เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวพังงา 2022 เฮรับนักท่องเที่ยวทะลุ 1 ล้านคน

12 พ.ย. 2565 | 06:33 น.

เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวพังงา 2022 เฮรับผู้เยื่ยมเยือนชาวต่างชาติ ทะลุ 1 ล้านคนแล้ว เป็นสาวชาวสโลวาเกีย ทั้งตั้งเป้าปี66 ดึงนักท่องเที่ยวไทย-เทศ เที่ยวพังงา10 ล้านคนสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดงาน “ฤดูกาลท่องเที่ยวจังหวัดพังงา 2565” ภายใต้แนวคิดDive To The Nature – Enjoy It All ระหว่างวันที่ 11-13 พ.ย. 2565 ณ บริเวณอนุสรณ์สถานสึนามิเรือตรวจการณ์ 813 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา 

 

พิพัฒน์ รัชกิจประการ

 

ทั้งนี้ภายในงานมีการจำหน่ายอาหารจากโรงแรมชื่อดัง รวมทั้งอาหารพื้นเมืองของชาวบ้าน สินค้าโอท๊อป และยังมีการแสดงมินิคอนเสิร์ตของศิลปินนักร้องชื่อดังทุกค่ำคืน 

 

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า จังหวัดพังงาร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา  สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา เทศบาลตำบลคึกคัก สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพังงา สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา หน่วยงานภาคราชการ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน ได้จัดโครงการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวจังหวัดพังงา 2565 ขึ้น 

 

เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวพังงา 2022 เฮรับนักท่องเที่ยวทะลุ 1 ล้านคน

 

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดพังงาให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ให้สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาท่องเที่ยวในจังหวัดพังงามากยิ่งขึ้น

 

ตลอดจนเพื่อแสดงศักยภาพแห่งการบูรณาการความร่วมมือระหว่างภาครัฐภาคเอกชน และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยไมตรีจิต และการเป็นเจ้าภาพที่ดี 

 

เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวพังงา

จากที่รัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ตั้งแต่เดือนมกราคม-พฤศจิกายน 2565 พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดพังงา มีจำนวนกว่า 999,900 คน ซึ่งคาดว่าการจัดงานในครั้งนี้จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดพังงาเกินหนึ่งล้านคน 


พร้อมกันนั้นจังหวัดพังงาตั้งเป้าหมายไว้ว่าในปี 2566 จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดพังงามากกว่า 10 ล้านคนและจะสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวในจังหวัดไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท 

 

เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวพังงา

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ภายหลังจากที่รัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ตั้งแต่เดือนมกราคม-พฤศจิกายน 2565  พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น

 

โดยเป็นที่น่ายินดีว่าจังหวัดพังงาเป็นจังหวัดที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวมาก และจะถึง 1 ล้านคน ในการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวจังหวัดพังงา 2565 

 

ทั้งนี้ด้วยทัศนียภาพที่สวยงาม ทรัพยากรธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ แหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามระดับโลกมากมายในจังหวัดพังงา ประกอบกับความสามารถในการบริหารจัดการด้านการท่องเที่ยวของภาครัฐและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา 

 

รวมทั้งการจัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจในลักษณะเช่นนี้ เชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจของจังหวัดพังงานับแต่นี้เป็นต้นไปจะเจริญเติบโตแบบก้าวกระโดดอย่างแน่นอน

 

เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวพังงา

 

หลังจากพิธีเปิดงาน นางสาว ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ได้ประกาศมอบรางวัลให้กับผู้เยื่ยมเยือนซึ่งเป็นนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดพังงาคนที่ 1 ล้าน

 

เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวพังงา


ได้แก่ Ms. .Veronika Labajova ชาวสโลวาเกีย ซึ่งเดินทางเข้ามาเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2565 เข้าพักในพื้นที่เขาหลักรวม 20 วันโดยได้รับมอบของรางวัลจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และมูลนิธิรักษ์เขาหลัก

 

ขณะที่สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพังงา และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ได้เปิดตัวน้องเต่า “ไอ-ต่าว” มาสค็อตของจังหวัดพังงา เป็นสัญลักษณ์ว่าการเกิดของ“ไอ-ต่าว”หมายถึงการฟื้นคืนกลับมาของการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ขณะที่บรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความคึกคักมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก