วุ่นทั้งลำ! ผู้โดยสารอินเดีย ต่อยกันบนเครื่องบินไทยสมายล์ (คลิป)

29 ธ.ค. 2565 | 14:17 น.

วุ่นทั้งลำ! ผู้โดยสารอินเดีย เปิดศึกต่อยกันบนเครื่องบิน สายการบินไทยสมายล์ เส้นทางกรุงเทพฯ-โกลกาตา แอร์โฮสเตทพยายามเข้ายุติการทะเลาะวิวาท (มีคลิป)

อินเดียทูเดย์ รายงานเมื่อวานนี้ว่าเกิดเหตุทะเลาะวิวาทของผู้โดยสารอินเดีย บนเที่ยวบินของสายการบินไทยสมายล์  จากเส้นทาง กรุงเทพฯ ไป โกลกาตา ซึ่งชาย 2 คนกำลังโต้เถียงกัน

 

วุ่นทั้งลำ! ผู้โดยสารอินเดีย ต่อยกันบนเครื่องบินไทยสมายล์ (คลิป)

 

ขณะที่แอร์โฮสเตส ได้พยายามเข้าไปจัดการกับสถานการณ์ดังกล่าว ซึ่งมีผู้โดยสารรายอื่นๆ ได้บันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ และนำมาเผยแพร่ลงในโลกออนไลน์

ชายรายหนึ่งที่อยู่ในคลิป ได้พูดว่า “นั่งลงเงียบ” ขณะที่อีกคนได้กล่าวว่า “วางมือลง” ในช่วงเวลาไม่กี่นาที การทะเลาะวิวาทก็เปลี่ยนจากโต้เถียงกัน ไปเป็นการทำร้ายร่างกาย โดยชายรายหนึ่งตบหน้าอีกคนอย่างแรง และก็มีหลายคนเข้ามาร่วมชุลมุน เข้ามาร่วมออกหมัดและตบมือด้วย ขณะที่ชายอีกรายหนึ่งเพียงแค่ป้องกันตัวเองเท่านั้น

 

ผู้โดยสารในคลิป ได้ขอให้ลูกเรือหยุดการต่อสู้นั้น ด้านแอร์โฮสเตสอีกราย ก็ได้โทรศัพท์รายงานตามขั้นตอนเพื่อระงับสถานการณ์ ก่อนที่พนักงานบนเครื่องบินจะแยกทั้งคู่ และแก้ไขเหตุการณ์ดังกล่าวได้ทันท่วงที


 

อย่างไรก็ตามสายการบิน ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงต่อกรณีดังกล่าว และไม่มีการรายงานความคืบหน้าของเหตุการณ์ดังกล่าว และการดำเนินการกับผู้กระทำผิด

 

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่คล้ายกันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  วิดีโอแสดงบนออนไลน์ของเที่ยวบิน IndiGo เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม จากอิสตันบูลไปยังเดลี ผู้โดยสารและพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินทะเลาะกัน

 

โดยแอร์โฮสเตสของสายการบิน IndiGoพยายามบอกผู้โดยสารให้พูดอย่างสุภาพ แทนการชี้นิ้ว เรื่องเลวร้ายลงหลังผู้โดยสารรายนี้เรียกแอร์โฮสเตสว่าเป็น “คนรับใช้” เธอตอบกลับมาว่า “ใช่ ฉันเป็นลูกจ้าง ฉันไม่ใช่คนรับใช้ของคุณ”

 

สาเหตุจากการเริ่มมีปากเสียง อาจเพราะผู้โดยสารถามหาอาหารร้อนๆจากพนักงานต้อนรับ  ซึ่งเป็นเที่ยวบินราคาประหยัด 

 

ผู้โดยสารกลุ่มนี้ 4 คน จองตั๋วโดยสารของสายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ที่ให้บริการเต็มรูปแบบซึ่งมีรหัสร่วมบินโค้ดแชร์ กับ IndiGo ซึ่งสายการบินราคาประหยัดในเที่ยวบินระหว่างอิสตันบูลกับเดลี เที่ยวบิน 6E12 วันที่ 16 ธันวาคม 2565  ผู้โดยสารอาจคาดหวังกับการบริการที่สูงเหมือนการบินฟลูเซอร์วิสจึงเกิดการโต้เถียงขึ้น