ศูนย์ประชุมฯม.อ.ตรัง เสริมแกร่ง ศก.อันดามัน ตั้งเป้าเติบโต 100 ล้านต่อปี

20 ต.ค. 2566 | 03:43 น.

ศูนย์ประชุมเฉลิมพระเกียรติ ฯม.อ.ตรัง เสริมความแกร่งเศรษฐกิจใน 6 จังหวัดอันดามัน ตั้งเป้ารายได้ให้เช่าพื้นที่ห้องประชุม 100 ล้านบาทต่อปี

ศูนย์ประชุมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง  เป็นศูนย์ประชุมที่มีขนาดใหญ่สุดในจังหวัดอันดามัน ประกอบด้วยระนอง พังงา กระบี่ ภูเก็ต ตรัง และสตูล มีขนาดพื้นที่ 2,000 ตารางเมตร จอดรถได้ 700 คัน  ด้วยงบประมาณก่อสร้าง 300 ล้านบาท  พร้อมเติบโต  ในการให้เช่าพื้นที่ห้องประชุมจัดกิจกรรมสู่เป้าหมาย 100 ล้านบาท ต่อปี บริการพื้นที่ห้องประชุมขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับการจัดงาน งานแสดงสินค้า สัมมนา เลี้ยงสังสรรค์ พร้อมติดตั้งระบบแสงสีเสียง และเวทีการแสดงแบบครบวงจร ใช้จัดกิจกรรมทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน   

สอดรับกับชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยว โดยล่าสุด World Beach Guide จัดอันดับชายหาดที่ดีที่สุดในโลก โดย"เกาะกระดาน" จังหวัดตรัง สามารถคว้าอันดับหนึ่ง ในปี 2566 โดยจังหวัดตรังเป็นจังหวัดทางภาคใต้ของประเทศไทยด้านฝั่งทะเลตะวันตก  ในอดีตจังหวัดตรังเป็นเมืองท่าปากประตูสู่อาณาจักรไทย และมีการนำยางพารามาส่งเสริมให้ราษฎรปลูกที่เมืองตรังเป็นแห่งแรกของประเทศไทย

ผศ.ดร.ครรชิต เชื้อขำ คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  วิทยาเขตตรัง ผู้อำนวยการศูนย์ประชุมเฉลิมพระเกียรติ7รอบพระชนมพรรษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง   เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์   ไม่ได้ให้บริษัทเอกชนเข้ามาบริหาร เนื่องจาก เรามีคณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ  มีการจัดการเรียนการสอนด้านธุรกิจอยู่แล้ว มีทีมงานของมหาวิทยาลัยมีศักยภาพ   ที่จะดูแลจัดการอย่างเป็นระบบ  มหาวิทยาลัยวางเป้าหมายการขยายตัวของเศรษฐกิจในการให้เช่าพื้นที่ศูนย์ประชุมฯ 100 ล้านบาท ต่อปี  

ศูนย์ประชุมฯม.อ.ตรัง  เสริมแกร่ง ศก.อันดามัน ตั้งเป้าเติบโต 100 ล้านต่อปี

ศูนย์ประชุมฯ  ห่างจากตัวเมืองตรัง 7 กิโลเมตร  ห่างจากสนามบิน 3 กิโลเมตร  ตั้งอยู่ที่  ตำบลควนปริง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง เป็นศูนย์กลางการเดินทางระหว่างจังหวัดทั้งฝั่งอันดามันและอ่าวไทย มีการเดินทางสะดวก โดยเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างอำเภอ ของจังหวัดตรัง

ศูนย์ประชุมเฉลิมพระเกียรติ ฯม.อ.ตรัง มีห้องประชุมขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับการจัดการประชุม สัมมนา งานเลี้ยง งานสังสรรค์ งานแสดงสินค้า  มีพื้นที่ 2,580 ตารางเมตร ขนาดห้อง 60×43 เมตร รองรับผู้เข้าร่วมประชุม 2,000 ที่นั่ง สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดห้องได้ตามความต้องการ บริการเวที และเครื่องฉายภาพมัลติมีเดียโปรเจคเตอร์ จอขนาดใหญ่ จำนวน 4 จอ   สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดห้องได้ตามความต้องการ กำหนดอัตราค่าใช้บริการ 60,000 บาท ต่อวัน
    
ล่าสุด มีการประกวดมีสแกรนด์ตรัง    การจัดประกวด  MISS GRAND เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา รวมทั้ง งานโอทอป  งานมอเตอร์โชว์   การประชุมระดับชาติและนานาชาติ กระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดเป็นอย่างมาก  โดยปัจจุบันมีรายได้จากการให้เช่าพื้นที่ประมาณ  1 ล้านบาท ต่อปี

นอกจากนี้ ยังมีห้องประชุมย่อย บริการพื้นที่ห้องประชุมขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับการจัดงานเลี้ยง งานสังสรรค์ งานแสดงสินค้า  ขนาดห้อง 20×35 เมตร ขนาดพื้นที่ 700 ตารางเมตร  รองรับผู้เข้าร่วมประชุม 400 ที่นั่ง สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดห้องได้ตามความต้องการ 
ลัห้องประชุมย่อยอีก 3 ห้อง ขนาดพื้นที่ห้องละ 168 ตารางเมตร  รองรับผู้เข้าประชุม ห้องละ 30 ที่นั่ง