พาณิชย์เดินสายจัด Grand Sale ทั่วไทย ช่วยคนไทยช่วงสินค้าแพง

26 ม.ค. 2566 | 10:29 น.

พาณิชย์จับมือเกษตรและสหกรณ์  ดัน “เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด” จัด “พาณิชย์...ลดราคา! Grand Sale ทั่วไทย” ช่วยคนไทยช่วงสินค้าแพง

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่ามหกรรมสินค้าราคาประหยัด “พาณิชย์...ลดราคา! Grand Sale ทั่วไทย เป็นความร่วมมือระหวว่างกระทรวงพาณิชย์กับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นโยบาย “เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด”ที่ต้องการช่วยเหลือประชาชนและเกษตรกรให้สามารถมีรายได้และจับจ่ายซื้อสินค้าได้ใสนราคาถูกและประหยัดซึ่งเป็นการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ตลาดนำการผลิต เพื่อพัฒนาภาคเกษตรไทยไปสู่เป้าหมายของการเป็นศูนย์กลางสินค้าเกษตรและอาหารคุณภาพของโลก และด้านการตลาดเพื่อเพิ่มช่องทางในการช่วยเหลือเกษตรกรให้มีทางเลือกในการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรได้โดยตรง รวมทั้งช่วยในการกระจายสินค้าเกษตร

 

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน

 

​“ในวันนี้กรมฯร่วมกับกระทรวงเกษตรฯ จัดงานพาณิชย์...ลดราคา! Grand Sale ทั่วไทย ที่ จ.พิจิตร ระหว่างวันที่ 26 – 28 ม.ค. 2566 โดยเชื่อมโยงสินค้าเกษตรใน จ.พิจิตร และผลผลิตทางการเกษตรที่ออกสู่ตลาดจำนวนมากในช่วงนี้จากภูมิภาคอื่นๆ

เพื่อเพิ่มช่องทางและขยายตลาดในการจำหน่ายสินค้าเกษตร สินค้าเกษตรที่ร่วมจำหน่ายในงาน ประกอบด้วย ผัก และผลไม้จากจังหวัดพิจิตร เครื่องจักรกลการเกษตร และอุปกรณ์การเกษตร พืช 3 หัว จาก จ.ศรีสะเกษ”

 

พาณิชย์เดินสายจัด Grand Sale ทั่วไทย ช่วยคนไทยช่วงสินค้าแพง

 

พาณิชย์เดินสายจัด Grand Sale ทั่วไทย ช่วยคนไทยช่วงสินค้าแพง

 

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีสินค้าอุปโภคบริโภคจำหน่ายในราคาประหยัดรวม 100 คูหา 10 หมวดสินค้า กว่า 1,000 รายการ โดยลดสูงสุด 70% ประกอบด้วยหมวดอาหารสด อาหารแปรรูป ข้าวสาร ซอสปรุงรสสินค้าชำระร่างกาย ผลิตภัณฑ์ซักล้าง

 

พาณิชย์เดินสายจัด Grand Sale ทั่วไทย ช่วยคนไทยช่วงสินค้าแพง

 

ของใช้ประจำวัน เครื่องแต่งกาย เครื่องครัว/อุปกรณ์ช่าง และสินค้าชุมชน รวมทั้งมีการจำหน่ายสินค้าไฮไลท์ในราคาพิเศษทุกวัน และมีสินค้าเด่นประจำจังหวัดพิจิตร ซึ่งคาราวานจัดงานดังกล่าวจะเวียนไปตามจังหวัดต่างๆจนครบทั่วประเทศ