คราฟต์ไทยใครๆ ก็ชอบ “sacit “ลุยสร้างไอเดียใหม่เพลินคราฟต์ 2023

23 มิ.ย. 2566 | 09:44 น.

ขาชอปรีบเลย sacit เพลินคราฟต์ 2023 ครั้งที่ 2 ชูสินค้าหัตถกรรมไทยตอบโจทย์กระแสผ้าไทยมาแรง 22 – 28 มิ.ย.นี้ เปิดโอกาสการค้าแก่ผู้ประกอบการ พร้อมสร้างแรงบันดาลใจต่อยอดอาชีพคาดเงินสะพัดกว่า6แสนบาท

นายภาวี โพธิ์ยี่ รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย หรือ sacit เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของการจัดงานsacit เพลินคราฟต์ 2023ครั้งที่ 1 ที่เชียงใหม่ ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก  ผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมไทยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี สร้างยอดขายให้กับผู้ประกอบการกว่า 5.3 ล้านบาท

นายภาวี โพธิ์ยี่ รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย หรือ sacit

ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่มีส่วนกระตุ้นกำลังซื้อ และก่อให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนในประเทศ   ดังนั้นเพื่อตอบโจทย์กระแสงานหัตถกรรมอย่างต่อเนื่อง  sacit เดินหน้าจัด sacit เพลินคราฟต์ 2023 ครั้งที่ 2 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 2 วันที่ 22 – 28 มิ.ย.นี้ หวังเปิดโอกาสการค้าแก่ผู้ประกอบการ พร้อมสร้างแรงบันดาลใจต่อยอดอาชีพ

 

คราฟต์ไทยใครๆ ก็ชอบ “sacit “ลุยสร้างไอเดียใหม่เพลินคราฟต์ 2023

“ปีนี้กระแสงานหัตถกรรมมาแรงดังนั้น sacit เร่งสร้างการรับรู้ในผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมไทยให้เป็นที่รู้จักทั้งในประเทศและต่างประเทศ หลังพบว่าการจัดงานที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติ โดยฉพาะจีน และยุโรป เลือกซื้อสินค้าภายในงานเพื่อเป็นของฝากของขวัญ อีกทั้งยังเห็นเทรนด์ใหม่ที่เกิดขึ้นในกลุ่มนักท่องเที่ยว มีการถ่ายทอดสด (Live) ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ จำหน่ายสินค้าให้แก่กลุ่มผู้คนที่รักงานคราฟต์ไทย แต่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานดังกล่าวได้”

คราฟต์ไทยใครๆ ก็ชอบ “sacit “ลุยสร้างไอเดียใหม่เพลินคราฟต์ 2023

งานเพลินคราฟต์ 2023 ครั้งที่ 2 ยังคงคอนเซ็ปต์ Craft at First Crush คราฟต์ไทยใครๆ ก็ชอบเป็นการถ่ายทอดถึงความรู้สึกของการตกหลุมรักในงานคราฟต์ ความรักในสิ่งที่ทำ สู่การต่อยอดไอเดียผลิตงานคราฟต์ใหม่ๆ และผลักดันให้เกิดการสร้างสรรค์หัตถกรรมไทยที่ประณีต เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และเติบโตได้อย่างยั่งยืน

สำหรับกิจกรรมภายในงานเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผสมผสานระหว่างนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ จากฝีมือของครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม ทายาทช่างศิลปหัตถกรรม และสมาชิก sacit รวมกว่า 40 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า งานผ้าไหม ผ้าฝ้าย ผ้าใยกัญชง เครื่องจักสาน และเครื่องประดับ

คราฟต์ไทยใครๆ ก็ชอบ “sacit “ลุยสร้างไอเดียใหม่เพลินคราฟต์ 2023

อย่างไรก็ตามคาดว่าการจัดงานในครั้งนี้จะมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นคนคาดเงินสะพัดภายในงานกว่า 6 แสนบาทสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวเกิดแรงจูงใจในการจับจ่ายใช้สอย เป็นอีกหนึ่งแหล่งสร้างไอเดียให้กับผู้รักงานคราฟต์ให้สามารถต่อยอดผลิตภัณฑ์จากความชอบเหล่านี้ นำไปสู่การสร้างรายได้อย่างยั่งยืน สำหรับงานsacit เพลินคราฟต์ 2023เหลืออีก2ครั้งคือ วันที่ 30 มิ.ย. - 6 ก.ค.ที่พัทยา และ วันที่ 24 - 30 ก.ค. ที่เซ็นทรัลเวิลด์