แอร์เอเชียมอบสิทธิ์บินฟรีนักกีฬา“อาเซียนฮีโร่”พาราลิมปิก 2016

11 ต.ค. 2559 | 10:51 น.
สายการบินแอร์เอเชีย มอบอัดฉีดรางวัลบินฟรี สำหรับนักกีฬาอาเซียนทุกคน ที่ได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล โดยจัดงานขึ้นที่ศูนย์ฝึกอบรมเอเชีย เอวิเอชั่น เซ็นเตอร์ ออฟ เอ็กเซอร์เรนจ์ (AACE) เมืองเซปัง ประเทศมาเลเซีย

ทั้งนี้ นักกีฬาอาเซียนที่ได้รับเหรียญทองทุกคน จะได้รับสิทธิ์บินฟรีตลอดชีวิต ในทุกเส้นทางของแอร์เอเชียและแอร์เอเชีย เอ็กซ์  นักกีฬาที่ได้รับเหรียญเงิน จะได้รับสิทธิ์บินฟรี 5 ปี และนักกีฬาที่ได้รับเหรียญทองแดง จะได้รับสิทธิ์บินฟรี 3 ปี พร้อมบัตรสมาชิกสะสมคะแนน AirAsia BIG โดยนักกีฬาอาเซียนฮีโร่ทุกคนสามารถเดินทางกับแอร์เอเชียและแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ได้มากกว่า 120 ปลายทาง ทั่วอาเซียน เอเชีย  ออสเตรเลีย  ตะวันออกกลางและแอฟริกา

นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย ดาโต๊ะ คามารูดิน เมอรานันประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ นางไอรีน โอมาร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริการ สายการบินแอร์เอเชีย มาเลเซีย นายเบนจามิน อิสมาอิล  ประธานเจ้าหน้าที่บริการ สายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ผู้บริการสายการบินแอร์เอเชียประจำภูมิภาค  เจ้าหน้าที่รัฐบาล และสมาคมกีฬาและจากอาเซียน เข้าร่วมในงานดังกล่าว

นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย กล่าวว่า เป็นอีกครั้งที่เหล่านักกีฬาของชาติอาเซียนได้สร้างความภูมิใจให้กับให้กับพวกเราทุกคน ที่ได้แสดงออกมาให้เห็นเป็นที่ประจักษ์แล้วผ่านการแข่งขันในเวทีระดับโลก ซึ่งเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสมอบสิทธิ์บินฟรีให้กับนักกีฬาทั้งชายและหญิงในฐานะฮีโร่ของชาติอาเซียน

“นักกีฬาพาราลิมปิคได้พิสูจน์ให้เราได้เห็นแล้วว่าจิตวิญญาณแห่งนักสู้นั้นสามารถเอาชนะได้ทุกอุปสรรค และไม่มีสิ่งใดจะมาขัดขวางความทุ่มเท และมุ่งมั่นที่จะบรรลุตามความฝันลงไปได้ ซึ่งความสำเร็จของพวกเขาในวันนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจที่จะได้รับการส่งต่อออกไปให้กับทุกคนทั่วภูมิภาคอาเซียน” นายโทนี่ กล่าว

นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า นักกีฬาพาราลิมปิคของไทยสามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในริโอ 2016 และเป็นผู้นำเหรียญรางวัลของกลุ่มประเทศอาเซียน โดยเฉพาะจากทัพนักวีลแชร์เรสซิ่งและบอคเซีย และในฐานะที่สายการบินแอร์เอเชียที่ให้บริการคลอบคลุมไปยังกลุ่มประเทศอินโดจีน จึงอยากขอใช้โอกาสนี้แสดงความยินดีไปยังนาย Le Van Cong นักกีพาราลิมปิคชาวเวียดนามที่ได้คว้าชัยเหรียญทองเหรียญแรกให้กับประเทศ และทำลายสถิติได้สำเร็จจากกีฬาประเภทยกน้ำหนัก

แอร์เอเชีย เป็นสายการบินราคาประหยัดที่มีฝูงบินให้บริการใหญ่ที่สุดครอบคลุมทวีปเอเชีย ด้วยเส้นทางและตารางการบินที่หลากหลายกว่า 120 จุดหมายปลายทางทั่วเอเชีย ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ตะวันออกกลาง และแอฟริกา รวมทั้งยังเป็นเพียงสายการบินเดียวที่ให้บริการบินตรงเชื่อมต่อระหว่างทั้ง 10 ประเทศสมาชิกและครอบคลุมกว่า 60 จุดหมายปลายทางในภูมิภาคอาเซียน

แอร์เอเชียได้รับการจัดอันดับในฐานะสายการบินราคาประหยัดที่ดีสุดในโลก 8 ปีซ้อน! และรางวัลชั้นโดยสารพรีเมี่ยมและที่นั่งชั้นพรีเมี่ยมดีที่สุด กลุ่มบินประหยัด ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 จากสถาบันสกายแทรกซ์ในปี 2559