เมิร์ซ เอสเธติกส์ บุกหนักนวัตกรรมความงามหวังดันยอดขายแตะ500ล้าน

24 เม.ย. 2560 | 09:00 น.
ตลาดเสริมความงามเดือด เมิร์ซ เอสเธติกส์ เปิดตัว 3 สุดยอดนวัตกรรมความงาม พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ คนแรกของไทย “จุ๋ย – วรัทยา นิลคูหา” ขึ้นแท่นผู้นำตลาดผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ด้านความงามที่ไม่ต้องศัลยกรรม ให้บริการในคลินิกความงามแล้วกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ เป้าหมายการเติบโตในไทยแบบ Double Digit Growth เป็นไปอย่าง Organic และ Healthy ตั้งเป้ายอดขายปี 2017 หวังโกย 500 ล้าน หรือคิดเป็น 10% ของ Merz Asia pacific ด้วยการเติบโตแบบก้าวกระโดด 2 เท่าตัว

เภสัชกรหญิง กิตติวรรณ รัตนจันทร์ ผู้จัดการใหญ่ประจำ บริษัท เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ทิศทางตลาดทางด้านเทคโนโลยีความงาม ยังเป็นไปในทางบวก และเติบโตแบบก้าวกระโดด  สืบเนื่องจากการเปิดรับของผู้บริโภคที่มีมากขึ้นอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งผลวิจัยตลาดจากสถาบัน Edelman Berland สิงคโปร์ พบว่า 82% ของหญิงไทย ตัดสินใจเลือกใช้บริการคลินิกเสริมความงามเพื่อดูแลความงาม โดยคาดหวังในส่วนการเติบโตในไทย มีเป้าหมายที่จะเติบโต double digit growth ในปี 2018 โดยการเติบโตนั้นจะเป็นไปอย่าง organic และ healthy และจากผลการวิจัยตลาดของ American  Society of Aesthetics Plastic Surgery พบว่าตลาดหัตถการความงามนั้นเป็นกุญแจผลักดันการเติบโตของอุตสาหกรรม โดยมีการเติบโตสูงถึง 44% ในช่วง 5 ปีย้อนหลังที่ผ่านมา

ปัจจัยหลักในการดันให้ตลาดเสริมความงามเติบโตอย่างมาก คือ การเปิดรับของผู้บริโภค (Category Adoption) เพราะคนยังให้ความสำคัญกั บความสวยความงาม และเต็มใจที่จะจ่ายสูงขึ้น เพื่อให้ตัวเองดูดีในสังคมหนึ่ งในตัวชี้วัดการเติบโต คือ จำนวนคลินิกความงามที่เปิดตัวกั นอย่างคับคั่งในทุกรูปแบบ

สำหรับกลยุทธ์การตลาด มุ่งเน้นเกี่ยวกับ การสร้างการรับรู้ถึงผลิตภัณฑ์ กลุ่มนวัตกรรมความงาม โดยให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีความงามที่ถูกต้องและเหมาะสมกับความต้องการที่แตกต่างของผู้บริโภค ผ่านทางสื่อสารครบวงจรโดยผ่านทาง แบรนด์ แอมบาสเดอร์ คือ จุ๋ย วรัทยา และ beauty influencer อีกมากมาย  พร้อมการจัดกิจกรรมพิเศษร่วมกับคลินิกความงามตามเทศกาล และที่สำคัญคือการให้คำแนะนำที่ ถูกต้องของเครือข่ายแพทย์ ความงาม  ดังนั้น เมิร์ซ จึงมุ่งเน้นการสร้างและตระหนักถึงการให้บริการที่ถูกต้องตามหลักมาตรฐาน ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ได้คุ ณภาพสากลโดยแพทยผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น

“ในปีนี้ บริษัทฯ ได้ตั้งงบประมาณในการทำตลาดไว้ ที่ 30 % ของรายได้ โดยมุ่งเน้นการทำประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี ความงามผ่านสื่อครบวงจร ในรูปแบบ Brand ambassador และ influencer marketing ทั้ง มุ่งเน้นการเป็น business partner ที่ดีกับคลินิกความงาม และมุ่งเน้นการทำ educational marketing กับ แพทย์และ Healthcare Provider ในสาขา โดยในปี 2017 นี้ บริษัทได้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 500 ล้านบาท หรือคิดเป็น 10% ของ Merz Asia pacific ด้วยการเติบโตแบบก้าวกระโดด 2เท่าตัว นับตั้งแต่ 2015 ปีแรกที่ก่อตั้งในประเทศแรก โดยทั่วโลกผลประกอบการ Merz มีรายได้กว่า  45,000 ล้านบาท” เภสัชกรหญิง กิตติวรรณ กล่าว

ลูกค้าหลัก ๆ ของ เมิร์ซ เอสเธติกส์ คือกลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจความสวยความงาม และเปิดใจเข้ารับบริการในคลินิกความงาม ส่วนใหญ่คือ ผู้หญิงอายุ 25-50 ปี ฐานะ A B ในกรุงเทพฯ และหัวเมืองจังหวัดใหญ่ ขณะเดียวบริษัทเริ่มรุกเข้าตลาดผู้ชาย ด้วยการสำรวจความต้องการของผู้ชายด้วยเช่นกัน โดยปัจจุบัน เมิร์ซ เอสเธติกส์ มีผลิตภัณฑ์ ให้บริการในคลินิกความงามมากกว่ า 200 แห่งทั่วประเทศ

เมิร์ซ เอสเธติกส์ แบรนด์เทคโนโลยีความงามชั้นนำระดับโลก นำเข้า และจัดจำหน่ายนวัตกรรมเทคโนโลยี ความงามคุณภาพระดับพรีเมี่ยม ครอบคลุมทุกการดูแลรักษาผิวพรรณ และรูปร่างอย่างครบวงจร ได้รับความไว้วางใจจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามนานาประเทศ เมิร์ซ เอสเธติกส์ แผนกเทคโนโลยีความงาม เป็นส่วนหนึ่งของ กลุ่มบริษัท เมิร์ซ ฟาร์มา ประเทศเยอรมัน

จุดแข็งของ เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย คือ กลุ่มสินค้า Skinnovating Solution ที่รวม 3 นวัตกรรมความงามระดับโลกไว้ มีผลิตภัณฑ์ที่เป็นจุดขาย คือ เครื่องมือยกกระชับผิวหน้า และลำคออัลเธอร่าต้นแบบจากอเมริกา หนึ่งเดียวที่ได้รับ USFDA, สารฉีดลดเลือนริ้วรอย โบทูลินั่ม ท็อกซิน ไดมอนด์ ท็อกซิน จากเยอรมัน และ สารฉีดเติมเต็ม ฟิลเลอร์ คัลเลอร์ฟูลฟิลเลอร์ จากสวิตเซอร์แลนด์