เชียร์ภูเก็ต แข่ง 4 ประเทศ ลุ้นเจ้าภาพ Expo 2028 ถ่ายทอดสดจากกรุงปารีสวันนี้

28 พ.ย. 2565 | 01:59 น.

ชวนคนไทยร่วมส่งแรงเชียร์ให้ภูเก็ต ชิงกับอีก 4 ประเทศ ลุ้นได้เป็นเจ้าภาพงาน Specialised Expo 2028 Phuket Thailand ผ่านการถ่ายทอดสดจาก กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส วันนี้ จากทั้งหมด 5 ประเทศที่ร่วมแข่งขันเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ

วันนี้(วันที่ 28 พ.ย.2565) ชวนคนไทยร่วมส่งแรงเชียร์ให้ภูเก็ตได้เป็นเจ้าภาพงาน Specialised Expo 2028 Phuket Thailand ผ่านการถ่ายทอดสด จาก กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส วันนี้ (วันที่ 28 พ.ย. 65) ซึ่งจะเริ่มเวลา 20.00 น. โดยประเทศไทยจะนำเสนอเวลา 22.00 น. 

 

Specialised Expo 2028

 

สามารถร่วมรับชมและส่งแรงเชียร์ได้ผ่าน Facebook page thesouthernMICE (คลิ๊กที่นี่) 

 

โดยเป็นการนำเสนอ Country Presentation ครั้งที่ 2 ของประเทศไทยในเวทีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ของ องค์การนิทรรศการนานาชาติ หรือ The Bureau International des Expositions (BIE) ครั้งที่ 171 

 

ครั้งนี้จะเป็นการนำเสนอครั้งที่มีความสำคัญมาก เพราะเป็นครั้งที่ เราจะนำเสนอรายละเอียดของโครงการ และธีมที่คิดอย่างละเอียด เพื่อให้สมาชิกของ BIE ทั้ง170 ประเทศได้เข้าใจ ว่าที่มาทีไปของโครงการมีเนื้อหาอย่างไร และได้ประโยชน์จากการที่จะมาร่วมกับงาน Specialised Expo ที่จะจัดที่ภูเก็ตใน 2028 อย่างไร 

 

ถึงแม้ครั้งนี้จะยังไม่ได้โหวตตัดสิน เพราะจะโหวตคัดเลือกเดือน มิย 66 แต่ทุกเนื้อหา Content ที่ทางทีมไทยแลนด์ ได้ร่วมกันทำจัดทำมีความสำคัญมาก จึงขอแรงใจ แรงเชียร์จากคนไทยทุกคน ให้สามารถนำเสนอได้ประทับใจกรรมการ

 

ทั้งนี้การจัดงาน Specialised Expo 2028 มี 5  ประเทศ ร่วมแข่งขันเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ได้แก่ ประเทศไทย  สหรัฐอเมริกา สเปน เซอร์เบีย อาร์เจนตินา

 

  • ประเทศไทยได้เลือกภูเก็ต เป็นตัวแทนในการจัดงานครั้งนี้

 

โดยมาในธีม “Future of Life: Living in Harmony, Sharing Prosperity ชีวิตแห่งอนาคต แบ่งปันความรุ่งเรือง อยู่ร่วมกันเป็นหนึ่ง” เพื่อให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของประเทศไทยสำหรับการใช้ชีวิตในอนาคตที่ยั่งยืน เน้นการใช้ชีวิตที่สมดุล สร้างสุขภาพที่ดี

 

Specialised Expo 2028 Phuket Thailand

สอดคล้องกับองค์การสหประชาชาติ (United Nation) ได้ตั้งเป้าในปี พ.ศ. 2573 ให้เป็นปีแห่งการพัฒนาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน หรือ SDGs : Sustainable Development Goals

 

โดยเลือกใช้พื้นที่กว่า 140 ไร่ใน ต.ไม้ขาว โครงการเพื่อยกระดับให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจังหวัดภูเก็ต สู่เมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก ที่สามารถดึงดูดกลุ่มนักเดินทางเชิงสุขภาพได้ และเป็นโอกาสในการพัฒนาเมืองได้อย่างยั่งยืน

 

Specialised Expo 2028 Phuket Thailand

  • สหรัฐอเมริกา เมืองมินิโซต้า

 

ธีม “Healthy People, Healthy Planet: Wellness and Well-Being for All” ซึ่งนำเสนอรัฐมินิโซต้าเป็นตัวแทนที่มีเป้าหมายเพื่อการดูแลสุขภาพและส่งเสริมความเป็นอยู่

 

รวมถึงการดูแลทางการแพทย์ที่แสดงให้เห็นถึงวิวัฒนาการหรือเรื่องของนวัตกรรมในการรักษา โดยใช้เมืองมินิโซต้าที่เป็นศูนย์กลางความเป็นเลิศระดับโลกในด้านนวัตกรรมการแพทย์ สุขภาพ และการดูแลสุขภาพ

 

เชียร์ภูเก็ต แข่ง 4 ประเทศ ลุ้นเจ้าภาพ Expo 2028 ถ่ายทอดสดจากกรุงปารีสวันนี้

 

  • สเปน เมือง มาลากา

 

ธีม “The Urban Era: towards the Sustainable City” การใช้ชีวิตเมืองอย่างเหมาะสม กับแพลตฟอร์มที่สร้างแบบจำลองเพื่อสร้างนวัตกรรมของเมืองแห่งอนาคตโดยเน้นเป้าหมายของการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) โดยใช้พื้นที่ 250,000 ตร.ม. มาพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการสื่อสารที่จำเป็นเช่น สนามบิน ทางรถไฟ เป็นต้น 

 

  • เซอร์เบีย เมืองเบลเกรด

 

ธีม “Play for Humanity - Sport and Music for All” ที่เน้นเรื่องของดนตรีและกีฬาที่เกิดจากพลังแห่งการเล่นและประดับประดาด้วยดนตรีและกีฬา

 

เพราะเชื่อว่าเราสามารถใช้พลังแห่งการเล่นเพื่อช่วยให้มนุษย์สร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ได้ โดยจะสร้างคอมเพลกซ์ รวมถึงสนามกีฬาแห่งชาติแห่งใหม่ที่มีความจุ 52,000 คน มีศูนย์การค้าปลีก และงานแสดงสินค้าในอนาคต ซึ่งจะกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญสำหรับนักเดินทาง

 

  • อาร์เจนตินา เมือง เซนคารอส เดอ บาริโลเช่

 

ธีม “Nature + Technology = Sustainable Energy, A viable future for humanity” เพราะเทคโนโลยีทำให้การใช้ชีวิตของมนุษย์มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

ด้วยการนำเอาธรรมชาติมาผสมผสานกับเทคโนโลยีเพื่อสร้างพลังงานอย่างยั่งยืน ซึ่งจะใช้พื้นที่ Patagonian เป็นศูนย์กลางต่อเมืองสำคัญที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เพื่อดึงดูดนักเดินทาง