“เอเชียน่า แอร์ไลน์” ระงับขายตั๋วที่นั่งประตูฉุกเฉิน

28 พ.ค. 2566 | 08:18 น.

“เอเชียนา แอร์ไลน์” ระงับขายตั๋วโดยสารที่นั่งประตูฉุกเฉิน หลังเกิดเหตุผู้โดยสารเปิดประตู ขณะที่เครื่องกำลังจะลงจอดที่สนามบิน เมื่อ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา

หลังจากเกิดเหตุการณ์ผู้โดยสารเปิดประตูเครื่องบินลำหนึ่งของบริษัท เอเชียน่า แอร์ไลน์ในเกาหลีใต้ ขณะที่เครื่องกำลังจะลงจอดที่สนามบินเมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดสำนักข่าวยอนฮัป รายงานว่า เอเชียนา แอร์ไลน์ อิงค์ สายการบินที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของเกาหลีใต้ได้ออกแถลงการณ์ในวันนี้ ระบุว่า ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เอเชียนา แอร์ไลน์ จะระงับการจำหน่ายตั๋วของที่นั่งเลขที่ 26A ของเครื่องบิน A 321-200 ที่บรรทุกผู้โดยสารได้ 174 คน ที่มีอยู่ 11 ลำ และที่นั่งหมายเลข 31A ของเครื่องบิน A 321-200 อีก 3 ลำ ที่บรรทุกผู้โดยสารได้ 195 คน ซึ่งที่นั่งดังกล่าว เป็นที่นั่งประตูฉุกเฉิน

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกับเครื่องบิน A 321-200 ที่ออกจากเกาะเจจู มุ่งหน้าไปยังเมืองแทกู ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโซลไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 237 กิโลเมตร ชายคนหนึ่งที่นั่งอยู่ในแถวที่นั่งติดกับประตูทางออกฉุกเฉิน ดึงคันโยกเพื่อเปิดประตูเครื่องบิน ขณะที่เครื่องบินอยู่ห่างจากพื้น 213 เมตร

ทั้งนี้เครื่องบินลำดังกล่าวกำลังจะลงจอดที่สนามบินนานาชาติแทกู โดยไม่มีผู้โดยสารตกลงมาและไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่มีผู้โดยสาร 12 ราย ที่เกิดตื่นตระหนกและหายใจติดขัด บางคนถูกส่งตัวไปโรงพยาบาล

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอหมายจับผู้โดยสารชื่อ ลี วัย 33 ปี ข้อหาละเมิดกฎหมายความปลอดภัยการบิน โดยอ้างถีงอันตรายของกรณีนี้และความเสี่ยงที่จะทำให้เครื่องบินตก ตามกฎหมาย ผู้โดยสารที่เปิดประตูฉุกเฉินมีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี

ในระหว่างการสอบปากคำ ชายคนนี้กล่าวว่า เขามีความเครียดหลังจากตกงานเมื่อไม่นานมานี้ และที่เขาเปิดประตูเพราะต้องการจะลงจากเครื่องบินเร็วๆ เนื่องจากรู้สึกหายใจไม่ออก