"กะตะวอล์คกิ้งสตรีท"แลนด์มา์คใหม่ภูเก็ตบูมฟู้ดทรัคไทย

20 ม.ค. 2566 | 08:57 น.

"ก้าน ประชุมพรรณ์" เปิดงานกะตะวอล์คกิ้งสตรีท ใจกลางโครงการ เดอะบีชพลาซ่าฯ แหล่งท่องเที่ยวและย่านการค้าแลนด์มาร์คใหม่ภูเก็ต นำฟู้ดทรัคโชว์ซอฟท์เพาเวอร์ไทย 

ผูัสื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเย็นวันที่ 19 ม.ค. 2566  ที่พื้นที่ส่วนกลางกว่า 8 ไร่ ภายในโครงการ เดอะบีช พลาซ่า กะตะ ภูเก็ต   นายก้าน  ประชุมพรรณ์ ได้เป็นประธานเปิดงาน "กะตะ วอล์คกิ้ง สตรีท"  เพื่อพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว และย่านธุรกิจการค้าขายแห่งใหม่ ของพื้นที่หาดกะตะ หาดกะรน จังหวัดภูเก็ต ใหม่ ให้เป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ระหว่างนักท่องเที่ยวกับผู้ประกอบการค้าขายรายย่อย รองรับนักท่องเที่ยวในพื้นที่ที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และตอบโจทย์ Lifestyle กลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่

 

โดยมีนายอาคม รุ่งแจ้ง ประธานศาลอุทธรณ์ ภาค 8 และคณะ พร้อมด้วยนายธีระยุทธ  เอี่ยมตระกูล อดีตผู้ว่าราชการ จ.สุราษฎร์ธานี ดร.วินัย  ชิดเชี่ยว กำนันตำบลกะรน นายพุทธา  มากหลาย นายกสมาคมผู้บริหารงานและพัฒนาฝีมือช่างภาคใต้  นายสร้างสรรค์  ทองตัน นายกสมาคมส่งเสริมผู้ประกอบการทีองเที่ยวภูเก็ต เข้าร่วม และนักท่องเที่ยวในพื้นที่โดยรอบ ให้ความสนใจเข้าชมงานคึกคัก

นายก้าน ประชุมพรรณ์ ซีอีโอ บริษัท เค.ดับบลิว.พลาซ่า จำกัด ผู้พัฒนาโครงการ " เดอะ บีช พลาซ่า กะตะ ภูเก็ต

 

"กะตะวอล์คกิ้งสตรีท"แลนด์มา์คใหม่ภูเก็ตบูมฟู้ดทรัคไทย

นายก้าน ประชุมพรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เค.ดับบลิว.พลาซ่า จำกัด ผู้พัฒนาโครงการ " เดอะ บีช พลาซ่า กะตะ ภูเก็ต" เปิดเผยว่า โครงการ เดอะบีช พลาซ่าฯ เป็นโครงการรูปแบบ Mixed-use ที่มีทั้งโรงแรม ร้านอาหาร แหล่งรวมร้านจำหน่ายสินค้า Sport Complex ตลอดจน Wellness Center ที่เน้นพัฒนาเป็นย่านท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่ตอบโจทย์ Lifestyle นักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ ที่ต้องการความสะดวกสบายแบบครบวงจร  

 

เนื่องด้วยปัจจุบันพื้นที่ท่องเที่ยวบริเวณหาดกะตะ กะรน ยังมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงพาณิชย์ค่อนข้างน้อยมาก เมื่อเทียบกับพื้นที่ท่องเที่ยวอื่นของภูเก็ต นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่รวมตัวกันท่องเที่ยว และพักผ่อนบริเวณหน้าชายหาดเท่านั้น ไม่มีปัจจัยที่จะช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวให้เพิ่มมากขึ้น 

