ท่องเที่ยวฟื้น ดันยอดต่างชาติใช้ Grab พุ่ง 45%

05 ก.พ. 2566 | 07:27 น.

Grab รายงานตัวเลขการใช้บริการของนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้นกว่า 45% หลังไทยเปิดประเทศช่วงไตรมาส 3 ปี 65 ด้านกาตาร์ แอร์เวย์ส เตรียมเพิ่มเที่ยวบินมาไทยรวม 7 เที่ยวบินต่อวัน

แนวโน้มภาคท่องเที่ยวของไทยยังคงฟื้นตัวต่อเนื่อง หลังจาก บริษัท Grab ประเทศไทย รายงานตัวเลขการใช้บริการของนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้นในกลุ่มชาวต่างชาติช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2565 ที่มีอัตราการเติบโตสูงถึง 45% เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีที่แนวโน้มภาคท่องเที่ยวของไทยฟื้นตัวต่อเนื่อง โดยตัวเลขจากปัจจัยตลาดท่องเที่ยวยังคงมีแนวโน้มในเชิงบวกอย่างต่อเนื่อง มีนักท่องเที่ยวต่างชาติทยอยเดินทางเข้าประเทศเพิ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา

ด้านผลการสำรวจความคิดเห็นเรื่องจุดหมายปลายทางยอดนิยมของกลุ่มนักท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไทยเป็นที่นิยมในอันดับ 1 ใน 3 ประเทศที่นักท่องเที่ยวอยากไปมากที่สุด ซึ่งอีก 2 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ และญี่ปุ่น

สายการบินอย่าง กาตาร์ แอร์เวย์ส เตรียมเพิ่มเที่ยวบินระหว่างกรุงโดฮา-ภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 อีก 3 เที่ยวบินต่อวัน รวมกับของเดิมระหว่างกรุงโดฮา-กรุงเทพฯ อีก 4 เที่ยวบินต่อวัน ทำให้มีเที่ยวบินสู่ประเทศไทยรวม 7 เที่ยวบินต่อวัน ถือได้ว่าประเทศไทยยังเป็นจุดหมายหลักของนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ทั้งนี้ รัฐบาลพร้อมร่วมมือกับทุกภาคส่วน พัฒนาการเดินทางท่องเที่ยวที่ดีขึ้น ปลอดภัย และมีมาตรฐาน เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างความประทับใจต่อนักท่องเที่ยวต่างชาติ