Tiger Airเปิดแล้วเที่ยวบินตรงไทเป-ภูเก็ตบูมเที่ยวฝั่งอันดามัน

13 พ.ค. 2566 | 06:17 น.

ททท.สำนักงานไทเป นำอินฟลูเอนเซอร์ไต้หวันร่วมแฟมทริป บูมท่องเที่ยวฝั่งอันดามัน ในโอกาสTiger Air กลับมาเปิดเที่ยวบินตรงไทเป-ภูเก็ต 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานไทเป จับมือกับพันธมิตรบริษัทนำเที่ยวสตาร์ ทราเวิลและสายการบินไทเกอร์ แอร์ จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวAmazing Thailand, Amazing New Chapters Media/Agent Fam Trip 2023 ขึ้นในระหว่างวันที่ 10-17 พฤษภาคม 2566 เนื่องในโอกาสเปิดเที่ยวบินตรง ไทเป-ภูเก็ต

โดยนำคณะนักเขียน สื่อมวลชน และ Blogger ชั้นนำของไต้หวัน ได้แก่ Danny, Mao Mao, Nick, AJ, Funthainorth, Happy Cloud, Line today, travel.ettoday, mirrormediaฯลฯ เดินทางมาทำข่าว การเปิดเส้นทางบินปฐมฤกษ์

Tiger Airเปิดแล้วเที่ยวบินตรงไทเป-ภูเก็ตบูมเที่ยวฝั่งอันดามัน

Tiger Airเปิดแล้วเที่ยวบินตรงไทเป-ภูเก็ตบูมเที่ยวฝั่งอันดามัน

รวมทั้งเผยแพร่สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต-กระบี่ และจังหวัดใกล้เคียง อาทิ หาดทรายชายทะเลและเกาะต่างๆ อาทิ เกาะพีพี, อ่าวมาหยา, ท่าปอมคลองสองน้ำ, ทะเลแหวก, หาดไร่เลย์, อ่าวนาง, น้ำพุร้อน และแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ตลอดจนประชาสัมพันธ์ถึงความพร้อมของสินค้า บริการและบุคคลากรในพื้นที่ ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวไต้หวัน ให้เดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตและกระบี่ ผ่านเส้นทางบินตรงที่ได้กลับมาทำการบินในรอบ 20 ปี 

นอกจากนี้ทั้งสองจังหวัดมีความพร้อมในด้าน โรงแรมที่พักหรู สนามกอล์ฟสปา อาหารถิ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการท่องเที่ยวชุมชนบ้านไม้ขาว จังหวัดภูเก็ต ที่ททท.ได้นำการท่องเที่ยวชุมชน ให้มาเป็นส่วนหนึ่งของรายการนำเที่ยว ผ่านช่องทางการจัดกิจกรรมแฟมทริป ของ ททท.

Tiger Airเปิดแล้วเที่ยวบินตรงไทเป-ภูเก็ตบูมเที่ยวฝั่งอันดามัน

 

 

สำหรับพันธมิตรบริษัทนำเที่ยวไต้หวัน สตาร์ ทราเวิล และพีเค ทราเวิล ได้เห็นพ้องต้องกัน ร่วมกันจัดทำแพคเกจท่องเที่ยวไทย เพื่อส่งเสริมการขายสู่นักท่องเที่ยวเป้าหมาย ได้แก่ แพคเกจนำเที่ยว FIT  มินิทัวร์  แพคเกจกอล์ฟ พร้อมด้วยคณะนักท่องเที่ยว นักธุรกิจ นักกอล์ฟ รวมจำนวนนักท่องเที่ยว และผู้เข้าร่วมกิจกรรม มากกว่า 140 คน

นายทวีเกียรติ  เจนประจักษ์  ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย ไทเป เปิดเผยว่า สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย (ไทเป) ร่วมกับ ททท.และหน่วยงานไทยในไต้หวัน มีแนวคิดที่จะส่งเสริมการเดินทางระหว่างไต้หวันกับไทย ภายใต้แคมเปญ Double T (Taiwan-Thailand) มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุน“การขับเคลื่อนภาคการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว”ระหว่างสองฝ่ายให้เชื่อมโยงแนบแน่น เพิ่มพูนครบทุกมิติของด้านเศรษฐกิจ 

ในกิจกรรมเที่ยวบินปฐมฤกษ์นี้มีผู้บริหารระดับสูง นักธุรกิจ เจ้าของกิจการด้านอสังหาริมทรัพย์ นิคมอุตสาหกรรม ธุรกิจการแพทย์จากไต้หวันหลายคน ซื้อแพคเกจทัวร์ร่วมเดินทางท่องเที่ยว และเล่นกอล์ฟที่จังหวัดภูเก็ต

สายการบิน Tiger Air มีกำหนดทำการเปิดตรงไทเป-ภูเก็ต วันที่10 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป จำนวน 2 เที่ยวบิน/สัปดาห์ ทำการบินทุกวันพุธและวันเสาร์ เที่ยวบิน IT 503 (TPE-HKT) เวลา 12.20-15.40 น. และเที่ยวบิน IT 504 (HKT-TPE) เวลา 16.45-22.15 น. 

การดำเนินกิจกรรมครั้งนี้ ภายใต้โครงการ City Marketing เพื่อส่งเสริมให้ธุรกิจการบินเปิดเส้นทางบินตรงจากไต้หวัน สู่จังหวัดท่องเที่ยวสำคัญเพิ่มขึ้นนอกจากกรุงเทพฯ และสนับสนุนให้พันธมิตรบริษัทนำเที่ยว ส่งเสริมการขายแพคเกจท่องเที่ยวไทยเมืองหลักเชื่อมเมืองรอง และนำรายได้จากภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสู่ประเทศไทย 

โดยในปี 2023 ททท. ได้ดำเนินการส่งเสริม และประชาสัมพันธ์ประเทศไทย ตามแนวคิด “Amazing Thailand, Amazing New Chapters” โดยกำหนดให้ปี 2023 เป็นปี “Visit Thailand Year” มีวัตถุประสงค์เพื่อ “พลิกฟื้น” ภาคการท่องเที่ยวไทยทั้งระบบอย่างสมดุลในทุกมิติ

เพื่อสร้างประสบการณ์การเดินทางที่มีความหมายและทรงคุณค่าให้แก่นักท่องเที่ยว หรือ Meaningful Travel ซึ่งททท.สำนักงานไทเป คาดการณ์ว่า กิจกรรมครั้งนี้จะสามารถสร้างการรับรู้สู่นักท่องเที่ยวไต้หวัน กลุ่ม FIT  Millennial  Family และ Golf ไม่น้อยกว่า 6.4 ล้านคน-ครั้ง