Bangkok Pride 2024 พื้นที่สำคัญเพื่อชาว LGBTQIAN+

20 ก.พ. 2567 | 05:33 น.

“นฤมิตไพรด์” พร้อมเนรมิตถนนพระราม 1 เป็นสีรุ้ง จัดใหญ่หนึ่งเดียวในไทยกับ งาน “Bangkok Pride Festival 2024” พื้นที่สำคัญเพื่อชาว LGBTQIAN+ พร้อมเป้าหมายระดับโลก ปักหมุดประเทศไทยสู่งาน World Pride 2030

กลับมาอีกครั้งสำหรับ งาน “Bangkok Pride Festival 2024” พื้นที่สำคัญเพื่อชาว LGBTQIAN+ ซึ่งการจัดงานในปีนี้กำหนดจัดงานในวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 - 2 มิถุนายน 2567 โดยใช้พื้นที่การเดินขบวน Pride Parade จากสามย่านมิตรทาวน์ถึงถนนพระรามที่ 1 บริเวณสี่แยกปทุมวัน

บริษัท นฤมิตไพรด์ จำกัด นำโดย “วาดดาว - อรรณว์ ชุมาพร” ประธานและผู้ก่อตั้ง บริษัท นฤมิตไพรด์ จำกัด จับมือ กรุงเทพมหานคร พร้อมพันธมิตรภาคประชาสังคมและภาคเอกชน เตรียมจะจัดงาน“บางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2024 (Bangkok Pride Festival 2024) เพื่อสร้างการยอมรับความหลากหลายทางเพศในสังคมไทยและพื้นที่สร้างสรรค์ทางวัฒนธรรมสำหรับชุมชน LGBTQIAN+

โดยในปีนี้จะจัดยิ่งใหญ่ พร้อม “Celebration of Love : นับถอยหลังพร้อมกันเพื่อสมรสเท่าเทียม ให้ออกมาเป็นกฎหมาย มีผลบังคับใช้ก่อนสิ้นปี 2567 นี้ด้วย และปักหมุดงานไพรด์ทั่วประเทศกระหึ่ม! ตลอดเดือนมิ.ย.2567

วาดดาว - อรรณว์ ชุมาพร” กล่าวถึงการจัดงาน บางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2024 ในครั้งนี้ว่า เราพร้อมเป็นพื้นที่ให้ผู้มีความหลากหลายทางเพศ หรือ LGBTQIAN+ ได้แสดงออกและเรียกร้องสิทธิในด้านต่างๆ ที่ควรได้รับ และฉลองความรักในทุกรูปแบบ โดยมีแกนหลักคือการสนับสนุนและผลักดันให้มีการยอมรับสมรสเท่าเทียมในสังคมไทย

วาดดาว - อรรณว์ ชุมาพร

งานนี้จึงเป็นอีกหนึ่งจิ๊กซอว์ในการกระตุ้นการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจให้หมุนเวียนในประเทศ การจัดงานปีนี้เราตั้งเป้าหมายในการเข้าร่วมเป็นเครือข่าย Rainbow Cities Network เพื่อพัฒนากรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกเพศ และคว้าโอกาสสำคัญในการพากรุงเทพฯ และประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการจัดงาน World Pride ในปี 2030

กิจกรรมภายในงาน บางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2024 จะได้ตื่นตา ตื่นใจกับกิจกรรมหลากหลายและการเสวนาที่เปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันมากมาย เริ่มตั้งแต่เช้ายันเย็น

  • กิจกรรมบูทต่างๆ ภายในงาน
  •  การแสดง Drag Show ที่จะนำพาทุกคนเข้าสู่โลกของความเป็นไปได้ที่ไม่สิ้นสุด
  • การจัด OPENING REMARK ภายใต้หัวข้อ “Where History Meets Tomorrow” ที่มีตัวแทนกลุ่มสูงวัย LGBT+ 5 คนแชร์ประสบการณ์และการต่อสู้เพื่ออนาคตที่เท่าเทียม
  •  การแสดงพิเศษการ Celebrations of LOVE พร้อมกับการรวมพลังของสีรุ้งจากตัวแทนคณะทำงาน และเซอร์ไพรส์การมีส่วนร่วมของคาเรคเตอร์การ์ตูนระดับโลกที่จะมาชวนเด็กๆ ร่วมสนุกและเป็นส่วนหนึ่งของขบวนไพรด์ พาเหรด เป็นต้น

งานนี้ไม่เพียงเป็นการรวมตัวของชุมชน LGBT+ แต่ยังเป็นการย้ำเตือนถึงความสำคัญของความเท่าเทียมและการยอมรับในสังคม มาเฉลิมฉลองความหลากหลายของความรักและความเป็นมนุษย์ร่วมกัน เราพร้อมเปิดม่านสู่โลกที่เท่าเทียมสู่สายตาโลก