“ไมเนอร์” ทุ่ม 1.2 พันล้าน ซื้อโรงแรมมัลดีฟส์ ปักธงแบรนด์เอ็นเอช

12 ก.ค. 2566 | 04:08 น.

ไมเนอร์ หรือ MINT เข้าซื้อโรงแรมระดับบนในประเทศมัลดีฟส์ ร่วมลงทุน 60% มูลค่าการลงทุนลงทุน 36 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ ราว 1.2 พันล้านบาท โดยเป็นการนำแบรนด์เอ็นเอช คอลเลคชั่น ขยายจากทวีปยุโรป เข้าสู่มหาสมุทรอินเดีย เป็นครั้งแรก

บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT ได้เข้าซื้อกิจการรีสอร์ทระดับบนใน Gaafu Dhaalu Atoll ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศมัลดีฟส์ โดยเป็นการร่วมมือระหว่าง MINT และพันธมิตรอย่าง Abu Dhabi Fund for Development (“ADFD”) รีสอร์ทใหม่แห่งนี้จะมีการรีแบรนด์เป็นเอ็นเอช คอลเลคชั่น ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่งในยุโรปและลาตินอเมริกาพร้อมมอบประสบการณ์อันหรูหราที่เหนือชั้น นับเป็นก้าวสำคัญของแบรนด์ในการขยายธุรกิจไปทั่วโลก

การรีแบรนด์เป็นเอ็นเอช คอลเลคชั่นถือเป็นช่วงเวลาสำคัญ เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่แบรนด์ยุโรปนี้ได้ขยายการดำเนินงานไปยังมหาสมุทรอินเดีย การเปิดแบรนด์ เอ็นเอช คอลเลคชั่นบนเกาะเขตร้อนอันงดงามจะดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทวีปยุโรปและอเมริกา เพิ่มเติมจากตลาดหลักของ MINT ในภูมิภาคอื่นๆ ของโลก เพื่อสัมผัสความสง่างามและการต้อนรับที่ไม่มีใครเทียบได้ของเอ็นเอช คอลเลคชั่น

“ไมเนอร์” ทุ่ม 1.2 พันล้าน ซื้อโรงแรมมัลดีฟส์ ปักธงแบรนด์เอ็นเอช

รีสอร์ทนี้นับเป็นอสังหาริมทรัพย์แห่งที่เจ็ดในประเทศมัลดีฟส์ของ MINT ที่มอบประสบการณ์พิเศษแก่ผู้เข้าพัก และสนับสนุนการทำงานร่วมกันผ่านเครือข่ายการขายทั่วโลก โปรแกรมสมาชิก และการประหยัดจากขนาดของบริษัท โดยโรงแรมเอ็นเอช คอลเลคชั่นแห่งนี้จะยกระดับประสบการณ์ของผู้เข้าพักด้วยวิลล่าและสิ่งอำนวยความสะดวกที่สูงขึ้นไปอีกระดับ พร้อมกับการต้อนรับที่หรูหรา

นายดิลลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มของ MINT กล่าวว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างมากในการประกาศเข้าซื้อโรงแรม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการเติบโตของเราและการเปิดตัวแบรนด์เอ็นเอช คอลเลคชั่นในมหาสมุทรอินเดีย การฟื้นตัวอันรวดเร็วของธุรกิจหลังโรคโควิดในประเทศมัลดีฟส์

“ไมเนอร์” ทุ่ม 1.2 พันล้าน ซื้อโรงแรมมัลดีฟส์ ปักธงแบรนด์เอ็นเอช

รวมถึงเสน่ห์ของประเทศมัลดีฟส์ในฐานะจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่ดึงดูดใจทำให้เราตัดสินใจนำแบรนด์เอ็นเอช คอลเลคชั่นเข้ามา เรามั่นใจว่าการบริการที่ไร้ที่ติ ผนวกกับความงามโดยธรรมชาติของ Gaafu Dhaalu Atoll ซึ่งมีชื่อเรื่องแนวปะการังที่ดีที่สุดในประเทศมัลดีฟส์ จะสร้างสถานที่พักผ่อนสุดพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก"

นาย Mohamed Saif Al Suwaidi ผู้อำนวยการของ ADFD กล่าวว่า "ด้วยความร่วมมือกับ MINT ในการซื้อรีสอร์ทในประเทศมัลดีฟส์นี้ เราขอยืนยันความมุ่งมั่นของเราที่จะพัฒนาและสร้างมูลค่าที่ยั่งยืน การลงทุนของเราในกิจการนี้มีเป้าหมายไม่เพียงแต่เพื่อยกระดับประสบการณ์ของผู้เข้าพักและขยายการดำเนินงานทั่วโลกของ MINT เท่านั้น

แต่ยังส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจของประเทศมัลดีฟส์ด้วย ความร่วมมือครั้งนี้เป็นตัวอย่างของความทุ่มเทของเราในการส่งเสริมพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและก่อให้เกิดผลประโยชน์ร่วมกันสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งในประเทศและต่างประเทศ”

“ไมเนอร์” ทุ่ม 1.2 พันล้าน ซื้อโรงแรมมัลดีฟส์ ปักธงแบรนด์เอ็นเอช

การซื้อกิจการรีสอร์ทนี้ถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงความร่วมมือที่ไว้วางใจระหว่าง MINT และ ADFD ซึ่งเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์และจะมีส่วนร่วมในการลงทุน 40% โดยความร่วมมือนี้ตอกย้ำความมั่นใจที่มีร่วมกันและความมุ่งมั่นที่ไม่เปลี่ยนแปลงของทั้งสองฝ่ายในการสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

“ไมเนอร์” ทุ่ม 1.2 พันล้าน ซื้อโรงแรมมัลดีฟส์ ปักธงแบรนด์เอ็นเอช

งบดุลที่แข็งแกร่งของ MINT จะสนับสนุนสัดส่วนการลงทุน 60% หรือคิดเป็นการลงทุน 36 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 1,252 ล้านบาท และพร้อมที่จะปลดล็อกความสำเร็จที่เหนือชั้นในการร่วมทุนครั้งใหม่นี้ด้วยผลตอบแทนที่แข็งแกร่งที่ตัวเลขสองหลักและความสามารถในการทำกำไรที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่บริษัท