"DITP" รุกขยายเครือข่ายธุรกิจโลจิสติกส์สู่ตลาดโลก

27 มีนาคม 2566

"DITP" รุกขยายเครือข่ายธุรกิจโลจิสติกส์สู่ตลาดโลก ผนึก รี้ด เทรดเด็กซ์ หน่วยงานภาครัฐและเอกชนผุดงานแสดงสินค้าโลจิสติกส์ TILOG-LogistiX 2023

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้ดำเนินงานร่วมกับ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง จัดงานแสดงสินค้าโลจิสติกส์ TILOG-LogistiX 2023 ภายใต้แนวคิด Smart and Green Logistics for Sustainable Tomorrow

ทั้งนี้ เพื่อแสดงภาพลักษณ์การเป็นศูนย์กลางด้านโลจิสติกส์ของอาเซียน และส่งเสริมผู้ประกอบการโลจิสติกส์ไทยที่มีสินค้า/บริการด้านโลจิสติกส์อัจฉริยะและธุรกิจโลจิสติกส์สีเขียวให้มีเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจกับผู้ซื้อ ผู้ใช้บริการ และผู้ประกอบการโลจิสติกส์ต่างประเทศ 

อย่างไรก็ดี การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายการสร้างความเชื่อมโยงด้านระบบโลจิสติกส์ โดยการจัดงานในครั้งนี้เป็นการกลับมาจัดอย่างเต็มรูปแบบหลังจากที่เว้นช่วงสถานการณ์โควิด ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการโลจิสติกส์ไทยเป็นอย่างมาก

สำหรับงานดังกล่าวจะเปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบการในธุรกิจโลจิสติกส์ที่สนใจ เช่น บริการขนส่งสินค้า ขนถ่ายวัสดุ ผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ คลังสินค้า เทคโนโลยีและนวัตกรรมโลจิสติกส์ รวมถึง Start up เข้าร่วมงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย 
 

DITP รุกขยายเครือข่ายธุรกิจโลจิสติกส์สู่ตลาดโลก