ส่องนวัตกรรมบ้านบ้าน ครบเครื่อง‘เทคโนโลยี-ทันสมัย-สวยงาม’

07 พ.ค. 2560 | 10:00 น.
ทุกปีสมาคมสถาปนิกสยาม จัดงานสถาปนิก เผยแพร่แนวคิด นวัตกรรมใหม่ๆ ในวงการสถาปัตยกรรม ที่เกี่ยวกับที่อยู่อาศัย และเปิดเป็นพื้นที่ที่มีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และความคิดเห็นต่างๆซึ่งกันและกัน ทั้งในกลุ่มวิชาชีพสถาปนิก วิศวกร ผู้รับเหมา นักธุรกิจที่เกี่ยวข้อง และที่สำคัญที่สุดคือ ประชาชนคนทั่วไปที่มีความต้องการและสนใจเรื่องบ้านในหลากหลายมิติ

 โชว์ระบบผนัง-เพดาน
นางสาวสหัทยา ทองปรีชา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิปซั่ม จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ในงานครั้งนี้ ยังคงตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมระบบการก่อสร้างผนังและเพดานสำเร็จรูปภายในด้วยผลิตภัณฑ์แผ่นยิปซัมรุ่นใหม่สำหรับที่พักอาศัยภายใต้แนวคิด “Inside-Out Space” โดยนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ยิปซัมคุณภาพสูงในการก่อสร้างและตกแต่งที่พักอาศัยได้อย่างไร้ข้อจำกัดด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ ปูนยิปฟิลล์ ซุปเปอร์จ๊อยท์ ปูนฉาบรอยต่อแผ่นยิปซัม สูตรพิเศษ สีขาว, ยิปรอคกลาสร็อค เอช โอเชียนแผ่นยิปซัมสำหรับพื้นที่เปียก, ปูนยิปรอค แม็กเนติคปูนฉาบตกแต่งภายในสูตรพิเศษที่ทำให้ผนังทั่วไปสามารถยึดเกาะกับแถบแม่เหล็กได้ และแผ่นฝ้าเพดานยิปรอค ยิปโทน แอคทีฟ แอร์แผ่นฝ้าที่สามารถดูดซับเสียงสะท้อนภายในห้อง

จุดเด่นที่สำคัญคือการสาธิตผนังสำเร็จรูปที่สามารถรับน้ำหนักโซฟาได้มากถึง 85 กิโลกรัม โชว์ประสิทธิภาพการใช้งานและความแข็งแกร่งอันน่าทึ่งของนวัตกรรมแผ่นยิปซัม ยิปรอค ฮาบิโต้ ที่เป็นการติดตั้งระบบผนังด้วยแผ่นยิปซัมรุ่น ยิปรอค ฮาบิโต้ ซึ่งมีความแข็งแรงกว่ายิปซัมบอร์ดทั่วไปถึง 5 เท่า ด้วยวิธีการสาธิตแขวนโซฟาขนาดยักษ์โดยใช้สกรูไม้เบอร์ 10 จำนวน 6 ตัว ในการรองรับน้ำหนัก 85 กก. เพื่อพิสูจน์ความแข็งแรงให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด

[caption id="attachment_146712" align="aligncenter" width="503"] ส่องนวัตกรรมบ้านบ้าน ครบเครื่อง‘เทคโนโลยี-ทันสมัย-สวยงาม’ ส่องนวัตกรรมบ้านบ้าน ครบเครื่อง‘เทคโนโลยี-ทันสมัย-สวยงาม’[/caption]

 ระบบกุญแจดิจิตอล
อีกกลุ่มสินค้าที่มีการออกบูธหลายรายคือระบบกุญแจ ซึ่งนายธีรัช จึงกานต์กุล กรรมการผุ้จัดการ บริษัท จาร์ตัน กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ประตูและระบบกุญแจ แบรนด์ JARTONมาประมาณ 40 ปี ผู้นำตลาดระบบกุญแจ กล่าวว่า ปีนี้ขยายฐานตลาดระบบกุญแจดิจิตอลชัดเจนขึ้น ซึ่งสินค้ามี 2 กลุ่มคือ แบรนด์ JARTON กับ แบรนด์ Schlage จากสหรัฐอเมริกา โดยที่เทรนด์ระบบล็อคในปีนี้ ลูกค้าไม่ชอบล็อคที่ใหญ่โตเทอะทะ แต่จะชอบล็อคที่ขนาดเล็กลง บางขึ้น จับต้องง่ายขึ้น บริษัทได้พัฒนาสินค้า 3 รายการ มีรุ่นสลิม ไลน์ เพรียว และบางมากเมื่อเทียบกับรุ่นทั่วๆไป เป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มลูกค้าอายุ 25-33 ปี และสีที่มาแรงคือสีดำด้าน สลิมไลน์ อีกรุ่นเพิ่มฟังก์ชั่นสแกนนิ้ว ใช้กดรหัส กุญแจ การ์ด ราคาประมาณกว่า 1.3 หมื่นบาท เข้าโครงการคอนโดมิเนียมระดับบีบวก อีกรุ่นอีโคโนมี่ จัดราคาโปรโมชั่นที่ 5,000-6,000 บาท แต่จะหากว่า

นอกจากนี้ยังได้พัฒนาระบบสมาร์ทโฮม เปิดปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านได้เกือบทุกชนิดที่มีรีโมทคอนโทรล ผ่านโทรศัพท์มือถือ เพียงโหลดแอพพลิเคชั่นจาร์ตัน สมาร์ทโฮม ซึ่งให้สิงคโปร์เป็นผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่น จะเปิดตัวกับสถาปนิกสำหรับงานเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ คอนโดมิเนียมหรูและบ้านไฮเอนด์

 เอสซีจีชูนวัตกรรมวัสดุ
นายนิธิ ภัทรโชค ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ – ตลาดในประเทศ เอสซีจี ซิเมนต์–ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวว่า ในปีนี้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ก่อสร้างและเทคโนโลยีการอยู่อาศัยมาจัดแสดงภายใต้แนวคิด “Your iDeal Home by SCG Experience” การค้นหาบ้านในอุดมคติที่จะพาทุกท่านไปสัมผัสกับความก้าวหน้าของนวัตกรรมเพื่อที่อยู่อาศัย และยังมีโปรโมชั่นสุดคุ้มจาก SCG Family พร้อมรับสิทธิพิเศษ เมื่อสมัครสมาชิกและลงทะเบียนรับสิทธิ์ซื้อสินค้าในเครือเอสซีจี อาทิ เมื่อซื้อกระเบื้องหลังคาเซรามิค เอสซีจี รุ่น เอ็กซ์เซลล่า ครบ 100,000 บาท รับ Heart Point 200,000 คะแนน มีมูลค่าเทียบเท่า 10,000 บาท เพื่อใช้เป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าครั้งต่อไป เป็นต้น และยังสามารถรับสิทธิ์ต่อที่ 2 ลุ้นพิชิตแสงเหนือ ณ ประเทศไอซ์แลนด์ ได้อีกด้วยนายนิธิ กล่าวทิ้งท้าย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,259 วันที่ 7 - 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2560