อธิบดีกรมชลประทานลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยเพื่อฟื้นฟูหลังน้ำลด

13 ม.ค. 2560 | 13:57 น.
วันที่ 13 มกราคม 2560 นายสัญชัย  เกตุวรชัย อธิบดีกรมชลประทาน นายณรงค์  ลีนานนท์ รองอธิบดีฝ่ายก่อสร้าง นายสมเกียรติ ตั้งจตุพร ที่ปรึกษาด้านออกแบบอาคารชลประทาน นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม ผู้อำนวยการสำนักเครื่องจักรกล และนายเฉลิมเกียรติ  คงวิเชียรวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 14 และผู้เกี่ยวข้องเข้าติดตามสถานการณ์อุทกภัยอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ประสบเหตุการณ์น้ำท่วม ระหว่างวันที่ 9-11 มกราคม 2560 ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการฟื้นฟูหลังอุทกภัย

174507 อธิบดีกรมชลประทานและคณะได้เข้าตรวจสอบพื้นที่อ่างเก็บน้ำโป่งสามสิบ หมู่ 5 บ้านโป่งสามสิบ ตำบลทองมงคล อำเภอบางสะพาน และอ่างเก็บน้ำคลองลอย หมู่ 8 บ้านคลองลอย ตำบลร่อนทอง อำเภอบางสะพาน เพื่อตรวจสอบสภาพความมั่นคงของตัวอ่างเก็บน้ำและอาคารประกอบพบว่าตัวเขื่อนทางระบายน้ำล้นและอาคารประกอบยังคงมีความมั่นคงแข็งแรง ผิวหน้าคันดินบางส่วนมีความเสียหายบ้างจากน้ำกัดเซาะ

ทั้งนี้ อธิบดีกรมชลประทานและคณะได้พิจารณาวางแผนซ่อมแซมให้กลับสู่สภาพเดิมหรือดีกว่าเดิม โดยการสอบถามความต้องการและข้อมูลสภาพเหตุการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมาจากผู้นำชุมชน ได้แก่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล ผู้ใหญ่บ้าน และสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล เพื่อประเมิน การซ่อมแซมอ่างเก็บน้ำให้ตรงกับความต้องการของประชาชนต่อไป หลังจากนั้นอธิบดีกรมชลประทานและคณะได้เข้าไปดูพื้นที่จุดรวมน้ำของลุ่มน้ำบางสะพานที่คลองบางสะพาน ซึ่งน้ำได้กัดเซาะคลองบางสะพานเสียหายมาก อธิบดีกรมชลประทานให้ทำการพิจารณาขยายคลองบางสะพานให้สามารถรองรับปริมาณน้ำหลากให้ได้ปลอดภัยต่อไป