“เส้นทางคนโสด" ซีซั่น 2 ททท.เพิ่มจุดหมายรับคนเที่ยวแบบไร้คู่

27 มี.ค. 2566 | 04:24 น.

“เส้นทางคนโสด" ซีซั่น 2 เตรียมเปิดตัวพรุ่งนี้ ททท. กางแผนดันสารพัดเส้นทางท่องเที่ยวรับคนไร้คู่ คลายเหงา ครอบคลุม 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมเปิดโครงการ “เส้นทางคนโสด" ซีซั่น 2 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวสำหรับคนโสดที่ชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยว ภายในประเทศไทย โดยรอบนี้ได้เพิ่มเส้นทางการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นมาจากให้ครอบคลุม 4 ภูมิภาคจากซีซั่นแรกที่นำร่องเพียง 3 เส้นทาง โดยททท. จะแถลงข่าวเปิดตัวรายละเอียดโครงการในวันที่ 28 มีนาคม 2566 นี้

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยข้อมูล “เส้นทางคนโสด" ซีซั่น 2 ว่า เส้นทางคนโสด ซีซั่นใหม่นี้ ททท.วางแผนจัดขึ้นระหว่างในช่วงตั้งแต่เดือนมีนาคม - 31 พฤษภาคม 2566 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศสไตล์คนโสด คนเดียวก็เที่ยวได้ 

ผ่านการนำเสนอเส้นทางการท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายสไตล์ เช่น การท่องเที่ยวของกลุ่มคนโสด หรือการเที่ยวคนเดียว ถือเป็นรูปแบบการท่องเที่ยวหนึ่งที่คนทั่วโลกนิยมเดินทางจำนวนมาก ขณะเดียวกันจากการสำรวจข้อมูลยังพบว่า คนกลุ่มนี้พร้อมใช้จ่าย และมีการใช้จ่ายต่อทริปสูง เบื้องต้นประเมินว่าจะเกิดการใช้จ่ายในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 4,200 ล้านบาท 

สำหรับเส้นทางคนโสด ซีซั่น 2 ประกอบด้วยเส้นทางต่าง ๆ ในเบื้องต้น ดังนี้

  • เส้นทางโรแมนติกพัทยา ล่องเรือยอร์ชจอดเรือรัก เป็นทริปล่องเรือยอร์ช และห้องพักโรงแรมหรู
  • เส้นทางโสดไม่ Alone  
  • เส้นทางล่องเรือทำบุญ ถ้ามีคุณก็คงจะดี
  • เส้นทางหลงเธอไม่ได้รัก หลงมาฮักเชียงคาน จังหวัดเลย 
  • เส้นทางไม่มีเน็ตก็ปิดหน้าจอมามองหน้าเธอ ทริปสโลไลฟ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 

อย่างไรก็ตามในรายละเอียดของแต่ละเส้นทางนั้น ททท.จะร่วมกับพันธมิตรกำหนดโปรแกรม และที่จะวันเปิดขายอีกครั้ง

นอกจากนี้ในวันเปิดตัว ททท. จะเชิญดารา และเน็ตไอดอลคนดัง เช่น แน๊ก ชาลี ไตรรัตน์ , ต้า อธิวัตน์ แสงเทียน และ โยชิ รินรดา ธุระพันธ์ ร่วมเสวนาในหัวข้อ “Solo Traveler เที่ยวยังไง ไม่ให้เหงา” เพื่อนำเสนอประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวในแบบฉบับของตัวเองอีกด้วย