"กะตะวอล์คกิ้งสตรีท"แลนด์มา์คใหม่ภูเก็ตบูมฟู้ดทรัคไทย

"กะตะวอล์คกิ้งสตรีท"แลนด์มา์คใหม่ภูเก็ตบูมฟู้ดทรัคไทย

ด้วยเหตุผลดังกล่าวข้างต้น จึงมองว่าหาดกะตะ-กะรน จำเป็นต้องเร่งพัฒนาย่านท่องเที่ยว ย่านการค้า เพื่อเป็นศูนย์รวมการพักผ่อน และการจับจ่ายใช้สอยสำหรับนักท่องเที่ยว รวมทั้งเมื่อพิจารณาทำเลของโครงการ "The Beach Plaza Kata Phuket" พื้นที่กว่า 15 ไร่เศษ ตั้งอยู่ใจกลางสำคัญของพื้นที่หาดกะตะ ห่างจากชายหาดกะตะเพียง 300 เมตร รายล้อมด้วยโรงแรมที่มีห้องพักกว่า 20,000 ห้อง นักท่องเที่ยวกว่า 40,000 - 50,000 คน จัดเป็น Prime Area ของย่านหาดกะตะ 

 

จึงนำมาสู่การตัดสินใจพัฒนาเป็น"กะตะ วอล์คกิ้ง สตรีท" ขึ้น  เพื่อร่วมสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน สร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการค้าขายรายย่อย ช่วยสร้างย่านการค้าขายแห่งใหม่ ที่มีนักท่องเที่ยวมารวมตัวกันกว่า 5,000 คน/วัน ซึ่งจะนำมาซึ่งการกระจายรายได้ให้กับ SME อย่างทั่วถึง

ก้าน ประชุมพรรณ์ กับมารดา ผู้เป็นแรงบันดาลใจในการเปิดลานฟู้ดทรัค

ภายใน"กะตะ วอล์คกิ้ง สตรีท" มีผู้ประกอบการค้าขายรายย่อย ร่วมออกบูทจำหน่ายสินค้ากว่า 200 บูท ฟู้ดทรัค ที่นำเสนอสตรีท ฟู้ด ซึ่งเป็นซอฟท์ เพาเวอร์ ของไทย มานำเสนอแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งส่วนหนึ่งทางโครงการลงทุนให้สำหรับให้ผู้พิการเพื่อเป็นการสร้างอาชีพ โดยออกแบบพื้นที่แบบ"ยูนิเวอร์แซล ดีไซน์"  

 

นอกจากนี้ยังมีการแสดงดนตรีสด ลานเบียร์ เครื่องเล่นบ้านบอลสำหรับเด็ก สีสันการแสดงโชว์มายากล และโชว์อื่น ๆ อีกมากมาย งานมีทุกวันเริ่มตั้งแต่ 16.00 - 23.00 น.ระหว่างวันที่ 19 ม.ค.-19 ก.พ. 2566 

"กะตะวอล์คกิ้งสตรีท"แลนด์มา์คใหม่ภูเก็ตบูมฟู้ดทรัคไทย

ซีอีโอ บริษัท เค.ดับบลิว.พลาซ่า จำกัด กล่าวอีกว่า หากงานกะตะ วอล์คกิ้ง สตรีท มีกระแสตอบรับดี ผู้ค้ายังต้องการพื้นที่ขายต่อ อาจขยายงานต่อเนื่องไปเป็น 2 หรือ  3 เดือน โดยปัจจุบันในพื้นที่โครงการมีองค์ประกอบด้วยรวมอย่างพร้อมมูล ทั้งส่วนที่เป็นโรงแรม อาคารอเนกประสงค์เพื่อรองรับ Sport Complex  หรือ Wellness Center ที่กำลังรอส่งมอบนักลงทุนที่สนใจมาดำเนินการ 

 

ส่วนในอนาคตอันใกล้นี้ มีแผนทำโครงการ Entertainment Complex ในพื้นที่หาดป่าตอง อำเภอกะทู้ โดยใช้วงเงินประมาณ 6,000-7,000 ล้านบาทด้วย

"กะตะวอล์คกิ้งสตรีท"แลนด์มา์คใหม่ภูเก็ตบูมฟู้ดทรัคไทย