บางกอกแอร์เวย์จัดตั๋วโปรมัลดีฟส์ไป-กลับ 1.65 หมื่นบาท กระตุ้นเที่ยวท้ายปี

19 ต.ค. 2566 | 00:26 น.

บางกอกแอร์เวย์จัดตั๋วโปรมัลดีฟส์ไป-กลับ 1.65 หมื่นบาท กระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงส่งท้ายปี มั่นใจดีมานด์การท่องเที่ยว “มัลดีฟส์” ฟื้นตัวรับกระแส Bleisure Travel

บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เดินหน้ารองรับการท่องเที่ยวช่วงส่งท้ายปี กลับมาเปิดให้บริการเส้นทางบินระหว่าง กรุงเทพ-มัลดีฟส์ รับกระแสรูปแบบการเดินทาง “Bleisure Travel”

บางกอกแอร์เวย์ส

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ช่วงก่อนโควิด-19 ในปี 2017 ผลการสำรวจของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) พบว่า “กลุ่มทวีปเอเชียแปซิฟิก” มีอัตราการขนส่งผู้โดยสารสู่มัลดีฟส์ สูงสุดถึง 74.1% หรือมีจำนวนนักท่องเที่ยว 2.2 ล้านคน 

พุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ

โดยประเทศไทยติดหนึ่งใน 5 อันดับของตลาดการท่องเที่ยวเดินทางสัญจรสู่มัลดีฟส์ และ “หมู่เกาะมัลดีฟส์”ซึ่งยังคงเป็นหมุดหมายสำคัญที่ได้รับกระแสความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก       

มัลดีฟส์

ด้วยเทรนด์การเดินทางในรูปแบบ “Bleisure Travel” ที่ผสานการเดินทางเชิงธุรกิจเข้าด้วยกับการท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ สอดคล้องกับธุรกิจท่องเที่ยวอื่น ๆ  เช่น บริการที่พัก โรงแรม ที่กลับมาขยายตัว และมีการลงทุนในมัลดีฟส์เพิ่มด้วยเช่นเดียวกัน 

 

สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ได้เล็งเห็นถึงแนวโน้มของศักยภาพในเส้นทางบินดังกล่าว และเพื่อเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเดินทางระหว่างประเทศ พร้อมกับการกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่นสำหรับช่วงวันหยุดยาวสิ้นปีนี้

โดยตั้งแต่ 1 กันยายนที่ผ่านมา บริษัทฯได้กลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินตรง ในเส้นทางบินระหว่าง กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – มัลดีฟส์ (มาเล่) ที่ โดยเปิดให้บริการจำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ในวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ ด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ319 โดยมีบริการในชั้นธุรกิจ และชั้นประหยัด 

สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของบางกอกแอร์เวยส์ที่เดินทางในเส้นทางกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – มัลดีฟส์ (มาเล่)  ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการจาก
มาเล่ที่เดินทางเข้า-ออกมัลดีฟส์ โดยมีท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิเป็นจุดทรานซิท

Avani+ Fares Maldives Resort

ปัจจุบันมีอัตราขนส่งผู้โดยสารอยู่ที่ 65 % โดยมีลูกค้าที่ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย อิตาลี สเปน ญี่ปุ่นและ มัลดีฟส์ ตามลำดับ 

ทั้งล่าสุดบางกอกแอร์เวย์สได้จัดโปรโมชันกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวช่วงส่งท้ายปี  ในเส้นทางกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – มัลดีฟส์ (มาเล่) (ไป-กลับ) เริ่มต้น 16,570 บาท สามารถสำรองที่นั่งบัตรโดยสารราคาพิเศษและเดินทางได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 ธันวาคม 2566 จองตั๋วเครื่องบิน คลิ๊ก

พร้อมกันนี้สายการบินยังได้ผนึกความร่วมมือกับโรงแรมและรีสอร์ทต่างๆ เพื่อส่งมอบสิทธิพิเศษหรือความคุ้มค่าในการใช้บริการ อาทิ รับสิทธิพิเศษส่วนลดค่าบัตรโดยสารเมื่อจองห้องพักผ่านทางโรงแรมที่ร่วมรายการ นายพุฒิพงศ์ กล่าวเสริม

สำหรับผู้โดยสารของสายการบินฯ ทุกท่านจะได้รับบริการแบบฟูลเซอร์วิส โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม อาทิ น้ำหนักกระเป๋าโหลด 20 กิโลกรัม/ท่าน เข้าใช้ห้องรับรองผู้โดยสารบูทีคเลาจ์น ณ สนามบินที่เปิดให้บริการ  และบริการอาหารบนเที่ยวบิน 

นายพุฒิพงศ์ กล่าวต่อว่า สายการบินบางกอกแอร์เวย์สมีเส้นทางบินที่เปิดให้บริการในปัจจุบันมี 16 เส้นทางบินโดยแบ่งเป็นเส้นทางบินภายในประเทศ 10 เส้นทางและเส้นทางบินระหว่างประเทศ 6 เส้นทาง

โดยในปีนี้บริษัทได้เปิด เส้นทางบินใหม่คือเส้นทางระหว่างลำปาง-แม่ฮ่องสอน เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา   และในปลายเดือนตุลาคมบริษัทจะเปิดให้บริการเส้นทางบินใหม่ อีก 1 เส้นทางได้แก่ ดอนเมือง-สมุย 

ปัจจุบันเส้นทางบินในประเทศกลับมาให้บริการเกือบ 100%  และเส้นทางบินระหว่างประเทศ กลับมาให้บริการประมาณ 1 ใน 3 ของช่วงก่อนโควิด