มท.1 สั่งลุย! "เมืองสามหมอก" ขยายผลอีก "คดีน้ำเพียงดิน"

09 พ.ค. 2560 | 05:10 น.
วันที่ 9 พ.ค.60-พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้าคดีนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอนเกี่ยวข้องกับการค้าประเวณีเด็กสาว ว่า หลังจากที่ได้ลงพื้นที่หาข้อเท็จจริงในจ.แม่ฮ่องสอน ทราบว่าเจ้าหน้าที่ที่ให้การดูแลผู้เสียหาย ไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทยเข้าไปสอบถามได้ นายประยูร รัตนเสนีย์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทยจึงเดินทางกลับมา ทั้งนี้ หลังจากมีการกล่าวอ้างบุคคลอื่น ขณะนี้ได้ดำเนินการหาข้อเท็จจริงอยู่ อย่างไรก็ตาม ตนคาดว่าจะต้องมีการลงพื้นที่อีกรอบตามที่กล่าวอ้างว่ามีบุคคลใดเกี่ยวข้อง ซึ่งในตอนนี้ตนยังไม่ได้รับรายงานแต่อย่างใด

 
รมว.มหาดไทย กล่าวว่าได้ผลในเรื่องเฉพาะที่สอบถามมา ตนยังบอกไม่ได้ว่าผิดหรือไม่ผิด เพราะเป็นการฟังความข้างเดียวและฟังความของผู้ที่อยู่เเวดล้อม ซึ่งยังไม่ครบถ้วน และต้องรอผลจากตำรวจก่อน เพราะหลักฐานบางส่วนมาจากผู้เสียหาย โดยที่ไม่มีโอกาสได้ไปพูดคุย และหากได้ข้อท็จจริงในส่วนนี้มา จะนำมาร่วมพิจารณาได้ โดยเฉพาะหลักฐานที่ขัดแย้งกัน ที่ฝ่ายหนึ่งบอกยุ่งเกี่ยว อีกฝ่ายบอกไม่ยุ่งเกี่ยว เราก็ต้องฟัง หากมีหลักฐาน

 
เมื่อถามว่า มีการพาดพิงไปยังองค์การบริหารส่วตำบล (อบต.) จังหวัดนนทบุรี ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องการพัวพันการซื้อบริการ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า หากมีการกล่าวถึงใครหรือมีใครเกี่ยวข้อง ก็จะไปดำเนินการหาข้อเท็จจริง ซึ่งเรื่องนี้ตนได้บอกไว้ตั้งแต่แรกแล้ว