26 กุมภาพันธ์ 2567 วันสหกรณ์แห่งชาติ ประจำปี 2567 นายกฯส่งสารอวยพร

14 ก.พ. 2567 | 07:30 น.

26 กุมภาพันธ์ 2567 วันสหกรณ์แห่งชาติ ประจำปี 2567 "นายกฯเศรษฐา " ส่งสารอวยพรเนื่องในวันสหกรณ์แห่งชาติ ยึดผลประโยชน์ของสมาชิก เป็นศูนย์กลางตามหลักธรรมาภิบาลในการบริหารกิจการ

26 กุมภาพันธ์ 2567 วันสหกรณ์แห่งชาติ ประจำปี  2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  ส่งสาร เนื่องในวันสหกรณ์แห่งชาติ   ว่า "ระบบสหกรณ์" เป็นกลไกสำคัญทางเศรษฐกิจของชุมชนเพื่อให้การช่วยเหลือสมาชิกและส่งเสริมให้ สมาชิกช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ทั้งในการประกอบอาชีพและการยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดี ของคนในชุมชน รัฐบาลให้ความสำคัญต่อระบบสหกรณ์ เนื่องจากสหกรณ์เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบาย ของรัฐบาลทั้งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับภาคการเกษตรและนอกภาคการเกษตร อาทิ การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต

การยกระดับราคาสินค้าและบริการ โดยใช้หลักการ "ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้ " และการสร้างรายได้ให้กับประชาชน รวมทั้งมีนโยบายแก้ไขปัญหาหนี้สินตามมาตรการพักชำระหนี้ในภาคการเกษตรที่ครอบคลุมเกษตรกรที่เป็นสมาชิกสหกรณ์การเกษตรและกลุ่มเกษตรกรทั่วประเทศ ควบคู่กับการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ เพื่อให้สมาชิกสหกรณ์มีรายได้เพียงพอส่งชำระหนี้ซึ่งจะสร้างความมั่นคงในชีวิตและความกินดี อยู่ดีให้แก่มวลสมาชิก

 

 

การส่งเสริมและพัฒนาสหกรณ์ให้บรรลุตามวัตถุประสงค์นั้น ต้องยึดผลประโยชน์ของสมาชิก เป็นศูนย์กลางตามหลักธรรมาภิบาลในการบริหารกิจการ เพื่อสร้างความโปร่งใสและความเชื่อถือแก่สมาชิก และผู้ที่เกี่ยวข้อง บูรณาการงานสหกรณ์กับภาคเอกชน ใช้แนวทางการตลาดเป็นตัวนำเพื่อให้สมาชิกสามารถผลิต สินค้าหรือให้บริการที่มีคุณภาพได้มาตรฐานตรงต่อความต้องการของผู้บริโภค รวมทั้งนำนวัตกรรมมาใช้ในการผลิต และการแปรรูป เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าซึ่งนำไปสู่การลดรายจ่ายและเพิ่มรายได้ให้แก่สมาชิกสหกรณ์อันเป็นรากฐาน ของการดำเนินกิจการสหกรณ์ให้มีความมั่นคงก้าวหน้าและเป็นที่พึ่งของบรรดาสมาชิกทุกคน

26 กุมภาพันธ์ 2567 วันสหกรณ์แห่งชาติ ประจำปี  2567

เนื่องในโอกาสวันสหกรณ์แห่งชาติ ประจำปี 2567 ที่เวียนมาบรรจบอีกวาระหนึ่ง ผมขออวยพรให้ผู้บริหาร สมาชิกสหกรณ์และผู้ที่เกี่ยวข้องในขบวนการสหกรณ์ทั่วประเทศ ประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีกำลังกาย กำลังใจที่เข้มแข็ง และสำเร็จผลในสิ่งที่มุ่งหวังทุกประการโดยทั่วกัน.