โคราชจัดใหญ่ "งานฤดูหนาว เคาท์ดาวน์ 2024" คาดเงินสะพัดหลายสิบล้านบาท

22 ธ.ค. 2566 | 11:09 น.

ผู้ว่าฯ โคราชชวนคนไทยร่วมกิจกรรมโคราช วินเทอร์ แอนด์ เคาท์ดาวน์ ปีใหม่ 2567 KORAT WINTER FESTIVAL & COUNTDOWN 2024 วันที่ 22 ธ.ค. 66 – 2 ม.ค.67 ที่ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

 นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  เปิดเผยว่า โคราชเตรียมจัดงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2567  โดยจังหวัดนครราชสีมาร่วมกับทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ  รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และประชาชน กำหนดจัดงานขึ้นภายใต้ชื่อ   KORAT WINTER FESTIVAL & COUNTDOWN 2024  ระหว่างวันที่ 22 ธันวาคม ถึง 2 มกราคม 2567   ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบครอบครัว

โคราชจัดใหญ่  "งานฤดูหนาว เคาท์ดาวน์ 2024"

พบกับบรรยากาศ  Carnival   สวนสนุกเครื่องเล่นขนาดใหญ่  จากสยาม คาร์นิวัล  เช่น รถไฟรัก คอปเตอร์  ทากาด้า ยูเอฟโอ ผึ้งบิน ชิงช้าสวรรค์  เกมส์  และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลแห่งความสุข

 

 

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดนครราชสีมาได้มีการทดสอบความพร้อมและความปลอดภัยของเครื่องเล่นทุกชนิดแล้ว และจะมีการตรวจสอบต่อเนื่องเป็นประจำทุกวันก่อนให้บริการ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. วันที่ 22 ธันวาคม 2566  เป็นต้นไป

ผู้ว่าฯโคราช ได้เชิญชวนประชาชน มาถ่ายภาพกับต้นคริสต์มาสประดับไฟสูง 12   เมตร  ชมสวนดอกไม้ที่จัดโดย ฟลอร่าพราร์ค อำเภอวังน้ำเขียว ที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 หน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา   ตลอดจนเลือกซื้อสินค้า OTOP จากอำเภอต่าง  ๆ สินค้าพืชผักเมืองหนาว ของอร่อยจากร้านค้าชื่อดัง  และการแสดงเด็กเยาวชนจากโรงเรียนต่าง ๆ  ในช่วงเย็นของทุกวัน

โคราชจัดใหญ่  \"งานฤดูหนาว เคาท์ดาวน์ 2024\"  คาดเงินสะพัดหลายสิบล้านบาท

นอกจากนี้จัหวัดยังได้ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมชมพลุเฉลิมฉลองเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2567 ในวันที่ 31 ธันวาคม 2566  ซึ่ง Hi-Light  จะพบกับการแสดงพลุไฟ ประกอบ แสง สี เสียง  สีสันอีสานใต้ - ความสุข ณ โคราช - สดุดีวีรสตรีผู้ยิ่งใหญ่ โดยแบ่งการแสดงพลุ ออกเป็น 5 เรื่องราว สะท้อนเรื่องราวแห่งความสุข ความภูมิใจของชาวโคราช

เรื่องที่ 1 เชิดชูเกียรติความกล้า สดุดีวีรกรรม ย่าโม-ย่าบุญเหลือ  การแสดงถึงการเชิดชูวีรกรรม และความกล้าหาญของ ย่าโม และย่าบุญเหลือ ที่สามารถปกป้องและกอบกู้เอกราช เมืองโคราชได้สำเร็จ

เรื่องที่ 2 สะท้อนจรัสแสง ดวงดาราจรัสฟ้า ผู้คนพบพา ก่อร่างสร้างเมือง แสดงถึงความสุขสงบร่มเย็นที่เกิดขึ้นในเมืองโคราช จากการที่ย่าโมกอบกู้เอกราช เมืองโคราชได้สำเร็จ และมีการสร้างบ้าน แปงเมือง จนเจริญรุ่งเรือง และชาวเมืองโคราชอยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุขมาจนถึงปัจจุบัน

โคราชจัดใหญ่  \"งานฤดูหนาว เคาท์ดาวน์ 2024\"  คาดเงินสะพัดหลายสิบล้านบาท

เรื่องที่ 3 แสดงสว่างกลางเมือง รุ่งเรืองวีรชน แสดงถึงการแผ่ขยายความศิวิไลซ์ของเมืองโคราช ทำให้บ้านเมืองมีความสว่างไสว มีผู้คนมากมายก่อเกิดคนเก่ง คนดี และคนมีฝีมือ
 

เรื่องที่ 4 อลังการหลากสีสัน ฉลองสุข ตระการตา แสดงถึงความเจริญรุ่งเรืองของเมืองโคราช ที่ดึงดูดผู้คนมากมายจากทุกสารทิศ ให้มาอยู่อาศัย และท่องเที่ยว สร้างให้เมืองโคราชกลายเป็นเมืองใหญ่

เรื่องที่ 5 เทวาบันดาลสุข เนรมิตความหวังแด่ทวยราษฎร์ แสดงถึงการอำนวยอวยพร จากเทพยดา เพื่อเป็นพรอันศักดิ์สิทธิ์ มอบให้ชาวเมืองโคราช ได้อยู่เย็นเป็นสุข มีโชคลาภ และประสบความเจริญรุ่งเรืองตลอดปี 2567

โคราชจัดใหญ่  \"งานฤดูหนาว เคาท์ดาวน์ 2024\"  คาดเงินสะพัดหลายสิบล้านบาท

ทั้งนี้ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวโคราชและจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมนับถอยหลังส่งท้ายปีที่จังหวัดนครราชสีมาในงานดังกล่าว คาดว่าเงินสะพัดในช่วงการจัดงานหลายสิบล้านบาท นายสยาม กล่าวในที่สุด