บริติชแอร์เวย์ ส่งสุนัขผิด บินอ้อมโลก 3 วัน 3 สนามบิน

24 ธ.ค. 2565 | 06:00 น.

สายการบินบริติชแอร์เวย์ ส่งสุนัขผิด ทำให้น้องหมา บลูเบลล์ ต้องบินอ้อมโลก 3 วัน 3 สนามบิน 63 ชั่วโมง 3 ทวีป กว่าจะถึงเจ้าของ

สื่อจากต่างประเทศ มีการเผยแพร่ข่าวว่าเกิดกรณีมีสายการบินส่งสุนัขผิด ทำให้น้องหมา บลูเบลล์ ต้องบินอ้อมโลก 3 วัน 3 สนามบิน 63 ชั่วโมง 3 ทวีป กว่าจะกลับคืนสู่เจ้าของ

รายงานข่าวระบุว่าสามีภรรยา แมดิสันและเจมส์ มิลเลอร์ ย้ายจากอังกฤษไปสหรัฐอเมริกา บ้านเกิด ในเดือนพฤศจิกายน แมดิสันได้จองเที่ยวบินให้สุนัขชื่อ บลูเบลล์ อายุ 5 ปี ลูกผสมลา บราดอร์สีดำ ราคาการขนส่ง 2,100 ดอลลาร์ จาก ฮีทโธรว์ลอนดอน ไป แนชวิลล์รัฐเทนเนสซี สหรัฐฯ เที่ยวบินบริติชแอร์เวย์ (BA) เดินทาง 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา

 

บริติชแอร์เวย์ ส่งสุนัขผิด บินอ้อมโลก 3 วัน 3 สนามบิน

 

โดยเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2565  วันเดินทาง แมดิสัน มิลเลอร์ บอกลาเจ้า บูลเบลล์ ระหว่างแยกทางกันที่สนามบินฮีทโธรว์ลอนดอน แยกกันบินคนกับน้องหมา  บลูเบลถูกแยกไปอาคารคลังสินค้า บริติชแอร์เวย์ซึ่งกำหนดให้สัตว์เลี้ยงบินในห้องเก็บสัมภาระที่มีการควบคุมอุณหภูมิ ไม่ได้ให้บินในห้องโดยสาร

 

บริติชแอร์เวย์ ส่งสุนัขผิด บินอ้อมโลก 3 วัน 3 สนามบิน

ทั้งนี้เมื่อพวกเขามาถึงสนามบินนานาชาติแนชวิลล์ พวกเขาได้รับสุนัขผิดตัวเป็นสุนัขตัวเล็กๆ ไม่ใช่บลูเบลล์ พวกเขารู้ว่าบลูเบลล์ไม่ได้เดินทางมาแนชวิลล์กับเที่ยวบิน  จึงตามหาจากเจ้าหน้าที่ติดตามเที่ยวบินของบลูเบลล์ 1 ชั่วโมงต่อมา

 

บริติชแอร์เวย์ ส่งสุนัขผิด บินอ้อมโลก 3 วัน 3 สนามบิน

 

เจ้าหน้าที่ส่งภาพบลูเบลล์ขังอยู่ในกรง ให้เธอดูเพื่อยืนยันใช่บลูเบลล์หรือไม่  ปรากฏว่า บลูเบลล์   อยู่ห่างออกไป 11000 กม. นั่นคือกรุง ริยาดห์ ซาอุดีอาระเบีย ไปคนละเส้นทางกัน และพวกเขาติดตามเพื่อให้ได้บลูเบลล์คืน 

 

เจ้าหน้าที่ให้รอที่บ้าน 3 วัน เป็นวันที่พวกเขานอนไม่หลับกังวล ทุกข์มาก  บลูเบลล์ ถูกส่งจาก ริยาดห์  - ลอนดอน - แนชวิลล์  รวม 3 วัน 3 สนามบิน 63 ชั่วโมง 3 ทวีป เนื่องจากไม่มีเที่ยวบินตรงระหว่างริยาดห์และแนชวิลล์ เพื่อส่ง บลูเบลล์คืน

บริติชแอร์เวย์ ส่งสุนัขผิด บินอ้อมโลก 3 วัน 3 สนามบิน

 

บริติชแอร์เวย์ได้ส่งคำร้องไปยังบริษัทขนส่งสินค้า IAG Cargo  ตามแถลง ไอเอจี  เสียใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นระหว่างการเดินทางไปแนชวิลล์ของ บลูเบลล์ และกำลังสอบสวนว่าการเปลี่ยนเส้นทางเกิดขึ้นได้อย่างไร   ซึ่งทาง บ.ขนส่งแจ้งว่าดูแลบูลเบลล์เป็นอย่างดี บนเที่ยวบินที่ยาวนาน ให้ดื่มน้ำ ให้อาหาร ให้อยู่นอกกรงเดิน และ 8 ชม.ที่ศูนย์รับเลี้ยงสัตว์ฮีทโธรว์ 

 

หลังจากได้รับบลูเบลล์ พวกเขาได้เปิดกรงที่ลานจอดรถ บลูุเบลล์รีบกระโจนออกจากกรง เพราะทนทุกข์มาหลายชั่วโมง บลูเบลล์ มีอาการกลัวคน วิตก หลังจากถึงบ้าน ร้องเห่าผิดปกติ ล่าสุดครอบครัวมิลเลอร์กำลังเรียกร้องค่าชดเชยจากสายการบิน บริติชแอร์เวย์  เพื่อให้ครอบคลุมค่ายาและค่าพักฟื้น ประมาณ 10,000 ดอลลาร์