ข่าวดี! "ไต้หวัน"ต่ออายุฟรีวีซ่าให้คนไทยอีก 1 ปี มีผล 1 ส.ค.66

08 ก.ค. 2566 | 02:55 น.

ข่าวดี! "ไต้หวัน" ประกาศต่ออายุฟรีวีซ่าคนไทยอีก 1 ปี กระตุ้นท่องเที่ยว คนไทยเที่ยวได้ชิลๆ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2566 ถึงปีหน้า

กระทรวงการต่างประเทศของไต้หวันประกาศขยายเวลาฟรีวีซ่าให้นักท่องเที่ยวคนไทย ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2566 - 31 กรกฎาคม 2567 ตามนโยบายมุ่งใต้ใหม่ (New Southbound Policy) รวมกับบรูไน และฟิลิปปินส์

นโยบายการต่ออายุฟรีวีซ่าให้คนไทยได้รับการอนุมัติในการจัดประชุมร่วมกับหน่วยงานรัฐบาลที่เกี่ยวข้องเมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา และล่าสุดประกาศแก่สาธารณชนอย่างเป็นทางการแล้ว

 

การอนุมัตินี้เป็นส่วนหนึ่งนี้ตามนโยบายมุ่งใต้ใหม่ (New Southbound Policy) ที่ต้องการลดความซับซ้อนของระเบียบวีซ่า และวีซ่าเข้าเมืองแบบไม่มีเงื่อนไขผ่านโครงการ Online Application for R.O.C (Taiwan) Travel Authorization Certificate (TAC) สำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวในประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ซินดี้ เฉิน (Cindy Chen) ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ (กทท.) กล่าวเสริมว่า ในปีนี้ทางสำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวันได้ทำการสำรวจนักท่องเที่ยวจากไทยด้วยแบบสอบถามความพึงพอใจและความคาดหวังของนักท่องเที่ยวชาวไทย

ข่าวดี! \"ไต้หวัน\"ต่ออายุฟรีวีซ่าให้คนไทยอีก 1 ปี มีผล 1 ส.ค.66

สถานที่ท่องเที่ยวในไต้หวันที่คนไทยนิยมเดินทางมาท่องเที่ยว 5 อันดับแรก ได้แก่

1.จิ่วเฟิ่น เมืองนิวไทเป

2.พื้นที่ชุ่มน้ำเกาเหม่ย เมืองไถจง

3.ถนนโบราณต้าซี เมืองเถาหยวน

4. ตึกไทเป 101 เมืองไทเป

5.ป้อมอันผิง เมืองไถหนาน ซึ่งนับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความพิเศษชวนให้ไปสัมผัส

ทั้งเพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้รู้จักกับไต้หวันมากยิ่งขึ้น จึงได้แต่งตั้ง “บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์” นักแสดงหนุ่มมากความสามารถ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของการท่องเที่ยวไต้หวันประจำประเทศไทย

ด้วยคาแรกเตอร์อารมณ์ดี บุคลิกที่มีชีวิตชีวาและสไตล์ที่เป็นมิตร สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของไต้หวันที่มีความหลากหลายและอุดมสมบูรณ์ ทางการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ยังหวังว่าความดังและเสน่ห์ของคุณบอย ปกรณ์ จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวไปเที่ยวไต้หวันมากยิ่งขึ้น

ข่าวดี! \"ไต้หวัน\"ต่ออายุฟรีวีซ่าให้คนไทยอีก 1 ปี มีผล 1 ส.ค.66

นอกจากนี้สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ยังได้เปิดตัวแคมเปญ “All is just right in Taiwan ทุกอย่างใช่ โดนใจที่ไต้หวัน”ภาพยนตร์โฆษณาที่จะถ่ายทอดเรื่องราวมหัศจรรย์ของไต้หวัน แนะนำสถานที่แห่งใหม่และกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวไทยไม่ควรพลาด ผ่าน 4 แนวคิด ได้แก่

  • Just Fun ชวนรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในไต้หวัน มีทั้งสถานที่ทางธรรมชาติมากมาย และจุดเช็คอินในเมืองที่นักท่องเที่ยวชาวไทยจะได้เปิดประสบการณ์แบบไม่ซ้ำใคร
  • Just Eat สัมผัสอรรถรสอาหารไต้หวันที่มีความหลากหลายและขึ้นชื่อในเรื่องรสชาติที่อร่อย จนได้รับรางวัลจากมิชลิน ทั้งมิชลินสตาร์และรางวัลบิบกูร์มองด์ รวมถึงอาหารท้องถิ่นสไตล์ไต้หวัน
  • Just Shopping ช้อปสนุกไม่มีเบื่อกับพิกัดแหล่งชอปปิงในไต้หวันที่รวบรวมของฝาก สินค้าท้องถิ่นและแบรนด์ดังชั้นนำจากทั่วโลก
  • Just Feel สัมผัสมนต์เสน่ห์งานเทศกาลต่างๆ วิถีชีวิต และความเป็นมิตรของชาวไต้หวัน

ภาพยนตร์โฆษณาชุด “All is just right in Taiwan ทุกอย่างใช่ โดนใจที่ไต้หวัน” นำแสดงโดยคุณบอย ปกรณ์
ผู้ถ่ายทอดเรื่องราวแนะนำแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่ต่างๆ ที่น่าสนใจ

อาทิ เส้นทางเดินป่าและรถไฟสายอาลีซาน (Alishan Forest Railway) เส้นทางจักรยานทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake) ถนนโบราณหูโข่ว (Hukou Old Street) ตึกไทเป 101 (Taipei 101) ฯลฯ นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่อยากให้ชาวไทยได้มาสัมผัสประสบการณ์สักครั้ง โดยจะเผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์และช่องทางอื่นๆ

พร้อมกันนี้ สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ยังได้เปิดตัวโบรชัวร์ประชาสัมพันธ์เวอร์ชันใหม่ รวมถึงแผนการเชิญสื่อ และ KOL ไปเที่ยวไต้หวันเพื่อร่วมโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่