ปักหมุดเที่ยวลพบุรี นั่งรถไฟลอยน้ำ ชมทุ่งทานตะวัน-เบญจมาศ

12 ธ.ค. 2566 | 04:02 น.

ททท.ลพบุรี นำทัวร์รถไฟลอยน้ำ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ พร้อมชมทุ่งทานตะวันลพบุรี-ทุ่งดอกเบญจมาศ รูปแบบ One Day Trip เส้นทาง กรุงเทพฯ - สระบุรี - ลพบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง ติดต่อกัน 3 วัน เนื่องในวันหยุดชดเชย วันรัฐธรรมนูญ ประจำปี 2566   ทำให้บรรยากาศ สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดลพบุรี หลายแห่งคึกคัก ทั้งการท่องเที่ยวทางรถไฟลอยน้ำชมเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์    เที่ยวชมธรรมชาติโดยเฉพาะ ทุ่งทานตะวันบาน หลายๆ แปลงปลูก บริเวณพื้นที่โดยรอบของ “เขาจีนแล” และ “เขาตะกร้าทอง” ในพื้นที่ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี  

มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปถ่ายภาพและชมไร่ทานตะวันกันอย่างมากมาย   ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากแวะท่องเที่ยวภายหลังจากเดินทางกลับจากท่องเที่ยวที่จ.เพชรบูรณ์

 ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 9 -10 ธ.ค.66    นางอารีย์ ฤกษ์สภาพ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานลพบุรี พร้อมด้วย นายกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) และการรถไฟแห่งประเทศไทย

ปักหมุดเที่ยวลพบุรี นั่งรถไฟลอยน้ำ   ชมทุ่งทานตะวัน-เบญจมาศ

ร่วมให้การต้อนรับคณะนักท่องเที่ยว จำนวน 400 คน ที่เข้าร่วมกิจกรรม "นั่งรถไฟ KIHA 183 ชมทุ่งดอกเบญจมาศ ทุ่งทานตะวัน และนั่งรถไฟลอยน้ำเที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ชมพระอาทิตย์ตกดิน" ซึ่งเป็นกิจกรรมเสนอขายส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดลพบุรี ตามแผนปฏิบัติการด้านตลาด ของ ททท.สำนักงานลพบุรี ประจำปี 2567

 

ภายใต้โครงการ "สุขใกล้ๆ หาได้ที่เมืองรอง @ลพบุรี สิงห์บุรี ชัยนาท" รูปแบบ One Day Trip เส้นทาง กรุงเทพฯ - สระบุรี - ลพบุรี  ซึ่งมีการนำคณะนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมกิจกรรม เดินทางเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดลพบุรี  

ปักหมุดเที่ยวลพบุรี นั่งรถไฟลอยน้ำ   ชมทุ่งทานตะวัน-เบญจมาศ

เช่นชมสวนเฟิร์นไร่ทรัพย์ประยูร   ชมสวนไม้ดอก ไม้ประดับ และทุ่งทานตะวัน ณ บ้านกล้วย & ไข่ คาเฟ่   และนั่งรถไฟลอยน้ำ ชมพระอาทิตย์ตกดินยามเย็นเหนือเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

ขณะที่ ไร่วิชาญ  ของนายวิชาญ  เสาโท  และ ไร่จำรัส   ของนายจำรัส  อินทร์เผือก ซึ่งอยู่บ้านหนองขาม หมู่ 7 ต.นิคมสร้างตนเอง   อ.เมือง  จ.ลพบุรี   เกษตรกรทำไร่ทานตะวันต่างพากันพลิกวิกฤตเป็นโอกาส ด้วยการจัดพร็อพ และตกแต่งสถานที่ ด้วยการปลูกทานตะวัน สลับกับ ทุ่งดอกคอสมอสหลากสี

ปักหมุดเที่ยวลพบุรี นั่งรถไฟลอยน้ำ   ชมทุ่งทานตะวัน-เบญจมาศ

รวมถึงกิจกรรรม การขับขี่รถ ATV แบบ 4 ล้อ ชมทุ่ง บริเวณแปลงปลูกต้นทานตะวัน ของตนเอง เพื่อให้ดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยว ซึ่งมีผู้ใช้รถสัญจรผ่านไปมากันเป็นจำนวนมาก จึงถือโอกาสเปิดพื้นที่บริเวณด้านหน้าแปลงปลูกทานตะวันบางส่วน ให้เป็นจุดพักรถริมทาง เพื่อเปิดให้นักท่องเที่ยวแวะพักรถและเที่ยวชมดอกทานตะวัน ที่กำลังบานสะพรั่งเหลืองอร่าม รับกับแสงตะวันยามเช้า และเบ่งบานหันหน้าสู้แดดตลอดทั้งวัน   โดยมีฉากหลังเป็นเขาโด่   บริเวณเทือกเขาจีนแล  สวยงาม

ปักหมุดเที่ยวลพบุรี นั่งรถไฟลอยน้ำ   ชมทุ่งทานตะวัน-เบญจมาศ

นอกจากนี้  เจ้าของไร่ในแต่ละแปลงได้จัดตกแต่งพื้นที่ และมุมถ่ายภาพประกอบกับพร็อพต่างๆ  ไว้รองรับนักท่องเที่ยวจำนวนหลายจุด โดยจะเก็บค่าบริการเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ คนละ 20 บาท ส่วนเด็กเข้าชมฟรี ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวต่อคิวเข้าชมกันเป็นจำนวนมากแม้ว่าวันนี้แสงแดดจะร้อนจัดก็ตาม     

 

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวหลายรายที่เดินทางกลับจากรับลมหนาวที่เขาค้อ  ภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของ จ.เพชรบูรณ์   ยังแวะเที่ยวชมและถ่ายรูปทานตะวันในพื้นที่ จ.ลพบุรี  อีกด้วย   ซึ่งในช่วงวันหยุดยาวและช่วงเทศกาลปีใหม่จะทำให้เกษตรกรมีรายได้ จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าท้องถิ่น อาทิ เมล็ดทานตะวันแปรรูป ของที่ระลึก และอาหารบริการแก่นักท่องเที่ยวในราคากันเอง ซึ่งช่วยสร้างรายได้หมุนเวียนให้ท้องถิ่น ได้อีกทางหนึ่งด้วย