ภูเก็ตโลเคชั่นถ่ายหนังระดับโลก ไฮเนคกี้ ชี้อนิสงค์รัฐออกอินเซ็นทีฟหนุน

09 พ.ค. 2567 | 10:00 น.

ภูเก็ตโลเคชั่นถ่ายหนังระดับโลก ไฮเนคกี้ ตั้งเป้าหมายโปรโมทประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางของภาพยนตร์ ชี้อนิสงค์รัฐออกอินเซ็นทีฟสนับสนุน ดึงต่างชาติ เข้ามาถ่ายทำในไทย ล่าสุดภาพยนตร์ Netflix เรื่องใหม่ 'Mother of the Bride' เข้ามาถ่ายทำ พร้อมออกอากาศในวันที่ 9 พ.ค.นี้

วันนี้ (วันที่ 9 พฤษภาคม 2567) ประเทศไทยได้สร้างตัวเองให้เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับผู้สร้างภาพยนตร์จากฮอลลีวูดและนานาชาติ โดยใช้ประโยชน์จากโลเคชั่นอันสวยงามเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น

Mother of the Bride

โดย Mother of the Bride หนังโรแมนติกคอมเมดี้อเมริกันที่กำกับโดยมาร์ค วอเตอร์ส ซึ่งถ่ายทำที่ อนันตรา ลายัน ภูเก็ต รีสอร์ท และ อนันตรา ไม้ขาว ภูเก็ต วิลล่าส์ ของกลุ่มโรงแรม ไมเนอร์ โฮเทลส์ เมื่อไม่นานมานี้ ได้ชูเสน่ห์อันโดดเด่นของประเทศไทยไว้อย่างสวยงาม

ในปี 2565 ที่ผ่านมา รัฐบาลไทยได้ประกาศมาตรการยกเว้นภาษีเงินได้ สำหรับนักแสดงชาวต่างชาติที่เข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศเป็นระยะเวลา 5 ปี  เพื่อสร้างแรงจูงใจและดึงดูดให้มีการใช้ประเทศไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำพร้อมมาตรการการคืนเงิน หรือ Cash Rebate สูงสุด 20 % ของค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในประเทศ จังหวัดภูเก็ตได้กลายเป็นโลเคชั่นสำคัญสำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ

โดยหน่วยงานทั้งด้านการท่องเที่ยว ภาครัฐ และธุรกิจในท้องถิ่น ต่างมีความมั่นใจว่ามาตรการเหล่านี้ จะส่งผลดีต่อทุกภาคส่วน ทั้งในแง่ของจำนวนนักท่องเที่ยว และการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น จากนักโปรดักชั่นระดับนานาชาติอย่าง Mother of the Bride และซีรีส์ยอดนิยมเรื่อง The White Lotus ซึ่งต่างเลือกประเทศไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำ

ภูเก็ตโลเคชั่นถ่ายหนังระดับโลก ไฮเนคกี้ ชี้อนิสงค์รัฐออกอินเซ็นทีฟหนุน ภูเก็ตโลเคชั่นถ่ายหนังระดับโลก ไฮเนคกี้ ชี้อนิสงค์รัฐออกอินเซ็นทีฟหนุน

Mother of the Bride ซึ่งมีกำหนดฉายทาง Netflix ในวันที่ 9 พฤษภาคม ก่อนวันแม่สากล นำแสดงโดยดาราระดับตำนาน บรุก ชีลส์, มิรันดา คอสโกรฟ และเบนจามิน แบรตต์ โดยเป็นเรื่องราวของ ลาน่า คุณแม่ผู้ที่ลูกสาววางแผนจัดงานแต่งในประเทศไทย จนเกิดงานแต่งอันว้าวุ่นเมื่อคุณพ่อของเจ้าบ่าวเป็นรักครั้งแรกของลาน่าที่มีอันต้องพรากจากกันไปนาน  

ภูเก็ตโลเคชั่นถ่ายหนังระดับโลก ไฮเนคกี้ ชี้อนิสงค์รัฐออกอินเซ็นทีฟหนุน

ภูเก็ตโลเคชั่นถ่ายหนังระดับโลก ไฮเนคกี้ ชี้อนิสงค์รัฐออกอินเซ็นทีฟหนุน

วิลเลียม ไฮเน็ค ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นแขกรับเชิญในภาพยนตร์เรื่องนี้ กล่าวด้วยความกระตือรือร้นว่า “ประเทศไทยกำลังเดินหน้าเข้าสู่ปรากฏการณ์ 'set-jetting' หรือการท่องเที่ยวตามรอยภาพยนตร์ ที่นักท่องเที่ยวออกเดินทางมาตามรอยสถานที่ถ่ายทำหนัง ซีรีส์ หรือรายการทีวี เรื่องโปรด

วิลเลียม ไฮเน็ค

เราจึงมีเป้าหมายในการโปรโมทประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางของภาพยนตร์ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างเศรษฐกิจในท้องถิ่น และผลประโยชน์ที่จับต้องได้ให้กับทีมงานฝ่ายผลิตทั้งในด้านต้นทุนและประสิทธิภาพ ซึ่งเมื่อประเทศไทยประสบความสำเร็จ เราทุกคนถือว่าประสำความสำเร็จด้วยเช่น