ททท.ผุด"Amazing Thailand Grand Sale 2023"กระจายรายได้ 75 ล.

13 มิ.ย. 2566 | 14:02 น.

ททท.ผุด"Amazing Thailand Grand Sale 2023"กระจายรายได้ 75 ล. กระตุ้นการเดินทางและการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว ปั้นประเทศไทยให้เป็น 1 ใน 6 จุดหมายปลายทางของการชอปปิงที่ทั่วโลกต้องการมาเยือน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้ดำเนินโครงการ Amazing Thailand Grand Sale 2023 ภายใต้แนวคิด Hunting Season ตามล่าดีลพิเศษจากพันธมิตรผู้ประกอบการ 6 จังหวัดท่องเที่ยว ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต อุดรธานี ชลบุรี(พัทยา) และสงขลา (หาดใหญ่) เพื่อกระตุ้นการเดินทางและการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ งานดังกล่าวจะเป็นการเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวเข้าถึงสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวในราคาพิเศษ โดยมุ่งสร้างประเทศไทยให้เป็น 1 ใน 6 จุดหมายปลายทางของการชอปปิง (Shopping Destination) ที่ทั่วโลกต้องการมาเยือน 

โดยกลุ่มเป้าหมายหลักคือ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกลุ่มตลาดระยะใกล้ จากภูมิภาคเอเชีย เช่น จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลีใต้ สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย อินเดีย และนักท่องเที่ยวชาวไทย ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูง ชื่นชอบกิจกรรมชอปปิงและชอบสินค้าจากประเทศไทย

"ททท. มุ่งเน้นให้ผู้ประกอบการนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพกว่ากว่า 10,000 ร้านค้า มีความหลากหลาย ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย และคุ้มค่า ควบคู่กับการส่งเสริม Soft Power เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว และส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและความหมาย"

ททท.ผุด Amazing Thailand Grand Sale 2023 กระจายรายได้  75 ล้านบาท

นายยุทธศักดิ์ กล่าวอีกว่า ททท. เชื่อว่าโครงการดังกล่าวนี้จะเป็นโครงการทางการตลาดที่สำคัญในการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวและเพิ่มค่าใช้จ่ายในช่วง Green Season ได้เป็นอย่างดี คาดว่าจะผู้เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 200,000 คน สร้างรายได้รวมให้กับพันธมิตรไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท กระจายรายได้หมุนเวียนให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยไม่น้อยกว่า 75 ล้านบาท 

อย่างไรก็ดี ททท. เริ่มต้นสร้างบรรยากาศแห่งการใช้จ่ายด้วยกิจกรรม Shopping Challenge โดยเชิญ KOL Influencer จากภูมิภาคเอเชีย เช่น จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน ทั้งหมด 12 ทีม ร่วมแข่งขันชอปปิงตามโจทย์ในห้างสรรพสินค้าที่ตั้งอยู่บริเวณแนวรถไฟฟ้า จำนวน 6 แห่ง ประกอบด้วย 

  • ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์
  • ศูนย์การค้า Siam Discovery
  • ศูนย์การค้า Gaysorn Village 
  • ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ 
  • ห้างสรรพสินค้า The EmQuartier 
  • ศูนย์การค้า Terminal 21 

กิจกรรมล่าดีลเด็ดส่วนลดสูงสุด 80% จากร้านค้าในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ สายการบิน โรงแรม สปา และชอปปิงแพลตฟอร์ม 

"ททท. ร่วมกับพันธมิตร ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนมากมาย โดยงานจะจัดขึ้นวันที่ 15 มิถุนายน - 15 สิงหาคม 66"