นผู้จัดจำหน่ายเนื้อเป็ดรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จึงนำความเชี่ยวชาญการเป็นผู้นำด้านการผลิตอาหาร โดยเฉพาะเนื้อเป็ดและเมนูเป็ด เพื่อให้เป็ดปักกิ่งของห้องอาหารเชฟแมนเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียง นอกจากนี้เราวางแผนที่จะเปิดครัวกลางในประเทศไทยเพื่อผลิตเมนูอาหารจีนยอดนิยม ตั้งแต่ ติ่มซำ จนถึงเค้กไหว้พระจันทร์ เพื่อเจาะกลุ่มตลาดในประเทศและต่างประเทศ

1948210_270586039771348_1128447371_n

การลงทุนในธุรกิจ ร้านอาหาร เชฟแมน กรุ๊ป สะท้อนให้เห็นถึงกลยุทธ์ของบางกอกแรนซ์ในการเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งเราเน้นการพัฒนาธุรกิจอาหารจากต้นน้ำถึงปลายน้ำแบบเต็มรูปแบบเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่มมากขึ้น