‘ซินเน็ค’ ชูเทคโนโลยี ปรับธุรกิจสู่อย่างยั่งยืน

09 เม.ย. 2560 | 12:00 น.
โลกมีการเปลี่ยนแปลงทั้งทางตรงและทางอ้อมในทุกด้านจากความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีที่ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการสร้างโอกาสทางธุรกิจ จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ท้าทายขององค์กรที่จำต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบโครงสร้างธุรกิจให้รองรับการแข่งขัน และการนำเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพความทันสมัยความรวดเร็วในกระบวนการทำงานเพื่อให้ธุรกิจเติบโตระยะยาวอย่างยั่งยืน

บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) ดิสตริบิวเตอร์ยักษ์ใหญ่ของประเทศ ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ ระบบสารสนเทศ และอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ จำหน่ายสินค้าจากผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกครอบคลุมทุกแบรนด์ชั้นนำ มีฐานลูกค้าผู้ประกอบการไอที รวมถึงห้างสรรพสินค้า ห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ โดยวางเป้าหมายการดำเนินงานของบริษัทคือ การขับเคลื่อนธุรกิจด้วยกลยุทธ์เชิงรุก การเข้าไปเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์และทุกช่องทาง แบบครบวงจร มีบริการก่อนและหลังการขายโดยผู้ชำนาญเทคนิคเฉพาะด้าน แนะนำคุณสมบัติและวิธีการใช้สินค้า

การส่งเสริมการขายที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้า การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อคู่ค้าและพันธมิตร การเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตรงความต้องการผู้บริโภคภายใต้ตราสินค้าที่สร้างผลตอบแทนรวมที่ดีเข้ามาจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง การขยายตลาดไปยังต่างประเทศ การนำศักยภาพความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี โดยมีทีมงานที่มีความรู้ความสามารถด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของบริษัท ช่วยพัฒนาแอพพลิเคชันในเชิงธุรกิจเพื่ออำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อข้อมูลด้านสินค้าและบริการให้กับลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลเพื่อบริหารจัดการในการสั่งซื้อสินค้า หรือการใช้บริการสร้างความพึงพอใจในการบริการเป็นเลิศในทุกด้าน

ในขณะเดียวกัน ด้านบริการหลังการขายได้ใช้จุดแข็งที่บริษัทมีศูนย์บริการที่เป็นของตนเองและของพันธมิตรคู่ค้ามากกว่า 80 แห่งทั่วภูมิภาคของประเทศ ทำให้ได้รับการยอมรับเชื่อมั่นจากผู้บริโภคในการที่จะเลือกซื้อสินค้าที่มีตราสัญลักษณ์ “ TRUSTED BY SYNNEX “

“ซินเน็ค” อยู่ในธุรกิจไอทีมาตลอด กำลังจะย่างก้าวเข้าสู่ปีที่ 30 การกำหนดแนวทางเป้าหมายแผนงานต้องมีความสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ในทิศทางเดียวกันที่ชัดเจน ในการเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าไอทีรายใหญ่ชั้นนำของประเทศ เดินหน้าพัฒนาองค์กรโดยนำเทคโนโลยีมาเป็นกลยุทธ์หนึ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจ การพัฒนาแอพพลิเคชั่นโปรแกรมการทำงาน เพื่อช่วยในการบริหารจัดการระบบปฏิบัติงานภายใน ทำให้สามารถบริหารงบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพ

อีกทั้งได้เชื่อมต่อกับเครือข่ายในกลุ่มธุรกิจของบริษัท เพื่อใช้แอพพลิเคชันที่เกี่ยวข้องทำให้เกิดความคล่องตัวรวดเร็วในการสื่อสารและใช้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ร่วมกันในเชิงบวกต่อธุรกิจ รวมถึงนโยบาย “Share Service” ที่ได้ช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายการบริหารจัดการในกลุ่มของเครือธุรกิจได้เห็นผล

ด้านทรัพยากรบุคคลก็เป็นเรื่องสำคัญในการดำเนินงาน โดยเริ่มตั้งแต่การวางแผนในกระบวนการสรรหาบุคคลากรจนถึงแผนการพัฒนาบุคคลากรแบบบูรณาการ ก็เป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ของการขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความสำเร็จ

บริษัท มุ่งมั่นสร้างพื้นฐานธุรกิจให้แข็งแกร่งท่ามกลางการแข่งขัน การเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับทุกการเปลี่ยนแปลงในยุค Internet of Things (IOT) รวมถึงการใช้หลักธรรมาภิบาลในการบริหาร จึงมีความเชื่อมั่นว่าการปรับตัวธุรกิจเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงของบริษัท จะสามารถเติบโตและสร้างกำไรได้อย่างยั่งยืน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,251วันที่ 9 - 12 เมษายน พ.ศ. 2560